ปรีชา อิศราภิวัฒน์

ปรีชา อิศราภิวัฒน์ (เกิด พ.ศ. 2518 ) ใช้ชื่อในวงการออกแบบว่า 8e88 Graphic จบการศึกษาจากแผนกพาณิชยศิลป์ (ปัจจุบันเปลี่ยนเป็น นิเทศศิลป์) วิทยาลัยเพาะช่าง เป็น นักออกแบบกราฟิก, กราฟิกอาร์ตติส และนักออกแบบเว็บไซต์

 

จบการการศึกษาชั้นมัธยมต้นที่ โรงเรียนสุรศักดิ์มนตรี ชั้น ปวช.อาชีวะด้านศิลปะที่ โรงเรียนไทยวิจิตรศิลป์ จากนั้นจึงสอบเข้าในระดับอุดมศึกษาต่อที่ วิทยาลัยเพาะช่าง ในแผนกพาณิชยศิลป์ คณะออกแบบ และ ศึกษารอบค่ำที่ภาควิชาออกแบบนิเทศศิลป์ สถาบันราชภัฏสวนดุสิต ขณะศึกษาอยู่ได้มีโอกาสไปฝึกฝีมือกับ อ.ปยุต เงากระจ่าง ในการเขียนภาพประกอบและผลิตภาพยนตร์การ์ตูน เคยผ่านงานเป็นกราฟิกดีไซน์เนอร์ นักออกแบบเว็บไซต์ และผู้กำกับศิลป์ ในบริษัทแกรมมี่ เอนเตอร์เทนเมนท์ ปัจจุบันประกอบอาชีพนักออกแบบอิสระ

 

ผลงานของเขาได้ไปปรากฏในนิตยสารออนไลน์ Newwebpick ฉบับที่ 1 ในปี 2004 ผลงานบรรจุลงในคอลัมภ์หลักในเล่มนั้นคือ Asian Strom (กราฟิกอาร์ตติส ที่น่าจับตาของเอเชีย) ซึ่งต่อมาในปี 2007 ผลงานของเขาได้กลับมาเผยแพร่อีกครั้งในหน้าปกของ Newwebpick ในฐานะคอลัมภ์ Cover Artist Interview ซึ่งเป็นชาวไทยคนแรกที่มีผลงานลงหน้าปกของ E-magazine เล่มนี้ หลังจากนั้นผลงานของเขาก็ได้รับการเผยแพร่ในสื่อด้านกราฟิกทั้งในประเทศและนอกประเทศเช่น CG+, Teritorry Magazine, IdN, และอาร์ตบุ๊กหลายเล่มที่ได้นำผลงานของเขาไปตีพิมพ์ร่วมกับกราฟิกอาร์ตติสและนักออกแบบหลากหลายชาติที่มีขื่อเสียง เช่น BOX2 จัดพิมพ์โดยสำนักพิมพ์ Page one นอกจากนี้ยังได้ไปร่วมแสดงงานในระดับนานาชาติหลายรายการ เช่น IdN Design Edge 2005 ที่สิงคโปร์, Tiger Translate ปี 2007 และ 2008 ที่ ปักกิ่ง และ ลอนดอน

 

*************************************

ที่มา : สารานุกรมเสรี www.wikipedia.com

You may also like...