Flying Horse

เครื่องประดับนอกจากจะทำให้ผู้สวมใส่ดูเก๋ไก่มีเอกลักษณ์ มีรสนิยมขึ้นแล้ว  ยังช่วยเพิ่มความมั่นใจให้เราได้อีกหลายเท่า เคยไหมเวลาที่ลืมสร้อย แหวน นาฬิกาไว้ที่บ้านแล้ววันทั้งวัน ดูเหมือนเราขาดอะไรไปอย่างนั้นเลยทีเดียว ยิ่งถ้าเป็นแหวนที่ดูเหมือนเป็นเอกลักษณ์ของเราแล้ว ความมั่นใจยิ่งหดหายขึ้นไปอีก

เครื่องประดับแหวนฝังพลอย Amethyst ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวนี้ ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสิ่งที่เป็นสัญลักษณ์สำหรับ คนปีม้าที่เกิดในวันเสาร์ ซึ่งก็คือ ม้า และพลอยสีม่วง ซึ่งเมื่อรวมทั้งสองสิ่งเข้ากันจึงกลายมาเป็น พลอยสัญลักษณ์แทนสิ่งล้ำค่าที่ถูกปกป้องไว้ด้วยม้าที่มีปีก สัญลักษณ์แห่งความแข็งแกร่งและความอิสระ เป็นการผสมผสานระหว่างสิ่งที่เป็นสัญลักษณ์เฉพาะตัวของบุคคล และเครื่องประดับไว้ด้วยกัน เพื่อให้สามารถสวมใส่ติดตัวไปได้ทุกที่

ขณะเดียวกันในอีกด้านหนึ่ง แหวนวงนี้ทำขึ้นเพื่อแสดงให้เห็นถึงเทคโนโลยีสำหรับอุตสาหกรรมเครื่องประดับ ในส่วนของการทำต้นแบบในระบบ CAD,CAM ซึ่งก็คือการออกแบบชิ้นงานด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์ และผลิตต้นแบบนั้นด้วยเครื่องจักร Rapid Prototype (RP) ด้วยเทคโนโลยีของเครื่องจักร RP จะเป็นการเพิ่มขีดความสามารถในการผลิตงานดีไซน์ใหม่ๆออกมาได้อย่างรวดเร็วและมีคุณภาพสูง

เจ้าของผลงาน : เกษม จิระมงคลรัตน์

You may also like...