วิวาหพระสมุท

มูลนิธิละครธรรมะ ในพระสังฆราชูปถัมภ์ ร่วมกับ โรงเรียนภัทราวดีมัธยมศึกษา หัวหิน และวิกหัวหิน อัญเชิญบทพระราชนิพนธ์ในพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว  เรื่อง “วิวาหพระสมุท”

มาจัดแสดงละครประจำปี พ.ศ.๒๕๕๕ เพื่อเชิดชู ถวายพระเกียรติ ในพระอัจฉริยะภาพของล้นเกล้าฯ รัชกาลที่ ๖ และเป็นการปลูกฝังความเป็นไทย ตามโครงการวรรณคดีดนตรีภาษาไทย ของโรงเรียน ภัทราวดีมัธยมศึกษา หัวหิน ด้วยการส่งเสริมการเรียนรู้ประวัติศาสตร์ ที่แฝงไว้ในบทละคร ศึกษาภาษาไทยและดนตรีไทย เรียนรู้วินัยในการทำงานการสร้างสรรค์ ความสามัคคี ผ่านครูอาจารย์ และนักแสดงรุ่นพี่ระดับมืออาชีพจำนวนมาก ที่มาร่วมสร้างสรรค์งาน เพื่อถ่ายทอดทั้งวิชาการและความคิดให้แก่เยาวชนรุ่นใหม่ให้ได้รับประสบการณ์ที่เป็นประโยชน์เพื่อการดำรงชีวิตต่อไป

วิวาหพระสมุท  เป็นละครพูดสลับลำ นำเสนอความงาม ในรูปแบบที่เรียบง่าย ใช้หลักการฝึกการแสดงขั้นพื้นฐาน ทำเพลงไทยให้ร้องง่าย สนุก ทุกคนมีอิสรภาพในการคิดสร้างสรรค์อย่างมีขอบเขต  ให้นักเรียนสร้างชุดการแสดง วาด ตกแต่งฉาก เรียนรู้จากผู้เชี่ยวชาญ คุณครู Ruth Pongstaphone จาก New York  และจัดแสง เสียง ฝึกสอน โดยคุณครูยุทธชัย อุทยานินทร์

แสดงโดย คณะครูและนักเรียนจาก โรงเรียน ภัทราวดีมัธยมศึกษาหัวหิน กว่า 120 ชิวิต  นำทีมโดย ครูเล็ก ภัทราวดี มีชูธน และศิษย์เก่าของครูเล็ก อาทิ สราวุธ มาตรทอง นักแสดงผู้มากความสามารถ กฤษฐ์ ชัยศิลป์บุญ ศิลปินผู้เชี่ยวชาญศิลปะล้านนา วรรณศักดิ์ ศิริหล้า นักแสดงรางวัลสุพรรณหงส์ (คุณครูสอน ภาษาไทยของโรงเรียนฯ) และศิลปินรับเชิญ อาจารย์อานันท์ นาคคง ผู้เชี่ยวชาญด้านดนตรีไทย ให้เกียรติมาสร้างดนตรีประกอบการแสดง และฝึกสอนนักดนตรีของโรงเรียนฯ

พิเศษ…กับ “ตลาดนัด 30 ปี ภัทราวดีเธียเตอร์”  มาย้อนรำลึก ผลงานความสุข และเสียงหัวเราะ ไปกับเรา

เปิดแสดง ทุกวันเสาร์ ของเดือนธันวาคม พ.ศ.2555 (จำนวน 5 รอบการแสดง)
ณ วิกหัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์
ราคาบัตร 900 , 700 , 500 บาท นักเรียนนักศึกษา ลด 50% ทุกที่นั่ง

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ทุกวัน (ในเวลาทำการ)
วิกหัวหิน โทร. 032-827-814-5 
www.vichuahin.com

You may also like...