รู้ทันภัยทาง@dESIGN Channel

เกาะติดเทคโนโลยีความปลอดภัยกับรายการ “รู้ทันภัย” ทาง @dESIGN Channel แอทดีไซน์แชนแนล : @dESIGN Channel สถานีดีไซน์จุดประกายความคิด PSI ช่อง 65 เดินหน้าตอกย้ำการเป็นโทรทัศน์เพื่องานออกแบบ

ล่าสุดส่งรายการใหม่“รู้ทันภัย” นำเสนอการวิเคราะห์ถึงปัญหา รวมถึงการใช้การออกแบบเทคโนโลยีด้านความปลอดภัย ให้สามารถช่วยรักษาชีวิต และทรัพย์สินให้ปลอดภัยจากภยันตรายรอบตัว

นางสาววชิรา การสุทธิ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการสถานี @dESIGN Channel เปิดเผยว่า “รายการรู้ทันภัย ได้เกิดมาจากแนวคิดว่าเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยไม่ว่าจะเป็นด้านอัคคีภัย อุทกภัย การจัดการภัยพิบัติและอื่นๆ ในปัจจุบันมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง หากเรานำเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยที่มีมาปรับใช้กับชีวิตประจำวัน จะสามารถช่วยรักษาชีวิต และทรัพย์สินของเราให้ปลอดภัยจากภยันตรายรอบตัวได้ไม่ยาก”

“ทางสถานีฯ ได้เล็งเห็นความสำคัญในจุดนี้ และมองต่อไปว่าจะทำอย่างไรให้คนสามารถเข้าถึงเทคโนโลยีเหล่านี้ และสามารถนำไปปรับใช้ให้เหมาะกับความต้องการได้“การออกแบบ” จึงเป็นตัวช่วยที่สำคัญ”

นางสาววชิรา กล่าวต่อไปว่า “รูปแบบของรายการเป็นการผสมผสานระหว่าง “ข่าว” กับ “เรียลลิตี้กึ่งสารคดี”อย่างลงตัวที่สุด โดยเนื้อหาของรายการจะเน้นการนำเสนอข่าวสารที่เป็นประเด็นร้อนด้านความปลอดภัยต่างๆ มาวิเคราะห์เจาะลึกถึงปัญหา รวมถึงสร้างภาพจำลองเหตุการณ์นั้นๆ เพื่อหาแนวทางป้องกันภัย โดยวิศวกรผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีความปลอดภัยในแต่ละสาขา จะมาช่วยแนะนำการวางแผนและการออกแบบเทคโนโลยี รวมถึงรายละเอียด และความรู้เบื้องต้นของการใช้เทคโนโลยีเพื่อนำไปปรับใช้กับชีวิต และทรัพย์สินของเราให้ปลอดภัยขึ้นได้ในอนาคต”

“รายการรู้ทันภัย เริ่มออกอากาศเทปแรกเดือนมิถุนายน ทางสถานีคาดว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ชมทางบ้าน รวมถึงได้รับความสนใจจากธุรกิจด้านการรักษาความปลอดภัย ในฐานะที่เป็นช่องทางสำคัญอีกช่องทางหนึ่งในการส่งเสริมธุรกิจด้านการรักษาความปลอดภัย ซึ่งถือเป็นการต่อยอดทางธุรกิจอีกทางหนึ่งด้วย” นางวชิรากล่าว

ติดตามรายการ “รู้ทันภัย” ทุกวันพุธ เวลา 20.00 น. ทางสถานี @dESIGN Channel สถานีดีไซน์ … จุดประกายความคิดทาง PSI ช่อง 65 GMMZ ช่อง 241 Sunboxช่อง 183

@dESIGN Channel เป็นช่องรายการโทรทัศน์ดาวเทียมระบบ C-Band ความถี่ 3440 S/R26667 ที่นำเสนอเรื่องราวด้านงานออกแบบทุกแขนง ติดตามข่าวสารของ @dESIGN Channel ได้ทางเว็บไซต์www.atdesignchannel.com ทางเฟสบุ๊ค www.facebook.com/AtDesignChannel และทางยูทูปwww.youtube.com/AtDesignChannel

Note for Editor:
สถานีโทรทัศน์ @dESIGN Channel เป็นช่องรายการโทรทัศน์ดาวเทียมระบบ C-Band ความถี่ 3440S/R26667 ที่นำเสนอเรื่องราวด้านงานออกแบบทุกแขนงทั้งที่เป็นการออกแบบผลิตภัณฑ์ การออกแบบ โครงสร้างภายนอก-การตกแต่งภายใน การออกแบบผลงานการนำเสนอด้านวิชาการ รวมถึงการออกแบบเพื่อประโยชน์ในเชิงธุรกิจ และประโยชน์ในชีวิตประจำวัน เป็นต้น ซึ่งผู้ชมรายการของสถานี @dESIGN Channel จะได้รับข้อมูลข่าวสารงานออกแบบทุกด้านที่กล่าวมาได้ทางจานรับสัญญาณดาวเทียมในระบบ C-Band ร่วมกับกล่องรับสัญญาณทุกชนิด อาทิ จาน PSI ช่อง 65 กล่อง GMM-Z ช่อง 241 กล่อง Sunboxช่อง 183 เป็นต้น

You may also like...