Sweet nightmare

อาจเป็นที่ปรากฏชัดสำหรับหลายๆคนแล้วว่า สิ่งที่เราเรียกมันว่า ความจริง นั้นกำลังประสบกับปัญหาในตัวของมันเอง ปรากฏการณ์ดังกล่าวเป็นผลพวงของโลกาภิวัตน์ที่โลกได้ให้ข้อมูลที่หลากหลายมากมายเกินวิจารณญาณที่ใครคนใดคนหนึ่งจะมาสามารถให้ข้อสรุปมันได้

จึงไม่น่าประหลาดใจที่เมื่อโลกแห่งความเป็นจริงบิดเบี้ยวแล้ว โลกแห่งความฝันก็ไม่อาจดำรงอยู่ได้โดยปราศจากผลกระทบ

เรื่องราวระหว่างโลกความจริงกับโลกความฝัน ในบางครั้งอาจจะแยกออกจากกันได้ยากเย็นยิ่งนัก จึงเป็นที่มาของการเชื้อเชิญศิลปิน 6 คน ได้แก่ อริญชย์ รุ่งแจ้ง, กรกฤช เจียรพินิจนันท์, ดุษฎี ฮันตระกูล, สันติ ลอรัชวี, ใจทิพย์ ใจดี และธนรัช สิริพิเดช มาร่วมกันแบ่งปันเรื่องราวเฉพาะของแต่ละคน เรื่องราวหลายๆ เรื่องในคราวเดียวกันจึงเป็นการเผชิญหน้าของประเด็นความแตกต่างและความไม่แตกต่างกัน หากแต่อย่างไรเสีย ความฝันของแต่ละคนย่อมไม่เหมือนกันมันอาจปรากฏความสมเหตุสมผล หรือเป็นเพียงความรู้คิดหรือแม้แต่เป็นความเชื่อที่ปราศจากเหตุและผล มาเรียบเรียงเป็นนิทรรศการ Sweet Nightmare (ฝันไม่หวาน) ที่สะท้อนสภาวะที่ขัดแย้งกันในตัวเองของคนและสังคม

ศิลปิน 6 คนที่มีกระบวนการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะแนวคอนเซปชวลที่ยืนอยู่กลางระหว่างการใช้เหตุผล และการใช้ความรู้สึกอารมณ์ ถ่ายทอดเรื่องราวที่ผ่านการรู้คิด ผ่านประสบการณ์หรือประเด็นสมมติที่แตกต่างกัน บนสื่อศิลปะที่แตกต่างกัน

นิทรรศการ : ฝันไม่หวาน
วันที่ : 9 พฤศจิกายน – 19 ธันวาคม 2556
สถานที่ : หอศิลปมหาวิทยาลัยกรุงเทพ กล้วยน้ำไท
ภัณฑารักษ์: อรรฆย์ ฟองสมุทร
ศิลปิน : อริญชย์ รุ่งแจ้ง, กรกฤช เจียรพินิจนันท์, ดุษฎี ฮันตระกูล, สันติ ลอรัชวี, ใจทิพย์ ใจดี และธนรัช สิริพิเดช
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ : 02-350-3626

You may also like...