Sejal Surendra Sood’s

เซจาลจบการศึกษาระดับปริญญาในสาขาคณิตศาสตร์ จาก Massachusetts Institute of Technology (MIT) เคยเป็นนักวิเคราะห์ทางการเงิน ก่อนที่งานศิลปะและการเต้นจะเข้ามาเป็นส่วนสำคัญในชีวิตแทน

หลังจากเซจาลผันตัวเองมาเป็นศิลปินและนักแสดงอย่างเต็มตัว จึงพบว่าทั้งคณิตศาสตร์และศิลปะช่วยเปิดโอกาสให้เธอได้สื่อสารและนำเสนอมุมมองเกี่ยวกับชีวิต

สถานที่แรกที่เซจาลเลือกที่จะไปศึกษาและถ่ายทอดงานศิลปะและการเต้นรำของเธอคือเมืองนิวยอร์ก ก่อนจะเปลี่ยนเส้นทางไปทางด้านตะวันออกที่เมืองมุมไบ และในขณะนี้กรุงเทพฯ คือสถานที่ต่อไปที่เซจาลตั้งใจจะศึกษาและค้นหารูปแบบของการเต้นรำที่แตกต่างอออกไป เพื่อสร้างแรงบันดาลใจทั้งทัศนศิลป์และการแสดงของตัวเอง

ตลอดระยะเวลา หนึ่งปีเต็ม เซจาลได้จัดแสดงผลงานศิลปะมาแล้วมากมาย อาทิ Think Design Festival, Vikhroli Skin, Warp 54 และศูนย์วัฒนธรรมอินเดีย รวมถึงยังได้มีโอกาสแสดงทักษะการเต้น ที่ UN ESCAP กรุงเทพฯ ลินคอร์นเซ็นเตอร์, แมนฮัตตัน เซ็นเตอร์, เทศกาลงานศิลปะของฮาร์วาร์ด, Konark Dance Festival, Fantasy Ganesha Art Gallery รวมถึง Thailand’s International Dance Festival.

เซจาลยังได้จัดเวิร์คช็อปเพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับการเคลื่อนไหวมาแล้วในหลายมหาวิทยาลัยและสตูดิโอรวมทั้งมหาวิทยาลัยโคลัมเบียมหาวิทยาลัยบอสตัน สตูดิโอสอนการเต้นรำโลตัส และ Om Factory เป็นต้น

 

You may also like...