Frances Ha ในเทศกาลภาพยนตร์คัดสรร

เทศกาลภาพยนตร์คัดสรรกลับมาอีกครั้งกับ 5 ภาพยนตร์นานาชาติที่คัดเลือกโดย 5 ผู้กำกับภาพยนตร์ไทยชื่อดัง ร่วมรับชมภาพยนตร์จากหลากหลายประเทศพร้อมพูดคุยภาษาภาพยนตร์กับผู้กำกับทั้ง 5 ภายหลังการฉาย กิจกรรมนี้จะจัดขึ้นทุกสองเดือน ตั้งแต่เดือนมีนาคม – พฤศจิกายน 2558 สำหรับการจัดฉายในครั้งแรก ซึ่งสนับสนุนโดยสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย ในวันเสาร์ที่ 14 มีนาคม 2558 พบกับภาพยนตร์จากสหรัฐอเมริกา Frances Ha (2012) กำกับภาพยนตร์โดย โนอาห์ บามบัค และคัดสรรโดย นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์ ผู้กำกับภาพยนตร์เจ้าของผลงานอย่าง Mary Is Happy, Mary  Is Happy, 36 และ The Master

Frances Ha ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม สาขาภาพยนตร์ตลกและภาพยนตร์เพลง และเข้าชิงภาพยนตร์นานาชาติยอดเยี่ยม British Independent Film Awards เมื่อปี พ.ศ. 2557 อีกด้วย

“Frances Ha คือเช็คลิสต์ของความว้าวุ่นหลังเรียนจบของวัยรุ่นโพสท์ปริญญาตรีทั้งหลาย เป็นชุดเหตุการณ์สั้นๆ (และยาวๆ ในบางซีน) ที่บอกเล่าความรู้สึกกังวลต่ออนาคต ความกลัวที่จะสูญเสียความฝันของวัยเยาว์ไป ความไม่ต้องการให้อะไรเปลี่ยนแปลงไปจากที่เคย ซึ่งโชคดีที่ Frances
เป็นตัวละครหญิงที่น่ารำคาญแต่น่ารัก เราจึงได้สัมผัสความว้าวุ่นนี้ในทีท่าฮาฮา (และไม่ฮาในบางซีน) แล้วเราจะพบว่าวัยรุ่นไม่ว่าจะกรุงเทพหรือนิวยอร์คก็ต่างวุ่นวายบ้าบอและหลงทางบ้างบางครั้งไม่ต่างกัน เท่าไรนัก” นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์

ร่วมชมภาพยนตร์เรื่อง Frances Ha พร้อมพูดคุยกับ นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์ ร่วมด้วย ก้อง ฤทธิ์ดี นักวิจารณ์ภาพยนตร์และผู้กำกับภาพยนตร์สารคดี และ อาทิตย์ อัสสรัตน์ โปรดิวเซอร์และผู้กำกับภาพยนตร์

ไม่เสียค่าใช้จ่ายในการเข้าร่วมกิจกรรม
ไม่ต้องสำรองที่นั่งล่วงหน้า

*ฉายเป็นภาษาอังกฤษ มีซับไตเติ้ลภาษาไทย
*ภาพยนตร์เริ่มฉายเวลา 17.30 น.
*การพูดคุยหลังภาพยนตร์จะมีการแปลเป็นภาษาอังกฤษด้วย
*ภาพยนตร์เรื่องนี้เหมาะสมกับผู้มีอายุตั้งแต่ 15 ปีขึ้นไป

เทศกาลภาพยนตร์คัดสรร :Cinema Diverse: Director’s Choice 2015
เรื่อง : Frances Ha
จัดโดย : ฝ่ายกิจกรรม หอศิลปวัฒนธรรมกรุงเทพมหานคร
วัน : เสาร์ที่ 14 มีนาคม 2558
เวลา : 16.30 – 20.30 น.
สถานที่ : ห้องออดิทอเรียม ชั้น 5 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร : 02-214-6630 – 8 ต่อ 528
อีเมล : activity@bacc.or.th
เว็บไซต์ : www.bacc.or.th

You may also like...