Hublot เผยโฉมป๊อปอัพสโตร์แห่งแรกในโลก ที่สิงคโปร์

อูโบลท์เผยโฉมป๊อปอัพสโตร์แห่งแรกในโลกที่สิงคโปร์ ออกสตาร์ตฤดูกาลความมันส์ สิงคโปร์ ฟอร์มูล่า วัน ด้วยคอนเซ็ปต์ “บิ๊ก แบ็ง” อูโบลท์ (Hublot) แบรนด์นาฬิกาสปอร์ตหรูชื่อดังจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เปิดตัว อูโบลท์  ป๊อปอัพสโตร์ เป็นแห่งแรกในโลก ณ ประเทศสิงคโปร์

ท่ามกลางกระแสตอบรับท่วมท้นจากแฟนๆ โดยตั้งชื่อให้เข้ากับ ธีมและคอนเซ็ปต์การจัดร้านว่า “บิ๊ก แบ็ง” นับเป็นการพลิกโฉมประวัติศาสตร์ของอูโบลท์ เป็นแห่งแรกและแห่งเดียวในโลก สร้างสรรค์และดำเนินการโดย เดอะ อาวร์ กลาส (The Hour Glass) ผู้จัดจำหน่ายนาฬิกาแบรนด์เนมระดับสูงที่มีสาขามากที่สุดในเอเชีย ผลงานโบว์แดงชิ้นนี้ได้รับความร่วมมือจากนักออกแบบชื่อดังชาวสิงคโปร์ คริส ลี (Chris Lee) ผู้ก่อตั้งและผู้อำนวยการฝ่ายครีเอทีฟจากบริษัท อไซลัม (Asylum) เป็นผู้ออกแบบ ป๊อปอัพสโตร์ บิ๊ก แบ็ง ซึ่งเป็นสิ่งก่อสร้างขนาดใหญ่ที่ผสานศิลปะเข้ากับประโยชน์ใช้สอย ความสร้างสรรค์ และความงาม ซึ่งเป็นสิ่งที่สะท้อนความเป็น อูโบลท์ โดยประดับประดาไปด้วยอัญมณีสีดำจำลองกว่า 35,000 ชิ้น แต่ละชิ้นนั้นค่อยๆ ตกแต่งด้วยมือ ผูกร้อยเข้ากับสวรรค์ลอยฟ้าแห่งนี้ เรียกได้ว่าเป็นร้านที่หยุดทุกสายตา ไม่ว่าใครที่เดินเข้ามาในศูนย์การค้า พารากอน ช็อปปิ้ง มอลล์ (Paragon Shopping Mall) บนถนนออร์ชาร์ด แห่งนี้ก็คงจะอดไม่ได้ที่จะจ้องมองด้วยความทึ่ง

ในค่ำคืนของงานเปิด ซึ่งถือเป็นจุดเริ่มต้นของร้านนี้ มีสมบัติอันล้ำค่าของอูโบลท์ 3 ชิ้นปรากฎสู่สายตาผู้ชม จัดแสดงภายใต้ชื่อว่า รอยัล มิลเลี่ยน ทริโอ (Royal Million Trio) ซึ่งประกอบไปด้วย

ไฟฟ์ มิลเลี่ยน ดอลล่า บิ๊ก แบ็ง ($5 Million Big Bang) ราคา 5 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ เปิดตัวครั้งแรกในงานแสดงนาฬิกาและอัญมณี บาเซิลเวิลด์ 2012 นับเป็นนาฬิกาเรือนที่ราคาแพงที่สุดในงาน โดยนาฬิกาเรือนหรูนี้ประกอบด้วยเพชรทั้งหมดจำนวน 1,282 เม็ด ทรงเหลี่ยม หนักกว่า 100 กะรัต   นับเป็นสุดยอดผลงานนาฬิกาชิ้นเลอค่าที่สามารถแสดงถึงฝีมือของช่างทำนาฬิกาได้อย่างงดงามที่สุด

เบบี้ มิลเลี่ยน แบ็ง (Baby Million Bang) มาพร้อมตัวเรือนภูมิฐานขนาด 44 มิลลิเมตร ทำจากทองคำขาวประดับเพชรน้ำงามได้อย่างหรูหรา รวมเพชรที่ประดับทั้งบนตัวเรือน ตลอดจนหน้าปัดและสายแบบสร้อยข้อมือนั้น เป็นเพชรบาแก็ตต์จำนวน 440 เม็ด และเพชรกลมจำนวน 451 เม็ด รวมจำนวนเพชรทั้งหมด 891 เม็ด (รวมน้ำหนักทั้งเรือนเกือบ 28 กะรัต) ยังคงตอกย้ำความเป็นสปอร์ตตี้และหรูหราสไตล์อูโบลท์ได้ในคราวเดียว

และ วัน พอยนท์ ทูว์  มิลเลี่ยน ดอลล่า แบ็ง ($1.2 Million Bang) ซึ่งเป็นผลงานสุดตระการตาที่เย้ายวนให้ทุกคนเข้ามาสัมผัสความงามอย่างใกล้ชิด โดยจัดแสดงผ่านโชว์เคส แร็ปเตอร์ (Raptor) ซึ่งมีการใช้เทคโนโลยีเซนเซอร์ระดับสูง หากมีใครพยายามเอื้อมมือไปสัมผัส นาฬิกาก็จะหายวับลงไปทันที สร้างความสนุกสนานและเซอร์ไพรส์ให้กับผู้ร่วมงานเป็นอย่างมาก

ไฮไลท์ของงานคือการแสดงนาฬิกาเป็นแบบ 3 มิติของอูโบลท์ ซึ่งแน่นอนว่าไม่ใช่แค่การตั้งโชว์เฉยๆ แต่เป็นการนำเทคโนโลยีชั้นสูงที่ผสานความมหัศจรรย์ของการเคลื่อนไหว เซนเซอร์ และเทคโนโลยีดิจิตอล เพื่อนำเสนอนาฬิกาของอูโบลท์ในลักษณะที่ดึงดูดและเย้ายวนผู้ชม สร้างประสบการณ์แปลกใหม่และเพื่อเพิ่มสีสันและความชีวิตชีวาให้แก่นาฬิกา

เป็นที่ทราบกันดีว่านาฬิการุ่นพิเศษ (Limited Edition) ของ อูโบลท์ ถือเป็นของสะสมที่คนรักนาฬิกาไม่ควรพลาด ดังนั้นในการเฉลิมฉลองการเปิดตัว อูโบลท์ ป๊อป-อัพสโตร์จึงได้มีการรวบรวมนาฬิการุ่นพิเศษ ทั้งหมดกว่า 70 เรือนจากทั่วทุกมุมโลกเพื่อมาจัดแสดงเป็นครั้งแรก ถือได้ว่าเป็นการแสดงที่เรียกความสนใจได้อย่างมาก เพราะมีหลายชิ้นที่หาชมได้ยาก ใครๆ ก็อยากเป็นเจ้าของ เรียกได้ว่าเป็นไฮไลท์อีกส่วนหนึ่งของงานเปิดตัวในค่ำคืนนั้น

นอกจากนี้ ทุกท่านยังสามารถเข้าชม สแตร็ปบาร์ (Strap Bar) ซึ่งเป็นศูนย์รวมสายนาฬิกาของ  อูโบล์ ทุกแบบ ทุกสี รวมถึงสายหายากจากนาฬิการุ่นพิเศษ เปิดโอกาสให้คนรักนาฬิกาได้อัพเดตลุกส์ให้กับนาฬิกาเรือนโปรดได้อย่างไม่มีขีดจำกัด

งานครั้งนี้มีผู้เข้าร่วมงานกว่า 300 ท่าน โดยล้วนแต่เป็นแขก วีไอพี ที่สร้างสีสันให้แก่งานได้เป็นอย่างดี พิธีตัดริบบิ้นนั้นเปิดตัวด้วยเพลงซิมโฟนีที่บรรเลงด้วยทรัมเปต ตามด้วยสายรุ้งที่โปรยปรายลงมาสู่งานราวกับสายฝนอันหลากสี ประดับประดาไปทั่วชั้น 2 ของห้าง พารากอน และพิเศษสุดคือการแสดงฟินาเล่จากวงเพอร์คัสชั่นชื่อดังจากสิงคโปร์ วิคเค็ด ออร่า (Wicked Aura) ที่มาบรรเลงจังหวะสนุกสนานสร้างความบันเทิงให้แก่ผู้ร่วมงาน
อูโบลท์ ป๊อป-อัพ สโตร์ จัดแสดงเป็นเวลา 11 วัน ตั้งแต่วันที่ 14 ถึง 24 กันยายน เพื่อร่วมฉลองไปพร้อมๆ กับงาน สิงคโปร์ ฟอร์มูล่า วัน กรังด์ปรีซ์ (Singapore Formula 1 Grand Prix) ซึ่งจัดขึ้นวันที่ 21-23 กันยายน

ค่ำคืนแห่งความทรงจำจบลงด้วยความรู้สึกดั่งต้องมนต์ สร้างสัมพันธ์ใหม่และประสานสัมพันธ์เก่าให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น โดย เดอะ อาวร์ กลาส (The Hour Glass) ผู้จัดจำหน่าย อูโบลท์ (Hublot) แต่เพียงผู้เดียวในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

แรงบันดาลใจในการออกแบบ

คริส ลี ได้ออกแบบงานศิลปะโดยนำคอนเซ็ปต์ บิ๊ก แบ็ง มาใช้โดยสิ่งปลูกสร้างนี้ครอบคลุมพื้นที่ 2 ชั้น ซึ่งจำลองอัญมณีสีดำนับหมื่นชิ้นมาร้อยเรียงกันเสมือนหยาดฝนโปรยปรายลงมาจากฟ้า สร้างความรู้สึกอันตื่นเต้นและอัศจรรย์ให้แก่พื้นที่ที่ตั้งของป๊อปอัพสโตร์แห่งนี้

“ผมรู้สึกยินดีและเป็นเกียรติมากที่ได้รับโอกาสให้ออกแบบร้านป๊อปอัพแห่งแรกของอูโบลท์ ซึ่งเป็นแห่งเดียวในโลก ผมรู้สึกว่าความคิดสร้างสรรค์และล้ำหน้าของอูโบลท์นั้นเป็นแรงบันดาลใจให้กับผมเป็นอย่างมาก เพราะตรงกับคติในการทำงานของผมเอง ซึ่งก็คือการก้าวข้ามขีดจำกัดและสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ” นาย คริส ลี (Chris Lee) ครีเอทีพ ไดเร็กเตอร์ และผู้ก่อตั้ง อไซลัม (Asylum) กล่าว

ในส่วนของแรงบันดาลใจและแนวคิดเบื้องหลังร้านป๊อปอัพของอูโบลท์ นายคริส ลี อธิบายว่า “เนื่องจากป๊อบอัพสโตร์แห่งนี้เป็นสิ่งปลูกสร้างชั่วคราว ผมก็เลยนึกถึงห้วงหนึ่งของเวลาที่เกิดขึ้นและจบลงในระยะเวลาอันสั้น แต่ถูกบันทึกไว้เป็นภาพแห่งความทรงจำ ในการที่จะถ่ายทอดประวัติศาสตร์ของอูโบลท์และความคิดสร้างสรรค์นั้น ทางบริษัท อไซลัม พยายามนำเสนอสิ่งที่ดูเหมือนจะขัดแย้งกัน นั่นก็คือสิ่งที่ดูแข็งแกร่งแต่ก็มีช่องว่าง ที่แฝงด้วยความรู้สึกที่บางเบา และยิ่งใหญ่เข้าไว้ด้วยกัน”

เกี่ยวกับ อูโบลท์ ป๊อป-อัพ สโตร์
ระยะเวลา: 14-23 กันยายน 2012
เวลา:  10:00-21:00 ทุกวัน
สถานที่ :  Main Atrium ห้างสรรพสินค้า Paragon Shopping Mall
290 ถนนออร์ชาร์ด สิงคโปร์

เกี่ยวกับอูโบลท์ ตำนานแห่งการผสมผสาน

“อูโบลท์ คือความก้าวหน้าที่แตกต่าง” ใครที่รู้จักนาฬิกาสวิสยี่ห้อนี้ก็คงจะพูดเป็นเสียงเดียวกัน เนื่องจากทุกวินาทีนั้นเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างอนาคต ความฝันนี้ริเริ่มและสานต่อโดยประธานของ อูโบลท์ นายฌอง-โคลด บีเวอร์ ร่วมกับ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร นายริคาร์โด กัวดาลูเป บุรุษสองท่านนี้เป็นผู้พลิกโฉมอูโบลท์ให้กลายเป็นตำนานแห่งความสำเร็จ โดยมีนาฬิกาจากตระกูลบิ๊กแบง, คิงพาวเวอร์, คลาสสิก ฟิวชั่น และมาสเตอร์พีซ เป็นสัญลักษณ์แห่งวัฒนธรรมการพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง

จากการทำงานอันซับซ้อนของกลไกนาฬิกาไปจนถึงวัสดุที่ไม่เหมือนใคร และการร่วมงานกับองค์กรระดับโลกอย่าง ฟีฟ่า เวิลด์ คัฟ (FIFA World Cup™), ฟอร์มูล่า วัน (Formula One™) และ เฟอร์รารี่ (Ferrari) ตัวตนของอูโบลท์ก็คือศิลปะแห่งการผสมผสาน สร้างสรรค์อนาคตด้วยตำนานอันยืนยาว ในวันนี้ ความก้าวหน้าทางด้านเทคโนโลยีของ     อูโบลท์และการเติบโตของแบรนด์ ทำให้ตำนานศิลปะแห่งการผสมผสานนั้นรวมถึงการผสานวัสดุหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นเซรามิค คาร์บอน แพลตินัม แทนทาลัม ทังสเตน และยาง เข้ามาใช้กับวัสดุหลักอย่าง ทอง แพลตินัม เหล็ก เพชร และอัญมณี โดยยังยึดถือการผลิตนาฬิกาแบบสวิส ผสมผสานกับวิสัยทัศน์แห่งความสร้างสรรค์ตามแบบฉบับทศววรษที่ 21 ในแง่ของการขาย อูโบลท์มีเครือข่ายผู้จำหน่ายที่ครอบคลุมกว่า 650 จุด และมีร้านกว่า 45 สาขาทั่วโลก

สามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอูโบลท์ได้ที่ Hublot.com

เกี่ยวกับนายคริส ลี (Chris Lee) จาก อไซลัม (Asylum)

นายคริส ลี เป็นผู้ก่อตั้งและครีเอทีฟ ไดเร็กเตอร์ของ อไซลัม บริษัทครีเอทีฟแนวหน้าของเอเชีย ก่อตั้งในปี 1999 และเชี่ยวชาญในด้านโครงการที่เป็นการร่วมมือระหว่างหลายสาขาอาชีพ ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบสื่ออินเตอร์แอ็กทีฟ พัฒนาโปรเจ็ค ออกแบบสิ่งแวดล้อมและตกแต่งภายใน ออกแบบวัสดุ ออกแบบเสื้อผ้า แบรนดิ้ง และกราฟฟิกดีไซน์ มีผลงานเป็นที่กล่าวขวัญในหน้านิตยสารมากมายทั่วโลก อไซลัม นั้นได้รับการขนานนามว่าเป็นผู้คิดต่าง ระดับแนวหน้าของโลก

Asylum มีผลงานมากมายในแวดวงครีเอทีฟ และได้รับรางวัลระดับโลกมาแล้วกว่า 100 รางวัล นายคริส ลีเองก็เคยได้รับรางวัลดีไซเนอร์แห่งปีและผลงานดีไซน์แห่งปีจากงาน สิงคโปร์ เพรสซิเดนท์ ดีไซน์ อวอร์ด (Singapore’s President Design Award) และได้รับเชิญเป็นกรรมการตัดสินในงานประกวดด้าน ครีเอทีฟระดับโลกหลายงาน ไม่ว่าจะเป็น ดีแอนด์เอดี (D&AD), เรด ดอท (Red Dot), เดอะ วัน โชว์ (The One Show) และ โตเกียว ไทพ์ ไดเร็คเตอส์ คลับ (Tokyo Type Directors Club) นอกจากนี้เขายังเป็นสมาชิกก่อตั้งและประธานของ เดอะ ดีไซน์ โซไซตี้ (The Design Society) ซึ่งเป็นองค์กรไม่แสวงหาผลประโยชน์ เพื่อเผยแพร่วัฒนธรรมทัศนศิลป์ผ่านการจัดนิทรรศการ เวิร์กช็อป (workshop) และให้ความรู้

เกี่ยวกับ เดอะ อาวร์ กลาส ผู้นำด้านการจำหน่ายนาฬิกาแนวหน้าของโลก

เดอะ อาวร์ กลาส ก่อตั้งในปี 1979 เป็นผู้จัดจำหน่ายและนำเข้านาฬิกาแบรนด์หรูจากทั่วทุกมุมโลกกว่า 50 ยี่ห้อมาสู่ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และมีร้าน 24 สาขาใน 8 เมืองใหญ่ทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เดอะ อาวร์ กลาส ภาคภูมิใจในฐานะที่เป็นผู้นำด้านการจัดจำหน่ายสินค้าแบรนด์เนมระดับแนวหน้าของโลก เป็นผู้ริเริ่มการพัฒนาและส่งเสริมวัฒนธรรมนาฬิการ่วมสมัย มีบทบาทในการเพิ่มความนิยมของนาฬิกาในภูมิภาคนี้

นิตยสาร โมโนเคิล (Monocle) และ วอลล์เปเปอร์ (Wallpaper) ยกย่องให้เดอะ อาวร์ กลาส เป็นผู้นำด้านการจำหน่ายนาฬิกาของเอเชีย ในปี 2008 เดอะ อาวร์ กลาสได้รับรางวัล สิงค์โปร์ เพรสทีจ แบรนด์ อวอร์ด (Singapore Prestige Brand Award) และในปี 2010 ร้าน ลาเตอลิเย่ (L’Atelier) ของเดอะ อาวร์ กลาส ซึ่งเป็นร้านที่ก่อตั้งขึ้นเพื่อแสดงให้เห็นถึงวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์อันยาวนานของการทำนาฬิกา ได้รับรางวัล เบสท์ รีเทล คอนเซ็ปท์ ออฟ เดอะ เยียร์ (Best Retail Concept of the Year) จาก สิงคโปร์ รีเทลเลอร์ แอสโซซิเอชั่น (Singapore Retailers Association) และยังชนะรางวัล โมส อินโนเวทีฟ รีเทล คอนเซ็ปท์ ออฟ เดอะ เยียร์ (Most innovative retail concept of the Year) จัดโดย เฟเดอเรชั่น ออฟ เอเชีย-แปซิฟิค รีเทล แอสโซซิเอชั่นส์ (Federation of Asia-Pacific Retail Associations (FAPRA))

ในปีเดียวกันนั้น นิตยสาร วานิตี้ แฟร์ (Vanity Fair) ยกย่องว่าเดอะ อาวร์ กลาส เป็นหนึ่งใน 12 ผู้จัดจำหน่ายที่มีอิทธิพลสูงสุดในโลก

เดือนกุมภาพันธ์  2011 เดอะ อาวร์ กลาส พลิกประวัติศาสตร์ด้วยการเปิด มาลเมซอง (Malmaison) ครอบคลุมพื้นที่กว่า 8,000 ตารางฟุต เป็นศูนย์รวมสินค้าแบรนด์หรูหลากชนิด จัดแสดงอย่างมีศิลปะ ในรูปแบบที่แตกต่าง นอกจากจะจัดแสดงนาฬิการะดับแนวหน้าของโลกแล้วยังมีผลงานศิลปะ เครื่องประดับ น้ำหอม วรรณกรรมชั้นนำ และบริการสำหรับตัดเสื้อผ้าสำหรับลูกค้าชั้นวีไอพี และบริการที่หลากหลายเหล่านี้ก็คือหัวใจหลักของ มาลเมซอง จนทำให้ มาลเมซอง ได้รับรางวัล เบสท์ รีเทล คอนเซ็ปท์ ออฟ เดอะ เยียร์ (Best Retail Concept of the Year) ในปี 2011 โดย สิงคโปร์ รีเทลเลอร์ แอสโซซิเอชั่น (Singapore Retailers Association) ซึ่งถือว่าเป็นรางวัลที่สองที่เดอะ อาวร์ กลาส ได้รับเกียรติในประเภทเดียวกันนี้

มอร์ แพชั่น (More Passion) เป็นร้านบูติกจำหน่ายนาฬิกาหลากหลายแบรนด์ร้านที่ 3 ของเดอะ อาวร์ กลาส และกำลังจะเปิดตัวในเดือนกันยายน 2012 โดยร้าน มอร์ แพสชั่น นั้นจะดึงดูดความสนใจให้กลับมาสู่ศิลปะเก่าแก่และวัฒนธรรมช่างฝีมือในยุคใหม่ โดยให้ความสำคัญเป็นพิเศษกับการทำงานแบบที่เรียกว่า นูแวล ว็าก (Nouvelle Vague)

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.thehourglass.com

 

You may also like...