ฉลาม 100%

WTF เเกลลอรี่, มูลนิธิ Freeland เเละ Love Wildlife ด้วยการสนับสนุนของ Canon Marketing (Thailand) ขอเชิญท่านเข้าร่วมงานเปิดเเละชมนิทรรศการเพื่อการสงวนปลาฉลาม

ในเเต่ละปีมีปลาฉลามมากกว่า 73 ล้านตัวที่ถูกล่าเเละฆ่าเพื่อตอบสนองความต้องการการบริโภคหูฉลาม (หรือครีบ) ซึ่งเป็นผลให้จำนวนประชากรฉลามได้ลดลงอย่างรวดเร็วจนเป็นอันตรายเเละหายนะอันใหญ่หลวงต่่อสัตว์ชนิดนี้ เเละด้วยเหตุผลดังกล่าว ศิลปินเเละช่างภาพทั้งในประเทศไทยเเละจากต่างประเทศได้ร่วมกันจัดเเสดงงานนิทรรศการครั้งนี้เพื่อเป็นการส่งเสียงสนับสนุนเเคมเปญใหม่ที่มีวัตถุประสงค์เพื่อลดการซื้อขายเเละบริโภคหูฉลามในประเทศไทย

นิทรรศการครั้งนี้ประกอบด้วยศิลปินทั้งหมด 4 ท่าน ได้เเก่ Paul Hilton ศิลปินภาพถ่ายผู้ไดัรับรางวัลสูงสุดของวงการภาพถ่าย World Press Award ปี 2012 ผลงานที่ได้รับรางวัลเเละถูกนำมาเเสดงในนิทรรศการครั้งนี้คือภาพถ่ายการกระบวนการทำหูฉลาม เเละภาพถ่ายชุดล่าสุดที่ทำเป็นข่าวช็อคโลก คือภาพชุดครีบฉลามตากเเห้งกว่า 300,000 ครีบ บนหลังคาอาคารในฮ่องกง ศิลปินท่านที่สองคือช่างภาพผู้ชำนาญถ่ายสัดว์ใต้น้ำ เเละนักรณรงค์เพื่อสิ่งเเวดล้อมจิรายุ เอกกุล นำเสนอภาพอันสวยงามของฉลามในภาวะปรกติธรรมชาติ ท่านที่สามเป็นศิลปินไม่ประสงค์ออกนาม ได้สร้างผลงานศิลปะจัดวางเพื่อสะท้อนให้ผู้ชมเห็นถึงวัฒนธรรมการบริโภคหูฉลามอย่างไม่คิด

สุดท้ายเป็นงานวีดีโอมีเนื้อหาข้อมูลที่ให้ความรู้เกี่ยวกับปลาฉลาม ตัดต่อโดยศิลปินรุ่มหน้าใหม่ผู้ได้รับรางวัลมากมาย สิปปกร กังสาภิชาติ โดยผลงานทุกชิ้นถูกสร้างขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อปลุกให้ผู้บริโภคหูฉลามตื่นขึ้นจากความเย้ายวนของการบริโภคครั้งนี้ นิทรรศการครั้งนี้ใช้ศิลปะเป็นเครื่องมือเพื่อเเสดงให้เห็นถึงความเป็นจริง เบื้องหลังหูฉลาม เเละเน้นย้ำให้เห็นถึงอันตรายเเละความเสี่ยงต่อสุขภาพ เเละผลกระทบทางสิ่งเเวดล้อมของการบริโภคอาหารจานดังกล่าว

เปิดงานนิทรรศการในวันพฤหัสบดีที่ 21 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 18.00น.

นิทรรศการ : ฉลาม 100%
วันที่ : 21 กุมภาพันธ์ – 22  มีนาคม 2556
สถานที่ :  WTF Cafe’ & Gallery
ติดต่อ : โทร/เเฟกซ์ 02-662-6246
เว็บไซต์ : www.wtfbangkok.com

ติดต่อ
สมรัก ศิลา – ผู้จัดการ WTF Cafe & Gallery
โทร : 02-662-6246,  089-926-5474
Email : somrak@wtfbangkok.com

 

You may also like...