NIPPRIG

คอลเล็คชั่น NIPPRIG/นิพพรีก คอลเล็คชั่นใหม่จากอิเกีย ดีไซน์สไตล์สวีเดน ผสานเสน่ห์จากเอเชียอาคเนย์ สวยน่าใช้ด้วยวัสดุธรรมชาติ เช่น ผักตบชวา หญ้าทะเล หวาย ไม้ไผ่ และพืชพรรณหลากหลายNike Carlsson ดีไซเนอร์อิเกียเล่าว่า “เราได้แรงบันดาลใจในการออกแบบคอลเล็คชั่น NIPPRIG/นิพพรีก จากศิลปะวัฒนธรรม งานหัตถกรรม และการตกแต่งแบบเอเชียอาคเนย์” โดยในช่วงพัฒนาผลิตภัณฑ์ เขาได้เดินทางไปยังประเทศเวียดนาม เพื่อศึกษาและทำงานร่วมกับกลุ่มนักหัตถกรรมที่อาศัยอยู่ริมแม่น้ำโขง

“การได้คลุกคลีกับกลุ่มช่างฝีมือช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้เราได้ดีมาก ช่างทอท้องถิ่นเหล่านี้มีความรู้ความชำนาญเกี่ยวกับวัตถุดิบต่างๆ ทั้งมีภูมิปัญญาชาวบ้านในการนำไปใช้งานที่ดีเยี่ยม การทำงานร่วมกันในครั้งนี้จึงทำให้งานออกแบบเป็นธรรมชาติและเกิดไอเดียดีๆ ขึ้นมากมาย” Nike Carlsson กล่าว

 

“ผมชอบที่คอลเล็คชั่นนี้สะท้อนสะท้อนวัฒนธรรมจากสองซีกโลก ทั้งดีไซน์สไตล์สวีเดนและเสน่ห์งานหัตถกรรม พื้นเมืองของเอเชียอาคเนย์ โดยเฉพาะเทคนิคการจักสานแบบดั้งเดิม ที่ชาวนาและชาวประมงใช้สานกระเป๋า ตะกร้า และเสื่อ นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์ทุกชิ้นยังทำจากวัสดุธรรมชาติที่แข็งแรงทนทาน และเป็นวัสดุหมุนเวียนอีกด้วย” เขากล่าวเสริม

หากกล่าวถึงสไตล์การออกแบบแล้ว คอลเล็คชั่น NIPPRIG/นิพพรีก นับเป็นการนำเสนอ “รูปลักษณ์ใหม่” ของเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านกลิ่นอายเอเชียอาคเนย์ ด้วยสินค้าหลากหลายในคอลเล็คชั่น NIPPRIG/นิพพรีก อาทิ โป๊ะโคมไฟ โซฟา อาร์มแชร์ และเก้าอี้พักผ่อนแบบต่างๆ ที่ช่วยทำให้ห้องและพื้นที่นอกบ้านสวยทันสมัยและได้กลิ่นอายแบบเมืองร้อน

สินค้าแนะนำอื่นๆ เช่น เบาะรองนั่งสานด้วยผักตบชวา ที่ทั้งสบายและปรับเปลี่ยนใช้ง่าย เหมาะเป็นทางเลือกที่ลงตัวสำหรับบ้านหรืออพาร์ตเมนต์ที่มีพื้นที่จำกัด

คอลเล็คชั่น NIPPRIG/นิพพรีก ยังมีสินค้าอื่นๆ ให้เลือกใช้อีกมากมาย อาทิ หมวก กล่องเก็บของ และกระเป๋าชายหาดที่สานจากหญ้าทะเล วัสดุที่ขึ้นชื่อด้านความแข็งแรงทนทาน เหมาะเป็นของใช้สุดเก๋สำหรับการปิคนิคและปาร์ตี้นอกบ้าน

สินค้าอีกรายการที่ออกแบบมาได้อย่างดีเยี่ยมในคอลเล็คชั่นนี้คือ ที่แขวนเสื้อติดผนัง สานจากผักตบชวาย้อมสี ซึ่งดีไซเนอร์ของเราได้แรงบันดาลใจในการออกแบบจากตะขอที่ชาวประมงริมฝั่งโขงนิยมใช้

ช้อปคอลเล็คชั่น NIPPRIG/นิพพรีก ได้ตั้งแต่มิถุนายน 2558 หรือดูเพิ่มเติมที่ www.IKEA.co.th

อิเกีย ประเทศไทย (อิคาโน่ ประเทศไทย จำกัด)
จิตรานุช เลิศชัยวรกุล
โทรศัพท์ : 02-708-7999 ต่อ 7303
อีเมล : jittranuch.le@ikano.asia

You may also like...