BCTFN ชวนร่วมกิจกรรมการกุศลกับงานเพลินจิต แฟร์’ 55

งานเพลินจิตแฟร์ หนึ่งในกิจกรรมใหญ่ประจำปีที่เต็มไปด้วยความสนุกสนานกลับมาอีกครั้ง โดยมูลนิธิชุมชนชาวอังกฤษในประเทศไทยเพื่อผู้ด้อยโอกาส (BCTFN) เพื่อช่วยสนับสนุนปรัชญาความพอเพียงพร้อมทั้งเป็นการพัฒนาคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่สำหรับผู้ที่ขาดแคลน

นับตั้งแต่งานเพลินจิตแฟร์ จัดขึ้นครั้งแรก ณ สถานทูตอังกฤษ ในปี พ.ศ. 2500 โดยมีวัตถุประสงค์ในการหารายได้ให้แก่กิจกรรมการกุศลเพื่อผู้ด้อยโอกาสในประเทศไทย เพลินจิตแฟร์ได้กลายเป็นงานสำคัญที่เป็นที่กล่าวขวัญและพลาดไม่ได้สำหรับบรรดาผู้รักกิจกรรมใน กรุงเทพฯ นอกจากนี้เพื่อเป็นการฉลองครบรอบการจัดงานเพลินจิตแฟร์ที่ดำเนินมาถึงครั้งที่ 55 คณะผู้จัดงานได้จัดให้มีกิจกรรมการแสดงสุดพิเศษ ท่ามกลางบรรยากาศสนุกสนานเป็นกันเองตลอดทั้งวันกับครอบครัวและเพื่อนๆ เพลิดเพลินไปกับการช็อปปิ้งและเครื่องเล่นทั้งชิงช้าสวรรค์ ม้าหมุน เครื่องเล่นสไลด์ยักษ์ เกมยิงเป้า เกมไต่เขา (King of the Mountain) เกมลูกบอลกลิ้งในน้ำ (Water Roller Ball) เกมกระโดดบันจี้ (Bungy Jump) และอีกมากมาย มุมดนตรีแสดงสดพร้อมร้านค้าราคาย่อมเยาว์กว่า 60 ร้าน บริเวณ Petticoat Lane Bazaar ที่จะมีทั้งเสื้อผ้า ของขวัญ และ ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางค์ จนถึงอาหารนานาชาติรสเด็ดให้อิ่มอร่อยมากมาย เช่น ทาโก้บริการพร้อมกับมาการิต้าเย็นชื่นใจ ปลาทอดและมันฝรั่งสไตล์อังกฤษ (Witch’s British Fish & Chips) อาหารอินเดียจากร้านมาซาลา อาร์ท อาหารไทยต้นตำรับรอให้ท่านได้ลิ้มรส นอกจากนี้ ท่านยังจะได้ร่วมสนุกไปกับเกมส์ชิงรางวัลจากร้านค้าต่างๆ รวมถึงตั๋วเครื่องบินไป-กลับกรุงเทพฯ – ลอนดอน โดยทุกบาททุกสตางค์ที่ถูกใช้จ่ายภายในงานนี้จะถูกนำไปสมทบทุนเพื่อช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส ห้ามพลาด! มาสร้างความประทับใจในวันหยุดพักผ่อน พบปะเพื่อนและร่วมทำกิจกรรมเพื่อสังคมกับเรา

จะไปที่งานได้อย่างไร
ท่านที่ต้องการเดินทางมายังงานเพลินจิตแฟร์สามารถนั่งรถไฟฟ้าไปลงสถานีบางนา ซึ่งจะมีรถรับส่งฟรีไปยังโรงเรียนบางกอกพัฒนาหรือขับรถมายัง 643 ซอยลาซาน สุขุมวิท 105 โดยมีบริการที่จอดรถให้ที่งาน

เงินบริจาคจะไปช่วยเหลือ
นับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2543 มูลนิธิชุมชนชาวอังกฤษในประเทศไทย ได้หารายได้กว่า 60 ล้านบาทนับตั้งแต่เริ่มงานเพลินจิตแฟร์ ซึ่งทำให้ทางมูลนิธิสามารถนำรายได้ไปช่วยเหลือโครงการ และ องค์กรต่างๆได้อย่างหลากหลายในประเทศไทย ทั้งหมดเป็นไปเพื่อให้ความช่วยเหลือและสนับสนุนการพึ่งพาตนเอง และ พัฒนาคุณภาพชีวิตผู้ที่ขาดแคลน

โดยคณะกรรมการของทางมูลนิธิ จะทำการจัดสรรเงินไปยังโครงการต่าง โดยทำหน้าที่เป็นผู้ดูแลโครงการต่างๆและติดตามผลการดำเนินการในแต่ละเดือนเท่านั้น

โครงการต่างๆ รวมทั้ง การเกษตร สุขอนามัย และ การชลประทาน อุปกรณ์การเรียน อุปกรณ์ทางการแพทย์ การฝึกอบรมในอาชีพทั้งการทำประมง การเพาะเลี้ยงไหม ตลอดจนโครงการให้ความรู้ด้าน เฮชไอวี และ เอดส์ รวมไปถึงโครงการธนาคารข้าว สหกรณ์ชุมชน และ ฝึกอบรมอาชีพต่างๆ โดยในแต่ละปีได้ให้ความช่วยเหลือโครงการต่างๆในประเทศมากกว่า 25-30 โครงการ

วันเสาร์ที่ 24 พฤศจิกายน 2555 ณ โรงเรียนบางกอกพัฒนา ตั้งแต่เวลา 10.00 น. – 21.00น.

สามารถติดตามรายละเอียดได้ที่เว็บไซด์ :  www.ploenchitfair.org

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเพลินจิต แฟร์ และ โครงการต่างๆที่ได้รับความช่วยเหลือสามารถติดตามข้อมูลได้ที่ : www.ploenchitfair.org
Carolyn Tarrant,          
ประธานมูลนิธิชุมชนชาวอังกฤษในประเทศไทย
โทรศัพท์ : 02-204-1587                                                                        
bctfn@loxinfo.co.th

 

 

You may also like...