IKEA เผยคอลเล็คชั่นใหม่ ÖNSKEDRÖM

อิเกียเปิดตัว ÖNSKEDRÖM/เอินสเกเดริม คอลเล็คชั่นที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก Olle Eksell (1918-2007) กราฟิกดีไซเนอร์ผู้เป็นหนึ่งในตำนานงานออกแบบของสวีเดน Olle Eksell นักออกแบบชื่อดังฝากผลงานภาพวาดลายเส้นที่ทั้งแปลกใหม่ สนุกสนาน และแฝงความขี้เล่น ไว้ในวรรณกรรมเยาวชนที่ได้รับความนิยมหลายเรื่อง อาทิ “เอ็ดเวิร์ดแอนด์เดอะฮอร์ส” (Edward and the Horse) โดย Ann Rand ซึ่งเป็นหนังสือในดวงใจของผู้อ่านชาวสวีเดนทุกช่วงวัย

นอกจากนี้ เขายังออกแบบโลโก้ “ดวงตา 2 ดวง” อันมีเอกลักษณ์ให้กับแบรนด์โกโก้ผงชื่อดังของสวีเดนในยุค 1950 ทั้งยังมีผลงานการออกแบบปกหนังสือ ภาพโปสเตอร์ และลายผ้าอีกหลายร้อยผลงาน

Marcus Engman, Design Manager จากอิเกียกล่าวถึงที่มาของคอลเล็คชั่นนี้ว่า “สำหรับเราแล้ว งานดีไซน์ที่ดีต้องมาพร้อมฟังก์ชั่นที่ช่วยให้การใช้ชีวิตประจำวันที่บ้านสะดวกสบายและน่าอยู่ยิ่งขึ้น ซึ่งฟังก์ชั่นที่ดีนั้นควรจะผสมผสานทั้งความสวยงาม ตลอดจนสร้างความสุขและเสียงหัวเราะให้กับผู้อยู่อาศัยได้”

“Olle Eksell เชื่อว่าสัญชาตญาณและความสนุกสนาน เป็นปัจจัยที่สำคัญมากในงานออกแบบของดีไซเนอร์ เขาปรารถนาที่จะให้ผลงานทุกชิ้นเข้าถึงและสัมผัสใจของผู้คนได้ ทั้งยังเชื่อมั่นว่า งานดีไซน์ที่ดีสามารถเปลี่ยนโลกใบนี้ให้น่าอยู่กว่าเดิม ซึ่งแนวคิดที่หลักแหลม มองโลกในแง่ดี และไม่ตามใครนี้เอง เป็นสิ่งที่เชื่อมโยงและสอดคล้องกับแนวคิดของอิเกีย” Marcus กล่าวเสริม

คอลเล็คชั่น ÖNSKEDRÖM/เอินสเกเดริม จึงเป็นการนำความสนุกสนาน ความอบอุ่น และอารมณ์ขัน ตามสไตล์ของ Olle Eksell มาเติมชีวิตชีวาให้ทุกห้องในบ้าน ดังจะเห็นได้จากถาดและชุดที่รองแก้ว ซึ่งถ่ายทอดสไตล์ของ Olle Eksell ได้เป็นอย่างดี ผ่านรูปนกลายเส้นสนุกสนานและสื่อถึงลักษณะของผู้คน จึงดูน่าสนใจและเชื่อมโยงได้ไม่ยาก

คอลเล็คชั่น ÖNSKEDRÖM/เอินสเกเดริม ยังได้นำตัวละครจากเทพนิยายเรื่อง “เอ็ดเวิร์ดแอนด์เดอะฮอร์ส” มาไว้ในลวดลายบนชุดปลอกผ้านวมและปลอกหมอน รวมทั้งสิ่งทอหลากหลายในคอลเล็คชั่น เพื่อเรียกรอยยิ้มจากผู้คนทุกวัย

ในขณะเดียวกัน เรายังนำภาพไม้ขีดไฟหลากสีอันเป็นเอกลักษณ์ของ Olle Eksell มาแต่งแต้มสีสันบนผืนพรมในคอลเล็คชั่น ÖNSKEDRÖM/เอินสเกเดริม พรมนี้สามารถซักด้วยเครื่องซักผ้าได้ ทั้งยังเข้าชุดกับหมอนอิง โปสเตอร์ และแผ่นรองจาน ซึ่งมีลวดลายเดียวกัน

คอลเล็คชั่น ÖNSKEDRÖM/เอินสเกเดริม เริ่มวางจำหน่ายในสโตร์อิเกียตั้งแต่ เมษายน 2558 นี้เป็นต้นไป

เกี่ยวกับอิเกีย
บ้านเป็นสถานที่สำคัญที่สุดในโลกสำหรับทุกๆ คน เพราะบ้านเป็นพื้นที่ส่วนตัวแสนสบายที่ครอบครัวอยู่อาศัยร่วมกัน เป็นที่พบปะสังสรรค์ของเพื่อนฝูง และเป็นที่ที่ลูกรักจะเติบโตขึ้นเพื่อเรียนรู้สิ่งต่างๆ รอบตัว ผลิตภัณฑ์ของอิเกียทำให้บ้านของคุณเป็นบ้านที่น่าอยู่ และเป็นสถานที่ที่คุณใช้ชีวิตได้อย่างสะดวกสบายยิ่งขึ้น

ตั้งแต่เริ่มก่อตั้งขึ้นในประเทศสวีเดนเมื่อปี 1943 อิเกียได้นำเสนอเฟอร์นิเจอร์และสินค้าตกแต่งบ้านที่มีรูปแบบหลากหลาย ดีไซน์สวยงาม พร้อมทั้งประโยชน์ใช้สอยคุ้มค่า ในราคาที่ผู้คนทั่วไปสามารถเป็นเจ้าของได้ ปัจจุบันอิเกียมีมากกว่า 356 สาขา ในกว่า 44 ประเทศทั่วโลก
เกี่ยวกับบริษัท อิคาโน่ จำกัด
บริษัท อิคาโน่ จำกัด เป็นส่วนหนึ่งของอิคาโน่กรุ๊ป และได้รับอนุญาตบริหารจัดการสโตร์อิเกียจาก Inter IKEA Systems B.V. โดยเป็นผู้ถือกรรมสิทธิ์และดำเนินกิจการสโตร์อิเกียในสิงคโปร์ (2 แห่ง) มาเลเซีย และไทย รวมทั้งศูนย์การค้าที่อยู่ติดกับสโตร์อิเกียในประเทศไทยและมาเลเซีย อิคาโน่กรุ๊ปเป็นกลุ่มบริษัทอิสระที่ก่อตั้งขึ้นในปี 1988 บริหารงานโดยครอบครัวคัมปราด เพื่อดูแลและพัฒนาธุรกิจด้านบริการทางการเงิน อสังหาริมทรัพย์ ประกันภัยและค้าปลีก โดยมีวิสัยทัศน์ในการสรรค์สร้างคุณภาพชีวิตที่ดีกว่า เรายึดมั่นใน การทำงานร่วมกันเพื่อการแก้ปัญหาอย่างยั่งยืน ภายใต้ความเรียบง่ายและเป็นธรรม เพื่อสะท้อนคุณค่าไปสู่ลูกค้า ผู้ร่วมงาน และบริษัทของเรา สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม www.ikanogroup.com

IKEA ประเทศไทย (อิคาโน่ ประเทศไทย จำกัด)
จิตรานุช เลิศชัยวรกุล
เบอร์โทร : 02-708-7999 ต่อ 7303
อีเมล : jittranuch.le@ikano.asia

You may also like...