Art Rotation

หลังจากการสร้างมิติใหม่ในวงการศิลปะโดยการเปิดตัวโปรเจค “Art Rotation” งานจัดแสดงชุดผลงานศิลปะของศิลปินไทยที่มีความสามารถระดับแนวหน้าของประเทศหมุนเวียนกันไปในแต่ละซีรีส์ และได้ประสบความสำเร็จอย่างมากมายจากการจัดแสดงซีรีส์ที่หนึ่งในปีที่ผ่านมา

โรงแรมบูติกหรู 137 พิลลาร์ส สวีทส แอนด์ เรซิเดนเซส กรุงเทพ ฯ พร้อมแล้วที่จะมอบประสบการณ์การเสพศิลปะในอีกระดับกับการเปิดตัว Art Rotation ซีรี่ส์ที่สอง กับการจัดแสดงชุดผลงานของ“เทอดเกียรติ หวังวัชรกุล” ศิลปินที่มีชื่อเสียงโด่งดังซึ่งพกเอาความสามารถระดับแนวหน้าของประเทศไทยและรางวัลมากมายที่ได้รับ


ในซีรี่ส์ที่สองนี้, แขกที่มาเยี่ยมชมจะได้พบกับผลงานศิลปะคอลเล็กชั่นใหม่ล่าสุดถึงสองชุดของเทอดเกียรติ ผู้ซึ่งจบปริญญาโทจากมหาวิทยาลัยศิลปากร, มหาวิทยาลัยทางด้านศิลปกรรมชั้นแนวหน้าของประเทศไทย โดยคอลเล็กชั่นที่หนึ่งจะนำเสนอศิลปะภายใต้หัวข้อ “เรือบ้าน” (Home Boats) โดยเนื้อหาจะมุ่งเน้นไปที่การเล่าเรื่องราวต่าง ๆ ของเรือที่ล่องไหลไปตามแม่น้ำเจ้าพระยา ด้วยการใช้อลูมิเนียมเป็นวัสดุสื่อกลางในการบอกเล่าเรื่องราวการเดินทางของเรื่อที่ต้องเผชิญกับอุปสรรค์และความตรากตรำต่าง ๆ ส่วนคอลเล็กชั่นที่สองจะนำเสนอศิลปะในรูปแบบของการผสมผสานที่ละเอียดอ่อนระหว่างแสงและเงาผ่านสถาปัตยกรรมในอดีตเพื่อทำให้ทุกคนได้ระลึกถึงความงามของบทกวีที่อยู่รอบ ๆ ตัวเรา

เทิดเกียรติเป็นที่รู้กันดีในวงการศิลปะเวทีระดับโลก เค้าได้มีโอกาสเดินทางไปจัดแสดงผลงานศิลปะที่เป็นเอกลักษณ์ของเค้ารอบโลก รวมไปถึงการจัดแสดงนิทรรศการเดี่ยวที่ประเทศเนเธอร์แลนด์, ประเทศเกาหลีใต้, ประเทศสิงคโปร์, และประเทศญี่ปุ่น โดยตลอดการเดินทางเค้าได้รับรางวัลอันทรงเกียรติมากมายเช่นรางวัลอาเซียน อาร์ต อวอร์ดส์ จูเรอร์ส์ ช้อยส์ (ASEAN Art Awards Juror’s Choice), รางวัลที่หนึ่งจากสำนักงานศิลปะและวัฒนธรรมร่วมสมัย (Office of Contemporary Art and Culture) และรางวัลเกียรติยศสูงสุดในนิทรรศการจิตรกรรมร่วมสมัยของ SAMART และอื่นอีกมากมาย ๆ

เทอดเกียรติไม่ได้วาดรูปสวย ๆ ของวิวพระอาทิตย์ตกหรือสระบัว แต่เค้าได้เล่าเรื่องราวผ่านปลายพู่กันได้อย่างมีเอกลักษณ์ โดยการใช้สีน้ำมันวาดลงบนแผ่นอลูมิเนียมแทน และบางครั้งก็ใช้สีน้ำมันวาดลงบนผ้าใบ ผลงานทางศิลปะของเค้าได้ถ่ายทอดให้เห็นถึงความลำบากในการดำรงชีวิตที่ต้องดิ้นรนต่อสู้อย่างต่อเนื่อง ในชีวิตประจำวันท่ามกลางความวุ่นวายของชีวิตคนเมืองในทวีปเอเชีย เพื่อการปลุกกระตุ้นให้คำนึงถึงภูมิทัศน์ในเมืองที่เรียบง่าย เค้าได้มุ่งเน้นในการใช้องค์ประกอบต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับสังคมด้วยรายละเอียดของสถาปัตยกรรมแบบธรรมดา ๆ, ผนังคอนกรีตที่แตกร่อนและบางส่วนของกรอบหน้าต่าง, ผู้โดยสารที่เหนื่อยล้าที่อยู่บนรถโดยสารสาธารณะ, สุนัขจรจัดหรือนกพิราบทำกำลังแย่งเศษขยะกันกิน ผลงานเป็นที่น่าครุ่นคิดและตรึกตรองของเค้าได้ดึงดูดความสนใจให้มุ่งเน้นไปถึงการผสมผสานที่ละเอียดอ่อนระหว่างแสงและเงากับสิ่งที่มนุษย์สร้างขึ้น และธรรมชาติ นอกจากนี้เขาได้ใช้เทคนิคการย้อมสีบนผืนผ้าใบซึ่งส่งผลให้ภาพมีลักษณะคล้ายคลึงกับความเงาของภาพบนพื้นผิวอลูมิเนียมอีกด้วย

ผลงานทางศิลปะที่มีความอ่อนไหวต่อความรู้สึกของเทอดเกียรติ หวังวัชรกุลจะได้รับการจัดแสดงขึ้นที่บ้านบอร์เนียวคลับ และที่ ลูอีส ทิฟฟิน กริลล์ บนชั้นที่ 26 ของ โรงแรม 137 พิลลาร์ส สวีทส แอนด์ เรสิเดนเซส กรุงเทพ ฯ ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ – 14 มีนาคม 2562

นิทรรศการเปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้าชมได้ตั้งแต่เวลา 11.00 – 20.00 น.

โปรเจค “Art Rotation Series” ได้เปิดตัวไปเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยที่ทางโรงแรม ฯ จับมือกับบริษัท ฟาร์มกรุ๊ป บริษัทที่ปรึกษาด้านการออกแบบตั้งอยู่ในกรุงเทพ ฯ นำเสนอผลงานทางด้านศิลปะของศิลปินชั้นนำที่มีชื่อเสียงโด่งดังที่สุดในวงการศิลปะของประเทศไทยมาจัดแสดงที่โรงแรม ฯ หมุนเวียนกันไปทุก ๆ สองเดือน โดยความคิดริเริ่มในการจัดแสดงผลงานศิลปะของศิลปินชั้นนำในราชอาณาจักรไทยที่โรงแรม ฯ ในครั้งนี้ ทั้งสององค์กรมีจุดประสงค์เพื่อที่จะเปิดโอกาสให้กับแขกผู้เข้าพัก, นักสะสมชิ้นงานศิลปะ และ ชุมชนที่พักอยู่ใกล้โรงแรม ฯ ที่ชื่นชอบในงานศิลปะสามารถเข้าถึงการเสพศิลป์ผลงานของศิลปินชั้นนำของราชอาณาจักร ได้ง่ายมากยิ่งขึ้น โดยซีรีส์ที่หนึ่งได้เปิดตัวไปกับ 10 ชิ้นผลงานศิลปะของคุณสุวรรณี สารคณา ซึ่งหนึ่งในชิ้นงาน ที่จัดแสดงนี้คือภาพวาดสีน้ำมันของพระบรมสาทิศลักษณ์ของในหลวงรัชกาลที่ ๙ ซึ่งเป็นภาพที่เข้าร่วมกิจกรรมการประมูลเงียบ (Silent Auction) และรายได้จากการประมูลส่วนหนึ่งหลังจากหักค่าใช้จ่ายแล้วได้นำไปมอบให้กับมูลนิธิชัยพัฒนา

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับงาน Art Rotation  หรือสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับการซื้อภาพวาดกรุณาติดต่อ

คุณท็อปจากบริษัทฟาร์มกรู๊ป เบอร์โทร. 089-459-1545 หรือติดต่อ 137 พิลลาร์ส สวีทส แอนด์ เรสิเดนเซส กรุงเทพ ฯ เบอร์โทร 02-079-7000

เพื่อทำนัดหมายการเข้าเยี่ยมชมดูงานศิลปะที่งาน Art Rotation หรือเข้าไปเยี่ยมชมเว็ปไซต์ตามลิงค์ทางด้านล่างนี้

https://137pillarsbangkok.com/en/events/art-rotation-2-therdkiat-wangwatcharakul/

 

นิทรรศการ : “Art Rotation”
ศิลปิน : เทอดเกียรติ หวังวัชรกุล
วันที่ : 1 กุมภาพันธ์ – 14 มีนาคม 2562
สถานที่ : บ้านบอร์เนียวคลับ และที่ ลูอีส ทิฟฟิน กริลล์ บนชั้นที่ 26 ของ โรงแรม 137 พิลลาร์ส สวีทส แอนด์ เรสิเดนเซส กรุงเทพ ฯ
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ : 02-079-7000

Exhibition : “Art Rotation”
Artist : Therdkiat Watcharakul’s
Date : 1 February – 14 March 2019;
Venue : the Baan Borneo Club, and Louie’s Tiffin Grill at 137 Pillars Suites & Residences Bangkok
Tel : 02-079-7000

สำหรับสื่อมวลชนติดต่อ:
กัญชลิกา พฤทธิสาริกร
ผู้เชี่ยวชาญด้านการประชาสัมพันธ์ – บริษัท เรด พิล จำกัด
เบอร์โทร: +66 (0) 89-969-6658
อีเมล: kanchalikar@redpill.co.th

You may also like...