Angela Brown

เชฟสาวมากความสามารถ ซึ่งจะมารับตำแหน่งเชฟ เดอ คิวซีน (Chef De Cuisine) เชฟประจำห้องอาหารพาร์ค โซไซตี้ คนใหม่  ของโรงแรมโซฟิเทล โซ แบงคอก

เชฟแองเจล่า บราวน์ กล่าวถึงบทบาทใหม่ของเธอในฐานะหัวหน้าเชฟของห้องอาหารที่ได้รับรางวัลการันตีมาแล้วมากมายอย่าง พาร์ค โซไซตี้ นี้ว่า “ดิฉันรู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้รับโอกาสให้ดูแลห้องอาหาร พาร์ค โซไซตี้ 

ดิฉันมุ่งหวังที่จะให้ห้องอาหารพาร์ค โซไซตี้ และ โรงแรมโซฟิเทล โซ แบงคอก เป็นที่รู้จักในฐานะห้องอาหารที่ให้บริการอาหารรสชาติเยี่ยมระดับแถวหน้าของกรุงเทพฯ โดยปกติแล้วดิฉันมีความคาดหวังที่สูงมากต่ออาหารที่ตัวเองทาน จัดเตรียม และ เสิร์ฟให้แขก ปรัชญาในการทำอาหารของฉันคือ วัตถุดิบทุกอย่างที่นำมาใช้ปรุงอาหารควรได้รับการจัดเตรียมและปรุงในวิธีที่จะสามารถดึงเอารสชาติของวัตถุดิบนั้นๆออกมาได้อย่างดีเยี่ยมและเต็มที่ ดิฉันหวังว่าจะได้ใช้ประสบการณ์ของตัวเองเพื่อสร้างรสชาติของอาหารที่ผสมผสานหลายเชื้อชาติเข้าด้วยกัน เพื่อสร้างสร้างความแปลกใหม่ และเพื่อรักษามาตราฐานอาหารของโรงแรมโซฟิเทล โซ แบงคอก”

สำหรับเชฟแองเจล่า การทำงานที่ห้องอาหารพาร์ค โซไซตี้ ถือเป็นการร่วมงานกับโรงแรมในเครือโซฟิเทลเป็นแห่งที่ 3 ในระยะ 6 ปีที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านี้เชฟแองเจล่า มีตำแหน่งเป็น ซู เชฟ ประจำห้องอาหารบราสเซอรี่ (Brasserie Roux) ของโรงแรมโซฟิเทล เซนต์ เจมส์ ในเมืองลอนดอน และเป็นหนึ่งในทีมผู้บุกเบิกของห้องอาหาร เดอะ บัลคอน (The Balcon) อีกด้วย และสำหรับโรงแรมในเครือโซฟิเทลแห่งแรกที่เชฟแองเจล่าได้ร่วมงานด้วยในฐานะ จูเนียร์ ซู เชฟ คือ โรงแรมโซฟิเทลโกลด์โคสท์ ประเทศออสเตรเลีย ในห้องอาหาร รูม 81 ซึ่งถือเป็นห้องอาหารที่ได้รับรางวัลการันตีมากมาย

ในระหว่างที่ทำงานอยู่ที่ห้องอาหารรูม 81 เชฟแองเจล่ายังเป็นหนึ่งในสมาชิกของทีมที่เป็นผู้ชนะในการแข่งขันทำอาหาร ชิงถ้วย Queensland Gold Box Challenge ถึงสามปีซ้อน และตลอดอาชีพการทำงานของเธอ เชฟแองเจล่า ได้รับรางวัลการันตีฝีมือมาแล้วมากมาย เช่น ได้รับมอบรางวัลจากสมาคมเชฟโลก (WACS) ในสาขา เชฟสากล (Global Chefs Challenge) นอกจากนี้เชฟแองเจล่ายังเคยเป็นรองประธานของ Australian Culinary Federation ในเมืองควีนส์แลนด์อีกด้วย

เชฟแองเจล่าตั้งใจที่จะนำเอาประสบการณ์กว่าสิบปีที่ได้สั่งสมมา มาใช้ในห้องอาหาร พาร์ค โซไซตี้ อย่างเต็มที่ ซึ่งรวมถึงประสบการณ์การจัดเตรียมและปรุงเซ็ทเมนู การเตรียมเมนูอาหารตามสั่งสำหรับห้องอาหารชั้นนำ การทำขนมหวาน การจัดเลี้ยงนอกสถานที่ และการแข่งขันทำอาหาร อีกหนึ่งในร้านที่เชฟแองเจล่าเคยผ่านการฝึกฝนมาคือ Le Manoir aux Quat’Saisons (ร้านอาหารสองดาวมิชลิน ในเมืองอ็อกซ์ฟอร์ด, ประเทศอังกฤษ) และสำหรับสื่อเอง เชฟแองเจล่าก็ถือว่าไม่ใช่คนแปลกหน้า เพราะเธอเคยทำหน้าที่ผู้ดำเนินรายการในช่วงรายการทำอาหารให้กับช่องวิทยุเอบีซี ในประเทศออสเตรเลียมาแล้ว

เชฟแองเจล่าเป็นลูกครึ่งออสเตรเลียและอังกฤษ สามารถพูดภาษาญี่ปุ่นและฝรั่งเศสได้เล็กน้อย นอกเหนือจากความชอบในเรื่องการทำอาหาร เชฟแองเจล่ายังเป็นศิลปินผู้ชื่นชอบการวาดภาพ และ ประติมากรรม ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของการแสวงหาความคิดสร้างสรรค์ของเธอนอกห้องครัว

You may also like...