Winds of Peace

สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐโคลอมเบียประจำประเทศไทยร่วมกับสำนักบริหารศิลปวัฒนธรรม จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ขอนำเสนอนิทรรศการที่มีชื่อ “Winds of Peace”(สายลมแห่งสันติภาพ)นิทรรศการ “Winds of Peace”(สายลมแห่งสันติภาพ) เป็นการจัดแสดงผลงานศิลปะเพื่อเฉลิมฉลองในการประสบความสำเร็จในกระบวนการสร้างสันติภาพของประเทศโคลอมเบีย อย่างที่ทราบกันดีว่ารัฐบาลของสาธารณรัฐโคลอมเบียประสบความสำเร็จในการเจรจาเพื่อยุติการต่อสู้กับกลุ่มต่อต้านที่มีความขัดแย้งกันมาเป็นเวลานานกว่า 2-3 ทศวรรษ ซึ่งปัจจุบันนี้ชาวโคลอมเบียทั้งหมดสามารถหลอมรวมอยู่ร่วมกันได้ในสาธารณรัฐโคลอมเบีย

การประสบความสำเร็จในสร้างสันติภาพนี้ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางหนึ่งในนั้นรวมไปถึง การได้รับรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพของประธานาธิบดีฮวน มานูเอล ซันโตส (Juan Manuel Santos) แห่งสาธารณรัฐโคลอมเบีย

มาริโอ้ อาเยเบร์ (Mario Ayerbe) หนึ่งในสามของศิลปินชาวโคลอมเบียที่มีชื่อเสียงและผลงานของถูกจัดแสดงในนิทรรศการ จะเดินทางมาประเทศไทยเพื่อมาร่วมงานในวันเปิดงานนิทรรศการนี้ ซึ่งศิลปินท่านนี้เดินทางมาจากจังหวัด Huila หนึ่งในแคว้นที่ประสบปัญหากับความหายนะที่เกิดจากความรุนแรงในพื้นที่แต่ในวันนี้แคว้นนี้ได้เกิดสายลมใหม่ นั่นคือสายลมแห่งสันติภาพอันเป็นดินแดนที่เฟื่องฟูไปด้วยงานศิลปะและเต็มไปด้วยผลงานสร้างสรรค์ของมนุษย์

พิธีเปิดนิทรรศการ วันที่ 4 ตุลาคม 2560 เวลา 18.30 น. (H.E. ANDELFO JOSE GARCIA GONZALEZ เอกอัครราชทูตแห่งสาธารณรัฐโคลอมเบียประจำประเทศไทย ให้เกียรติเป็นประธานในพิธี)

นิทรรศการ : Winds of Peace (สายลมแห่งสันติภาพ)
ศิลปิน :  ศิลปินที่มีชื่อเสียงจากประเทศโคลอมเบีย คือ Mario Ayerbe, Leonardo Salazar, Andres Santodomingo
วันที่ : 3-24 ตุลาคม 2560
สถานที่ : ห้องนิทรรศการหมุนเวียน ชั้น1 อาคารพิพิธภัณฑ์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม : Sasha Bykova 093-808-5867

Exhibition Name : Winds of Peace
Artists : Three Renowned Colombia Artists – Mario Ayerbe, Leonardo Salazar, Andres Santodomingo with the presence of Mario Ayerbe
Exhibition Period : October, 3 – October, 24
Venue : 1st Floor exhibition area
Contact : Sasha Bykova 093-808-5867

 

You may also like...