The Lights of Remembrance

นิทรรศการ “The Lights of Remembrance แสงแห่งความทรงจำ” โดย เอกสิทธิ์ ระยับแสง เป็นนิทรรศการสืบเนื่องต่อจากนิทรรศการ “The Lights of Faith แสงแห่งศรัทรา” ในนิทรรศการครั้งนี้ ศิลปินสร้างสรรค์ผลงาน เพื่อถ่ายทอดความรู้สึกจงรักภักดี และระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 ศิลปินเลือกใช้เทคนิควาดเส้น โดยการใช้ดินสอไขเขียนแสงลงบนพื้นดำ แสดงถึงความเพียรพยายามของศิลปินในการสร้างสรรค์ผลงาน เพื่อเป็นตัวแทนถึงสิ่งที่คอยยึดเหนี่ยวจิตใจ

“ในระหว่างที่ผมวาดรูปพระองค์ท่านผมนึกถึงท่านตลอดเวลา นึกถึงภาพต่างๆ นึกถึงสิ่งต่างๆ ที่ท่านทำ ทำให้รู้สึกว่าท่านยังอยู่กับเราตลอด ที่การเราคิดดีทำดีนั้นเปรียบดังแสงที่คอยส่องใจเราในเวลาที่มืดมน เวลาหมดศรัทธาในความดี ทำให้เรารู้ว่าโลกนี้ยังมีคนดีอยู่จริง”

สำหรับศิลปินแล้ว ในหลวงรัชกาลที่๙ คือตัวแทนของความดีงาม เมื่อระลึกถึงพระองค์ จะนึกถึงการทำความดี เป็นกำลังใจในยามท้อ และคอยเตือนจิตใจในยามที่หลงผิด พระองค์เปรียบประหนึ่งแสงส่องทางในวันที่มืดมนของประชาชน ทรงเป็นแสงเทียนนำชัยในดวงใจของทวยราษฎร์ทุกคน ดั่งชื่อนิทรรศการ “แสงแห่งความทรงจำ” แสงนำทางชีวิตที่จะอยู่กับปวงชนชาวไทยตลอดไป

เอกสิทธิ์ ระยับแสง จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยมหาวิทยาลัยบูรพา ศิลปินได้ร่วมแสดงผลงานในนิทรรศการที่แสดงถึงการจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์มานับไม่ถ้วน ไม่ว่าจะเป็น นิทรรศการจิตรกรรมเฉลิมฉลอง 120 ปี พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาประชาธิปกฯ พระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว ในหัวข้อ “ธรรมราชา : ผู้ทรงทำให้ประชาชนเป็นสุขโดยธรร, นิทรรศการ “อัครศิลปิน ศิลปกรรมศาสตร์” นอกจากนี้ยังได้รับรางวัลในโครงการประกวดงานจิตรกรรมเพชรยอดมงกุฎครั้งที่ 1 ในหัวข้อ “อารยธรรมเส้นทางสายไหมทางทะเล” และอื่นๆ อีกมากมาย

พิธีเปิด : วันเสาร์ที่ 7 ธันวาคม 2562 เวลา 18.00
กิจกรรม : พบปะพุดคุยกับศิลปินและรับสูจิบัตร

นิทรรศการ : “The Lights of Remembrance แสงแห่งความทรงจำ”
ศิลปิน : เอกสิทธิ์ ระยับแสง
วันที่ : 7 ธันวาคม – 28 ธันวาคม 2562
สถานที่ : นัมเบอร์วันแกลอรี่ 19 ซอยสีลม 21 สีลม บางรัก
รายละเอียดเพิ่มเติม : 02 : 630-2523

 

Exhibition : “The Lights of Remembrance”
Artist : Ekasit Rayubsang
Period : Saturday, 7th – 28th December 2019
Exhibition Venues : Number 1 Gallery 19 Silom 21 Bangrak
Contact : 02-630-2523

รายละเอียดเพิ่มเติมสำหรับนิทรรศการกรุณาติดต่อ
คุณทัดทิวา ทองสุข โทร : (083) 120 5220 // คุณณัฐฐา เหรียญโมรา (092) 764 2825, (02) 630 2523

You may also like...