สัมมนา Wake Up Your Creativity Wave

นานมีบุ๊คส์ ธนาคารกรุงเทพ และสถานเอกอัครราชทูตสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีประจำประเทศไทย จัดสัมมนา “Wake Up Your Creativity Wave! ปลุกคุณให้ตื่น! ด้วยคลื่นพลังแห่งความคิดสร้างสรรค์” หวังกระตุ้นคนไทยปลุกพลังสร้างสรรค์สู่การเป็นผู้นำ

ซึ่งเกิดขึ้นจากการต่อยอดผ่านหนังสือ “คิดเปลี่ยนคุณ” เขียนโดยดร.อเล็กซานเดอร์ เพาฟเลอร์ อดีตซีอีโอ เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) ผู้เชื่อในพลังแห่งความคิดสร้างสรรค์ที่จะสามารถขับเคลื่อนไปสู่ความสำเร็จในทุกเรื่อง แปลโดย พญ.ลินดา ไกรวิทย์ งานจัดขึ้น ณ ห้องประชุม ชั้น 30 ธนาคารกรุงเทพ สำนักงานใหญ่สีลม

ภายในงานสัมมนา ดร.อเล็กซานเดอร์ เพาฟเลอร์ ได้บรรยายถึงความสำคัญ และเทคนิคของการปลุกพลังความคิดสร้างสรรค์ที่มีอยู่ในทุกคน วิธีสร้าง Creative Leadership ด้วยความคิดสร้างสรรค์ในมุมมองของผู้บริหาร และทำไมธุรกิจไทยจึงต้องมี Creativity นอกจากนี้ยังได้รับเกียรติจาก มล.ภาวินี สันติศิริ ผู้ก่อตั้งแบรนด์โยธกาและอโยธยา คุณฐิติพัฒน์ ศุภภัทรานนท์ ผู้ก่อตั้งแบรนด์ THANN มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์ปลุกพลังความสร้างสรรค์ให้แก่ผู้นำและทีมงานองค์กร อีกด้วย

ฯพณฯ รอล์ฟ ชูลเซ่ เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเยอรมนีประจำประเทศไทย กล่าวว่า “คิดเปลี่ยนคุณ ของอเล็กซานเดอร์ เพาฟเลอร์อ่านสนุกมาก หนังสือแสดงให้เห็นว่า เราสามารถปรับปรุงความคิดสร้างสรรค์ได้ทั้งในชีวิตประจำวัน และในวิชาชีพ ในขณะที่คนจำนวนมากมีการออกกำลังกายในฟิตเนส แต่ไม่ค่อยมีใครสนใจการออกกำลังทางสติปัญญาบ้างเลย แต่กรณีนี้ไม่ใช่ ผมพบว่า “10 วิธีหาไอเดีย” น่าสนใจเป็นพิเศษ ในการที่จะผลักดันตัวเองและคนอื่น และสร้างสิ่งใหม่ ๆ ออกมา ผมคิดว่าเป็นสิ่งที่ต้องทำทุกวันเลยทีเดียว คู่มือของอเล็กซานเดอร์ เพาฟเลอร์สามารถให้แรงกระตุ้น และนำทางได้ดี”

ปิติ สิทธิอำนวย กรรมการธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “งานสัมมนานี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อเรียนรู้วิธีปลุกพลังความคิดสร้างสรรค์ เพื่อสร้างคน สร้างชาติและสร้างธุรกิจ บางคนอาจมองว่าความคิดสร้างสรรค์เป็นเรื่องของศิลปิน แต่ดร. อเล็กซานเดอร์ เพาฟเลอร์ ได้กล่าวไว้ในหนังสือของท่านว่า ไม่ว่างานอะไรก็ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ด้วยกันทั้งสิ้น ประเด็นหนึ่งที่ผมอยากจะกล่าวถึงก็คือ เราจะสนับสนุนให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ในองค์กรได้อย่างไร เพราะหลายคนมักจะกล่าวว่า ความคิดสร้างสรรค์หมายถึงการคิดนอกกรอบ ซึ่งบางครั้งอาจจะไปท้าทายวิธีปฏิบัติและกฎระเบียบขององค์กรได้ ไม่ต้องดูอื่นไกล เพราะในระยะเวลา 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา ประเทศของเราก็มีความคิดสร้างสรรค์ทางการเมืองเกิดขึ้นหลายอย่าง แต่ประเด็นสำคัญก็คือ เราจะปรับแต่งความคิดสร้างสรรค์เหล่านี้อย่างไร เพื่อให้สามารถเดินหน้าสู่เป้าหมายเดียวกันได้อย่างถ้อยทีถ้อยอาศัย ผมเชื่อว่าทุกท่านจะได้รับความรู้ ข้อคิดใหม่ๆ จากการสัมมนานี้ อีกทั้งยังจะได้แนวคิดดีๆ และไอเดียที่น่าสนใจ ติดไม้ติดมือกลับบ้านไปประยุกต์ใช้เพื่อประโยชน์ในชีวิตประจำวันกันอย่างแน่นอน”

สุวดี จงสถิตย์วัฒนา กรรมการผู้จัดการ บริษัท นานมีบุ๊คส์ จำกัด กล่าวว่า “งานสัมมนา “Wake Up Your Creativity Wave! ปลุกคุณให้ตื่นด้วยคลื่นพลังแห่งความคิดสร้างสรรค์” นี้ ต่อยอดมาจากโอกาสที่นานมีบุ๊คส์ได้รับโอกาสจัดพิมพ์หนังสือ “คิดเปลี่ยนคุณ” ผลงานของดร. อเล็กซานเดอร์ เพาฟ์เลอร์ เมื่อท่านยังดำรงตำแหน่ง ซีอีโอ บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งท่านเขียนด้วยความเชื่อมั่นจากประสบการณ์อันยาวนานว่า ความคิดสร้างสรรค์ล้วนมีอยู่ในตัวตนของทุกคน อีกทั้งสามารถพัฒนาได้ด้วยการฝึกฝนและใช้มันบ่อยๆ เขาเชื่อว่าความคิดสร้างสรรค์ทำให้คนเราก้าวข้ามวิกฤติที่เราต้องเผชิญ ช่วยเตรียมความพร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงต่างๆ ในชีวิต และทำให้ชีวิตประสบความสำเร็จอย่างมีความสุขได้อย่างแท้จริง”

ม.ล.ภาวินี สันติศิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โยธกาอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด กล่าวว่า “เพิ่งจะรู้ว่าความคิดสร้างสรรค์ฝึกได้ จากหนังสือ “คิดเปลี่ยนคุณ” ผู้เขียนเป็นถึงอดีตซีอีโอ บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด แต่เค้าเขียนได้อย่างเรียบง่ายและเฉียบคม แค่อ่านสารบัญก็แทบจะเพียงพอในการนำมาใช้เป็นหลักคิดในการทำงานได้อย่างสร้างสรรค์ได้เป็นอย่างดี”

ฐิติพัฒน์ ศุภภัทรานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธัญ-ออริซ่า จำกัด กล่าวว่า “คนรอบๆ ตัวผมหลายคนสนุกกับงานที่เขาทำ และรู้จักสร้างแรงผลักดันให้แก่ตัวเองอย่างต่อเนื่องทั้งๆ ที่เขาทำงานนั้นๆ มานานแสนนาน ในขณะที่คนอีกกลุ่มหนึ่งมองหาความตื่นเต้นในสิ่งที่เขาทำไม่ค่อยพอ ทั้งๆ ที่เขายังไม่ได้เริ่มลงมือทำมันอย่างจริงจังด้วยซ้ำ หนังสือ “คิดเปลี่ยนคุณ” โดย ดร.อเล็กซานเดอร์ เพาฟเลอร์ เล่มนี้ ให้แนวทางที่ดีในการสร้างแรงบันดาลใจแก่ตนเองอย่างต่อเนื่อง อันเป็นจุดกำเนิดของความคิดสร้างสรรค์ รวมทั้งให้คำแนะนำที่ดีเพื่อใช้ในการบริหารจัดการความคิดสร้างสรรค์ให้กลายเป็นแผนงานที่ทำได้จริง และยังเป็นความสุขในทุกๆ วันที่คุณได้ทำมัน”

ดร.อเล็กซานเดอร์ เพาฟเลอร์ อดีดซีอีโอ บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ผมเขียน คิดเปลี่ยนคุณ ขึ้นมาด้วยความสนใจส่วนตัวที่เชื่อมั่นว่าความคิดสร้างสรรค์ล้วนมีอยู่ในตัวตนของทุกคน ไม่ว่าจะเป็นพนักงานออฟฟิศ วิศวกร นักออกแบบ แพทย์ นักหนังสือพิมพ์ ผู้นำบริษัท ผู้นำประเทศ หรือแม้แต่ซีอีโอ ซึ่งสิ่งที่ผมเขียนขึ้นมาทั้งหมดไม่ได้ถูกเรียงลำดับให้ทำตามนั้นทีละข้อ ขอให้อ่านและใช้หนังสือเล่มนี้เป็นแบบฝึกหัดในการฝึกความคิดสร้างสรรค์ และขอให้คุณค้นพบความคิดสร้างสรรค์ได้อย่างมากมาย”

คิดเปลี่ยนคุณ จะมาช่วยแนะนำวิธีการจุดประกายความคิดสร้างสรรค์ พร้อมชี้แนะวิธีแก้ปัญหา เทคนิคการหาไอเดีย รวมทั้งวิธีหาโอกาสใหม่ๆ ให้ชีวิต พร้อมเช็กลิสต์วิธีจุดประกายความคิดสร้างสรรค์ วิธีหาแรงบันดาลใจ และวิธีกำจัดอุปสรรคที่จะช่วยยกระดับชีวิตคุณให้ดีขึ้น
ร่วมกันฝึกใช้ความคิดสร้างสรรค์ กับ “คิดเปลี่ยนคุณ” หนังสือที่แนะนำให้คนอยากเป็นผู้นำต้องอ่าน จัดพิมพ์และจัดจำหน่ายโดย สำนักพิมพ์อินสปายร์ในเครือนานมีบุ๊คส์ วางจำหน่ายที่ร้านแว่นแก้ว ร้านนานมีบุ๊คส์ช็อปทุกสาขา และร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ หรือสอบถามที่ Nanmeebooks Call Center 02-662-3000 กด 1 www.nanmeebooks.com และwww.facebook.com/nanmeebooksfan

ฝ่ายสื่อสารการตลาด
สุวิสา วิฑิตกพัทธ์ (โบวี่)
เบอร์โทร : 0-2662-3000 ต่อ 5233
อีเมล : pr@nanmeebooks.com

You may also like...