เพลงใหม่ เห็นมั้ยบัวลอย

หากพูดถึงนักเพลง คนดนตรีที่เชี่ยวชาญช่ำชองในเรื่องของการเขียนเพลงที่ตีแผ่ และเสียดสีเรื่องราวต่างๆ ที่เกิดขึ้นในสังคมไทยนั้น ชื่อของ “ยืนยง โอภากุล หรือว่า แอ๊ด คาราบาว” คือชื่อแรกๆ ที่ใครก็นึกถึงและวันนี้ “แอ๊ด คาราบาว” ก็หยิบเอาเรื่องราวปัญหาของคอรัปชั่น ที่เป็นปัญหาใหญ่ในสังคมไทยมาเรียงร้อยถ้อยคำ แต่งเป็นเพลง ที่แสบๆ คันๆ ตามสไตล์ โดยนำเสนอให้เห็นว่าปัญหานี้ร้ายแรงขนาดคนที่จากไปแล้วอย่าง “บัวลอย” ผู้ชายน้ำใจงามที่ใครๆ ก็รัก ก็ยังต้องรับรู้ข่าวคราวในเพลง “เห็นมั้ยบัวลอย”

ขณะที่ท่วงทำนอง ดนตรีก็เน้นความสนุกสนานคึกคัก เพื่อให้เข้าถึงผู้ฟังทั่วไปได้มากที่สุด เพื่อจะได้รับรู้ ซึมซับ และคิดหาทางออกกับปัญหาที่หยั่งรากลงลึกในสังคมไทย ที่ว่ากันตั้งแต่ระดับชนชั้นปกครองมาถึงแม่ค้าขายข้าวแกง “ไม่ต้องคิดอะไรมาก เช่นคุณไปร้านข้าวแกงสั่งข้าวกับแม่ค้า เธอดันเอาจานข้าวที่คนกินเสร็จแล้วแต่ยังไม่ได้ล้างมาเททิ้งแล้วตักข้าวราดแกงใหม่ตามที่คุณสั่งต่อหน้าต่อตา คุณจะโวยมั้ย… ถ้าเราอยากให้สังคมหน้าเดินต่อไปได้ต้องช่วยกันคนละไม้ละมือดีกว่าทำไมรู้ไม่ชี้ ไม่ใช่หรือ” แอ๊ด คาราบาว เผย

สัมผัสเพลงใหม่ และร่วมรับรู้ หาหนทางแก้ไขปัญหาร้ายแรกที่กำลังกัดกร่อนประเทศไทย ในเพลง “เห็นมั้ยบัวลอย” จาก “แอ๊ด คาราบาว” ดาวน์โหลดเพลงได้แล้วที่ไอทูน สโตร์ หรือฟังได้ทั้ง DEEZER และ KKBOX และติดตามความเคลื่อนไหวของคาราบาวได้ที่www.facebook.com/CarabaoOfficial

You may also like...