COTTON USA ร่วมกับ S’fare ชวนหนุ่มๆ อัพเดทเทรนด์แฟชั่น

ในช่วงครึ่งปีหลังของการทำงาน ถือเป็นอีกหนึ่งช่วงเวลาสำคัญของบรรดาหนุ่มออฟฟิศในการมองหาและทำสิ่งใหม่ๆ เพื่อเพิ่มสีสันให้กับตัวเองหลังจากตะลุยทำงานอย่างหนักหน่วงมาตั้งแต่ต้นปี ซึ่งหนึ่งในคีย์แอคทิวิตี้ที่น่าสนใจ ที่หนุ่มๆ ไม่ควรพลาดเลยคือการอัพลุคตัวเองด้วยเทรนด์เสื้อผ้าแบบใหม่ๆ ซึ่งนอกจากจะช่วยเสริมลุคของตัวเองให้กลายเป็นชายหนุ่มที่เต็มเปี่ยมไปด้วยเสน่ห์อันน่าดึงดูดแล้ว ยังช่วยเสริมบุคลิกภาพที่ดีและเพิ่มความน่าเชื่อถือในการทำงานให้แก่หนุ่มๆ ได้มากยิ่งขึ้นอีกด้วย ดังนั้น คอตตอน ยูเอสเอ จึงร่วมกับ S’fare แบรนด์เสื้อผ้าบุรุษชั้นนำมาอัพเดทเทรนด์แฟชั่นชุดทำงานพร้อมวิธีการดูแลรักษาเครื่องแต่งกายให้ดูดีอยู่เสมอ

คุณไกรภพ แพ่งสภา ตัวแทนคอตตอน ยูเอสเอ ในกลุ่มประเทศอาเซียน กล่าวว่า ในปัจจุบันนี้หนุ่มออฟฟิศให้ความสนใจเกี่ยวกับเรื่องของการแต่งตัวไปทำงานกันมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นในแบบ แคชชวล ลุค ง่ายๆ สบายตา หรือ ฟอร์มอล ลุค ที่ค่อนข้างเป็นทางการ ซึ่งไม่ว่าคุณจะชื่นชอบเสื้อผ้าสไตล์ไหน สิ่งที่ควรคำนึงถึงมากที่สุดคือการเลือกสวมใส่เสื้อผ้าให้เหมาะกับบุคลิกภาพและรูปร่างของตนเอง รวมถึงโอกาสและสถานที่ในการทำงาน สำหรับเนื้อผ้านั้นควรเลือกเนื้อผ้าที่ทำมาจากเส้นใยฝ้ายธรรมชาติแท้ 100 % ที่ให้สัมผัสนุ่มสบาย ไม่ระคายเคืองผิว และระบายอากาศได้ดีขณะสวมใส่ ไม่ว่าจะเป็นผ้าฝ้ายในรูปแบบของผ้านิต (knit) ที่นิยมนำมาผลิตเป็นเสื้อยืด และเบลเซอร์ที่สามารถสวมใส่ในวันทำงานเพื่อให้ได้ลุคแบบกึ่งทางการ หรือผ้าวูเว่น (woven) อย่างเสื้อเชิ้ตหรือเสื้อสูทที่ผู้บริหารหนุ่มรุ่นใหม่หลายคนนิยมสวมใส่ในทุกวันของการทำงานก็เป็นได้

และเพื่อเป็นการเพิ่มเสน่ห์ในแบบฉบับหนุ่มออฟฟิศให้แก่หนุ่มๆ คอตตอน ยูเอสเอ จึงเชิญ คุณภารุณี มุติวัฒนาสวัสดิ์ ผู้อำนวยการฝ่ายเสื้อผ้าและเครื่องแต่งกายแบรนด์ S’fare แบรนด์เสื้อผ้าบุรุษชั้นนำมาอัพเดทเทรนด์การแต่งกายชุดทำงาน พร้อมวิธีการดูแลรักษาเครื่องแต่งกายให้ดูดีอยู่เสมอ

เพิ่มเสน่ห์ที่น่าดึงดูดให้กับตัวเองด้วยเทรนด์แฟชั่นเสื้อผ้าสไตล์แคชชวล
สำหรับเทรนด์แฟชั่นเสื้อผ้าของหนุ่มๆ ในช่วงนี้ จะเน้นไปที่เสื้อผ้าสไตล์แคชชวล แวร์ที่ให้ความรู้สึกสบายขณะสวมใส่โดยมีเสื้อเชิ้ตแขนยาวหรือแขนสั้นที่เป็นหนึ่งใน must-have items ที่ขาดไม่ได้ของหนุ่มๆ รวมถึงเสื้อเชิ้ตผ้าฝ้ายสไตล์ Button Down ที่ลักษณะคอปกเสื้อจะแคบกว่าปกติจนทำให้ชายหนุ่มที่สวมใส่รู้สึกถึงความเป็นสปอร์ตและแมสคิวลีนมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้เสื้อเบลเซอร์กระดุม 2 เม็ดแบบลายทาง (Pinstripe) หรือลายตาราง (Window Check) รวมไปถึงกางเกงชิโนคอตตอนเข้ารูปที่ให้ความรู้สึกสบายขณะสวมใส่ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเทรนด์มาแรงที่ช่วยอัพลุคของชายหนุ่มให้ดูทันสมัยและคล่องแคล่วเหมาะกับการทำงานในช่วงครึ่งปีหลังได้เป็นอย่างดี สำหรับสีสันของเสื้อผ้านั้น หนุ่มๆ สามารถเลือกใส่โทนสีพื้นสุดคลาสสิคอย่างสีขาว สีฟ้าและ สีกรม หรือหนุ่มๆ อาจลองเพิ่มสีสันให้กับวันสำคัญด้วยการหยิบเสื้อสีสันใหม่ๆ ที่น่าสนใจอย่างสีโทนเขียวสาหร่าย

(Seaweed) สีหมึก (Ink) และสีอิฐ (Adobe) มาสวมใส่ก็เป็นได้ ในส่วนของลวดลายนั้น ลายดอกเล็กๆ (Floral) รวมไปถึงลายตาราง (Window Check) และลายทางทั้งแนวนอนและแนวตั้ง (stripe) ยังคงเป็นเทรนด์ที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องจากบรรดาชายหนุ่ม 
เสริมลุคหนุ่มออฟฟิศแบบมืออาชีพด้วยการมิกซ์แอนด์แมทช์สไตล์ แคชชวล และ ฟอร์มอล ลุค
สำหรับในวันสบายๆ ของการทำงานที่ไม่ต้องไปพบปะลูกค้าหรือมีประชุม หนุ่มๆ อาจจะเลือกใส่เสื้อผ้าที่ไม่ต้องเนี๊ยบมาก แต่ยังคงให้ความรู้สึกสบายตาและดูดีขณะสวมใส่ โดยอาจลองมิกซ์แอนด์แมทช์เสื้อเชิ้ตลายสก็อตหรือเสื้อผ้าฝ้ายเนื้อนิ่มสวมทับด้วยเสื้อเบลเซอร์พอดีตัวจับคู่กับกางเกงขาวยาวผ้าคอตตอนชิโนสีครีมหรือสีกรมที่ให้ลุคของหนุ่มมาดเท่ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความมั่นใจหรืออาจลองแมทช์กับกางเกงผ้าชิโนสีส้มอิฐที่ให้ลุคของหนุ่มออฟฟิศผู้สดใสก็เป็นได้ นอกจากนี้หนุ่มๆ อาจลองจับคู่เสื้อยืดสีขาวสบายตาเพิ่มเลเยอร์ให้น่าสนใจด้วยเสื้อลายสก็อตตัวนอกกับกางเกงขาสั้นสีหมึกหรือสีเทาที่ช่วยเพิ่มลุคให้ดูเป็นหนุ่มขี้เล่นมากยิ่งขึ้น อย่างไรก็ตาม ในบางวันที่หนุ่มๆ ต้องการลุคจริงจัง การแต่งตัวแบบฟอร์มอล ลุคก็เป็นอีกหนึ่งสไตล์ที่เพิ่มความมั่นใจให้แก่ชายหนุ่มได้เป็นอย่างดีโดยชายหนุ่มอาจเลือกแมทช์เสื้อเชิ้ตสีพื้น อาทิ ขาว ฟ้า หรือ ครีม กับเนคไทสีแดงเบอร์กันดี้หรือสีกรมลายจุด (Poka Dot) สวมทับด้วยเบลเซอร์ยีนส์กับกางเกงแสลคเข้ารูปที่ช่วยเพิ่มลุคความเป็นชายหนุ่มที่เต็มเปี่ยมไปด้วยพลังในการทำงาน

เทคนิคการดูแลรักษาเสื้อผ้าของชายหนุ่มให้ดูดีอยู่เสมอ
เนื่องจากเสื้อผ้าถือเป็นไอเท็มสำคัญที่ช่วยสร้างลุคความเป็นมืออาชีพให้แก่หนุ่มๆ ได้ การดูแลรักษาเสื้อผ้าให้ดูดีและพร้อมใช้งานจึงเป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่บรรดาชายหนุ่มไม่ควรละเลย ซึ่งเทคนิคง่ายๆ ที่ควรรู้ก่อนการซักเสื้อผ้าคือ การแยกเสื้อผ้าสีและผ้าขาวออกจากกันพร้อมทั้งกลับด้านในของตัวเสื้อออกมาเพื่อป้องกันการซีดจาง หากพบรอยเปื้อนบนเสื้อผ้า อาทิ คราบเหงื่อไคล หนุ่มๆ ควรทำความสะอาดรอยเปื้อนนั้นก่อนการซัก โดยนำน้ำมะนาวสดผสมกับน้ำสะอาดในปริมาณเท่าๆ กันพร้อมทั้งแช่ผ้าทิ้งไว้ซักครู่ และควรหลีกเลี่ยงการใช้น้ำยากัดหรือสารฟอกขาวที่จะทำให้เสื้อผ้าของหนุ่มๆ ซีดจางเร็วยิ่งขึ้น สำหรับขั้นตอนการซักนั้น หนุ่มๆ ควรซักผ้าด้วยมือในระดับน้ำอุณหภูมิปกติเพื่อให้เสื้อผ้าดูใหม่อยู่เสมออีกทั้งยังป้องกันการหดตัวของเนื้อผ้าได้อีกด้วย และสำหรับขั้นตอนการตาก หนุ่มๆ ควรใช้วิธีการบีบผ้าแทนการบิดผ้าและควรกลับผ้าก่อนการตากทุกครั้งเพื่อให้เสื้อผ้าของคุณหนุ่มๆ ไม่ยับย่นง่ายและมีอายุการใช้งานได้นานขึ้นอีกด้วย

นอกจากเทคนิคดีๆ เหล่านี้ที่คอตตอน ยูเอสเอ และ S’fare นำมาฝากแล้ว ต้องอย่าลืมว่าความมั่นใจในตัวเองก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่จะช่วยเพิ่มเสน่ห์ และความน่าเชื่อถือในการทำงานได้อย่างดี

เกี่ยวกับคอตตอน ยูเอสเอ (COTTON USA)
เครื่องหมาย “คอตตอน ยูเอสเอ” (COTTON USA) ได้รับการออกแบบและเผยแพร่ในปี ค.ศ. 1989 โดย คอตตอน เคาน์ซิล อินเตอร์เนชั่นแนล หรือ ซีซีไอ (COTTON COUNCIL INTERNATIONAL: CCI) ซึ่งเป็นหน่วยงานหนึ่งของ เนชั่นนัล คอตตอน เคาน์ซิล (National Cotton Council) ประเทศสหรัฐอเมริกา เครื่องหมาย “คอตตอน ยูเอสเอ” เป็นสัญลักษณ์ที่บ่งบอกถึงผลิตภัณฑ์แห่งคุณภาพ ผลิตจากฝ้ายธรรมชาติ 100 เปอร์เซ็นต์ และมีส่วนผสมของฝ้ายจากสหรัฐอเมริกาอย่างน้อย 50 เปอร์เซ็นต์ ปัจจุบัน คอตตอน ยูเอสเอมีตัวแทนกว่า 26 แห่ง ทั่วโลก ในประเทศไทย “คอตตอน ยูเอสเอ” ทำหน้าที่ขยายฐานกลุ่มไลเซนซี (Licensees) ของคอตตอน ยูเอสเอ ในประเทศไทย โดยมีกลุ่มเป้าหมาย คือ กลุ่มผู้ผลิต แบรนด์ และผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่ใช้ฝ้ายจากสหรัฐอเมริกาเป็นวัตถุดิบหลัก นอกจากนี้ “คอตตอน ยูเอสเอ” ยังมุ่งเน้นสร้างความพึงพอใจเกี่ยวกับฝ้ายจากสหรัฐอเมริกาในกลุ่มผู้บริโภคให้เพิ่มมากขึ้น รวมถึงให้ความรู้เกี่ยวกับฝ้าย เส้นใยธรรมชาติ ที่สามารถปลูกทดแทน และให้ความสบายเมื่อสวมใส่

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
เวิรฟ
กุลนิษฐ์ สิริจันทรดิลก (ตาล)
เบอร์โทร : 02-204-8077, 085-122-4879
อีเมล : kullanit.sirichantaradilok@vervethailand.com

You may also like...