Blur

WTF Gallery มีความยินดีขอเชิญท่านเข้าร่วมงานนิทรรศการศิลปะร่วมสมัย ภายใต้ชื่อ Blur โดย จอร์จ คาลอส สมิธ นิทรรศการชุดนี้เป็นการเเสดงงานเดี่ยวครั้งเเรกของจอร์จในประเทศไทย ประกอบด้วยงานศิลปะที่ทำขึ้นในประเทศไทยในปี 2013

“ความไม่ชัดเจน, ความเบลอ, การตีความผิดๆ, ความขัดเเย้งของวัฒนธรรม, การเข้าใจผิด, การเเปลความหมายผิด หรือ การหลุดหายไปในช่วงเวลา เหล่านี้ต่างมีความหมายของตัวมันเอง ไม่ว่าจะเป็นการทำให้เกิดขึ้นอย่างจงใจหรือเป็นเเค่อุบัติเหตุ งานชุดนี้เป็นการสำรวจความเป็นจริงเเละจินตนาการที่มีความลักหลั่นกันอยู่ผ่านผลงานศิลปะสื่อผสม มีการนำเสนอสัญลักษณ์ของการตีความหมาย การรับรู้ เเละความสำคัญของเหตุการณ์ เเละปรากฎการ์ณของทุกๆวัน ที่เเตกต่างกันไป นอกจากนี้ยังเป็นการสำรวจความชัดเจนของความคิด ซึ่งบางทีหากเราคิดอะไรขึ้นมาอย่างชัดเจนเเล้ว เเละใช้เวลาเเม้เเต่เพียงเสี้ยววินาทเพื่อที่จะถามคำถามว่ามันเป็นความคิดที่จริง หรือไม่? เคยเกิดขึ้นมาก่อนหรือยัง? หลังจากที่กาลเวลาผ่านไป ความคิดเหล่านั้นก็อาจเป็นเเค่ความทรงจำที่ลางเลือน”

นิทรรศการชุดนี้ต้องการที่จะสร้างความสัมพันธ์กับผู้ชม เพื่อที่จะเป็นสะพานเชื่อมระหว่างความเป็นจริงเเละจินตนาการ ทำให้ผู้ชมสามารถตีความหมายของความต้องการของศิลปิน ไปพร้อมๆกับการสะท้อนอดีตของเราที่ดูเหมือนจะเลือนลางไปพร้อมๆกับความทรงจำเเละโอกาสที่ค่อยๆหายไป

จอร์จ คาลอส สมิธ เป็นนักการโรงเเรมเเละเป็นนักสะสมเเผ่นเสียง vinyl, ดีเจ, ดีไซน์เนอร์, เเละศิลปิน เขาเกิดที่ประเทศโมซัมบิก โดยมีครอบครัวอพยพมาจากมาเก๊า เขาถูกเลี้ยงดูเเละเติบโตในโปรตุเกสเเละอังกฤษ เขาคุ้นเคยกับการวาดรูป ใช้สื่อผสม การทำงานด้วยไฟนีออน การอัดเสียง เเละกล่องที่มีกลิ่น ซึ่งทั้งหมดจะถูกนำเสนอในนิทรรศการครั้งนี้ผ่านการผสมผสานของวัตถุต่างๆ ที่จะทำให้ผู้ชมรู้สึกมีส่วนร่วมในเเง่ที่เหมือนเป็นการสะสมทางความคิดเเละความทรงจำของเเต่ละคน

งานเปิดนิทรรศการ : วันศุกร์ที่ 14 มิถุนายน 2556, เวลา 18.00-20.00 น. ที่ WTF Gallery

นิทรรศการ : “Blur”
ศิลปิน : จอร์จ คาลอส สมิธ
วันที่ : 14 มิถุนายน – 18 กรกฎาคม 2556
สถานที่ : WTF Gallery
ติดต่อ : สมรัก ศิลา โทร : 02-662-6246, 089-926-5474
Email : somrak@wtfbangkok.com

 

You may also like...