ใหม่ เจริญปุระ – Queen of Pop Rock

ชีวิตใหม่เป็นเหมือนกับแมวเก้าชีวิต ผ่านมา 25 ปีในวงการฯ มีหลายช่วงชีวิตที่มันพลิก แล้วก็พลิกๆๆๆ เหมือนก้าวไปอีกสเต็ป ตั้งแต่ก้าวแรกก็คือตอนอายุ 15 จากเด็กใสๆ คนหนึ่ง ตูมเดียวได้ขึ้นมาเป็นนางเอกภาพยนตร์ ตอนนั้นมันเจ๋งมากกับการเป็นนางเอกภาพยนตร์ ใหม่ก็มองว่ามันยอดที่สุดแล้วสำหรับเด็กคนหนึ่ง  จนอายุ 19 ใหม่ได้เล่นหนังสิบกว่าเรื่องรู้สึกว่าอิ่มตัวแล้วอยากไปเรียนต่างประเทศ อยู่ดีๆ ก็พลิกกลับมาเป็นนักร้องตอนอายุ 20 อีก เมื่อพลิกมาเป็นนักร้องก็ประสบความสำเร็จมาก ทำให้มีมากมายหลากหลายอัลบั้มเกิดขึ้น ยอดขายเป็นล้านแผ่นตลอด มีคอนเสิร์ตเป็นที่ยอมรับ แล้วพอทำไปได้ 3 ชุด ก็พลิกขึ้นมาอีกจาก 1 ล้านแผ่นกลายเป็น 2 ล้านแผ่นเป็นที่ยอมรับเพิ่มขึ้นๆ ดีกรีความแรงก็เพิ่มขึ้น

 

 

ช่วงที่มีหนังสือพิมพ์ลงรูปใหม่หน้า 1 น่าจะเป็นช่วงที่พลิกราวกับรถพลิกคว่ำ 4 ตลบแล้วกลายเป็นนาทีทองนาทีเพชรของใหม่ ตั้งแต่อายุ 15 มาจนถึงเวลานั้นประมาณ 27-28 ถามตัวเองว่าเขาจะเอาเราไหม ชื่อเสียงทั้งหมดที่สร้างมามันจะจบตรงนี้ไหมแต่มันกลายเป็นเด้งกลับขึ้นมาเป็นสูงสุดเข้าไปอีก ใหม่ได้เล่นภาพยนตร์สุริโยทัย ได้มีอัลบั้มแพ้ใจ มีแฟนเพลงลุกฮือขึ้นมาร่วมยืนหยัดกับใหม่กันทั้งประเทศ เป็นการตอกย้ำเหมือนลงเสาเข็มให้เราแข็งแรงขึ้น จนกระทั่งได้กลับมาแสดงภาพยนตร์ ได้รับรางวัลจากสื่อมวลชน ได้รับการยอมรับให้เป็น DIVAS ของเมืองไทย ได้งานที่หลากหลาย และมีคอนเสิร์ตของตัวเอง เป็นผู้หญิงคนแรกที่ได้แสดงคอนเสิร์ตบนเวทีอิมแพคอารีน่า ได้ร้องเพลงของคุณพุ่มพวง ดวงจันทร์ แล้วได้ไปทัวร์คอนเสิร์ตต่างประเทศทั่วโลกเลยไปกันใหญ่ วงจรชีวิตในช่วงหลังเหมือนดาวระยิบระยับแสงเพชรแวววาวมากและยังซึมลึกอยู่ในใจของใหม่ เป็นตำแหน่ง เป็นสิ่งที่คนมอบให้ สังคมยกย่องแต่งตั้งให้เราแต่ว่าตัวเราไม่เคยรู้สึกว่าเราล่องลอยอยู่บนเมฆจนหยุดไม่ได้ สุดท้ายแล้วก็คือสิ่งที่คนมอบให้แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเราต้องอุตสาหะและไม่ลืมตัวเราก็ทำงานดี ตลอดไป

 

เรามุ่งมั่นทำงานจนไม่รู้ว่าเป็นกรรมกรหรือว่านักร้อง (หัวเราะ) มุมานะมากแบบที่บ่ยั่นเลยนะ ที่เราทำๆ ไปนั้นไม่รู้หรอกว่าวันนี้ 200 พรุ่งนี้ 300 มะรืนจะ 500 เพราะว่าเราเทไม่ยั้งอยู่แล้ว แต่ผลลัพธ์เด้งกลับมาเกินสิ่งคาดหวัง ถ้าเราคาดหวังคืออยากให้มัน The Best ทุกครั้ง แต่บางครั้งอาจจะได้ 90 บางครั้งอาจะได้ 300

 

การเลือกงานนี่สำคัญที่สุด ถ้ารับงานส่งเดชจะกลายเป็นยาพิษ ยอมรับว่าใหม่เสียโอกาสดีๆ ในชีวิตไปเยอะ เคยจะไปทำอัลบั้มที่ญี่ปุ่นและที่อังกฤษทั้งสองที่นี้เป็นประเทศที่หินมากๆ ได้รับทาบทามมาแล้วแต่ติดสัญญากับบริษัท งานภาพยนตร์ฮอลลีวูดติดต่อเข้ามาแต่ก็พลาดอีก ในความพลาดนั้นใหม่ก็ยังไปได้โอกาสที่ดีอื่นๆ มารองรับ เมื่อเราเลือกแล้วว่าเราจะทำงานนี้เราต้องกดให้มิดเกียร์ ใหม่เคยมีหลายเหตุการณ์เช่นบางงานเราอาจจะไม่เหมาะสมก็ไม่น่าเล่น หรือบางงานเหมาะสมจังเลยแต่ไม่สบายพอดี ทั้งๆ ที่อยากทำมากแต่ก็ทำไม่ได้ บางทีเราต้องดูวันเวลาและโอกาส มันใช้หลากหลายปัจจัยในการที่จะมายืนอยู่แล้วประสบความสำเร็จ

 

 

————————————————————-

ที่มา : นิตยสาร HI-CLASS

ข้อเขียนนี้ เป็นลิขสิทธิ์ของนิตยสาร  HI-CLASS  ห้ามนำไปลอกเลียน ทำซ้ำ หรือ ดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาต ผู้ละเมิดลิขสิทธิ์จะต้องถูกดำเนินคดีตามกฏหมาย

 

You may also like...