Blasted

Many cuts art space ขอเรียนเชิญทุกท่านเข้าร่วมงานเปิดนิทรรศการ ทะลัก (Blasted) โดย รุกข์ โฟล์โร ณ Many Cuts Art Space ในวันเสาร์ที่ 1 ธันวาคม พ.ศ.2561 เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป

ผลงานในนิทรรศการนี้ ถูกสร้างร้างขึ้นโดยหนึ่งในหลายตัวตนของศิลปินชื่อ Blastard ซึ่งเป็นตัวตนที่มีสีสันชอบเข้าสังคมและ มุ่งมั่นที่จะเสพความปรารถนาและความสุขขั้นสูงสุด เขาได้แรงบันดาลใจมาจากการ์ตูนญี่ปุ่นเรื่อง Akira มีฉากที่พระเอกค่อยๆทะลัก เป็นก้อนประหลาดที่มีสีสัน เป็นสภาวะที่การควบคุมตัวเองพ่ายแพ้ต่อพลังงานที่เหนือกว่าที่กําลัง เปลี่ยนนแปลงร่างกายและตัวตนของเรา เราจะสู้กับการเปลี่ยนแปลงนี้อย่างไร โดยที่ไม่เสียตัวตนไปด้วย?

รุกข์โฟล์โร เกิดปี 1987 เป็นศิลปินสัญชาติไทย-ฟิลิปปินส์ ทำงานที่กรุงเทพ จบการศึกษาปริญญาโทสาขา Fine Art จากมหาวิทยาลัย Birmingham School of Art ประเทศอังกฤษ ในปี 2012 ได้รับเลือกเข้าโครงการ UK Young Artists และแสดงงานในเทศกาล World Event Young Artist ที่ Nottingham ประเทศอังกฤษ

ในปี 2015 ได้รับโอกาสเป็นศิลปิน ในพํานักที่ Thaillywood Artist Residency จังหวัดชลบุรี และที่ Centre Intermondes ประเทศฝรั่งเศสในปี 2016 ตัวศิลปินได้จัดนิทรรศการในประเทศ อังกฤษ ฝรั่งเศส และ ไทย ผลงานโดยรวมเกี่ยวกับตัวตนที่ไม่หยุดนิ่งและทฤษฎีของสภาวะที่กําลังจะเป็น (becoming) ศิลปินสํารวจลึกเข้าไปในตัวตนพร้อมกับสังเกตการณ์สิ่งรอบข้างในสังคมเพื่อหาแรงบันดาลใจในการถ่ายทอดด้านต่างๆของตัวเขา งานแต่ละชุดถูกนําเสนอด้วยตัวตนที่ไม่เหมือนกันของศิลปินที่มีชื่อต่างกัน ได้แก่ Flux, Corvus, Blastard, และ Alpha\Omega ตัวตนแต่ละตัวมีสุนทรียะและนิสัยที่ไม่เหมือนกันซึ่งศิลปินใช้เป็น เครื่องงมือสื่ออถึงเรื่องราวต่างๆผ่านงานศิลปะ

นิทรรศการ : ทะลัก (Blasted)
ศิลปิน : รุกข์ โฟล์โร
วันที่ : 1 ธันวาคม 2018 – 13 มกราคม 2019
สถานที : Many cuts art space
รายละเอียดเพิ่มเติม : 089-8592292

MANY CUTS Art Space l A:1357 Thepkunakorn Road, Na Muang, Muang, Chachoengsao 24000 T: 089-8592292 l E: manycuts.artspace@gmail.com l F: manycuts.artspace l H: Tue-Sun, 10.30 am – 7.30 pm

You may also like...