BIG – BACK

เตรียมพบกับการแสดงผลงานที่ยิ่งใหญ่ จัดหนัก จัดเต็ม เอาอยู่ ! นิทรรศการศิลปะ BIG – BACK ต้องการแสดงถึงนัยแห่งการสร้างศิลปะ ที่เกิดการรับรู้ของผู้สร้างผลงานที่ใช้ชีวิตอยู่กับสังคมในปัจจุบัน 

ซึ่งบางครั้งอาจจะหาความแน่นอนไม่ได้ในสถานะการณ์ต่างๆ เหตุการณ์ต่างๆอันไม่คาดคิดว่าจะเกิดขึ้นนั้นเป็นไปได้แล้วในปัจจุบันนี้ เส้นทางของมนุษย์จึงเหมือนกำลังเดินวนไปสู่จุดจบเดิม บางสิ่งบางอย่างที่เราไม่คาดคิดกำลังจะกลับมา 

นิทรรศการครั้งนี้ต้องการยั่วล้อและตั้งคำถามกับค่านิยมที่ถูกปลูกฝังในสังคม คุณค่าที่แท้จริงของสิ่งต่างๆ รวมทั้งการประเมินคุณค่าของผลงานศิลปะ โดยมุ่งปรารถนาที่จะเป็นตัวเชื่อมศิลปะและชีวิตเข้าด้วยกัน ผ่านบรรยากาศที่เข้าถึงได้ง่ายเพื่อสะท้อนว่าศิลปะมิใช่เรื่องที่สูงส่งศักดิ์สิทธิ์ใดๆ แต่คือทุกสิ่งคือชีวิต ศิลปินมิใช่เทวดาหรือยอดมนุษย์ แต่เป็นเพียงคนที่รู้หน้าที่ของชีวิตตน ดังเช่นทุกๆคน นิทรรศการครั้งนี้หวังจะทำลายบันไดที่สูงชันในการเข้าถึง ให้เหลือเพียงแค่คุณเปิดตาเท่านั้นก็จะพบกับคำว่า “ศิลปะ”

ในนิทรรศการ “BIG – BACK” เกิดจากการรวมตัวกันของคนทำงานศิลปะที่เคี่ยวกรำสร้างผลงานกันอย่างจริงจัง ซื่อตรงต่อตนเองในการแสดงออก และมุ่งหวังในการสร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้วงการศิลปะ ประกอบด้วย

เกียรติอนันต์ เอี่ยมจันทร์ (ลาย) ศิลปินที่มาพร้อมรางวัลระดับชาติมากมาย และแสดงผลงานอย่างโชกโชน สร้างสรรค์ผลงานจิตรกรรมขนาดใหญ่ที่บรรยายเรื่องราวปัญหาต่างๆในสังคมอย่างมีแง่มุม ผ่านภาพลักษณ์ที่สดใส และรูปแบบอันอัศจรรย์

นาย สุวิทย์ มาประจวบ (ราฮวม) ศิลปินที่มีความคิดเฉียบขาดและแหวกแนว พร้อมดีกรีรางวัลระดับชาติ สร้างผลงานทั้งจิตรกรรมและประติมากรรมสีสรรสดใส ที่เต็มไปด้วยรูปทรงแปลกประหลาด ราวกับสร้างทัศนียภาพนิทานลึกลับของความคิด

นาย วีรพงษ์ ศรีตระกูลกิจการ (อายิโน๊ะ) นักทำภาพพิมพ์แกะไม้และวาดรูป ที่สร้างผลงาน และแสดงผลงานอย่างต่อเนื่อง ผลงานสีสดซึ่งผ่านเทคนิคการพิมพ์ที่ไม่ธรรมดา ก่อให้ภาพคุ้นชินในชีวิตประจำวันกลายสภาพเป็นสิ่งใหม่อันแปลกประหลาด

พิธีเปิดนิทรรศการ วันเสาร์ที่ 15 มิถุนายน 2556 เวลา 19.00 น. พบกับคอนเสิร์ต สุดมันส์ โดย วง MENU พร้อมของที่ระลึกจากนิทรรศการ (ด่วนจำนวนจำกัด!)

นิทรรศการศิลปะ : BIG – BACK
ศิลปิน : เกียรติอนันต์ เอี่ยมจันทร์ (ลาย) / สุวิทย์ มาประจวบ (ราฮวม) / วีรพงษ์ ศรีตระกูลกิจการ (อายิโน๊ะ)
วันที่ : 15 มิถุนายน – 30 มิถุนายน 2556
สถานที่ : ห้องนิทรรศการหมุนเวียน 6 – 8 พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ หอศิลป ถนนเจ้าฟ้า
ติดต่อโทร : 02-281-2224

You may also like...