Aim To Dream

จากใจครูเจี๊ยบ …ลองฟังซักนิด…ก่อนคิดที่จะเรียน

การเรียนการแสดงและเดินแบบหลายคนบอกว่าไม่จำเป็นมันก็ถูกสำหรับคนที่ไม่ได้ใช้ แต่ถ้าวันนี้คุณ..ต้องการให้ลูกๆ กล้าแสดงออก ฝึกการคิดอย่างมีระบบ และมีรายได้ จากการเป็นนักแสดง “อันนี้ถือว่าจำเป็น”

แต่เราจะรู้ได้อย่างไรว่า สถาบันไหนมีบุคลากรและผู้สอนที่มีคุณภาพ ผู้สอนที่มีความรู้จริง สามารถนำไปใช้งานได้จริง  เพราะส่วนมากที่เราเห็น มาจากไหนไม่รู้ ทำอะไรมาก็ไม่รู้ เรียนจบอะไรก็ไม่รู้  “แต่อ้างตัวเองเป็นครู” ซึ่งไม่ได้เรียนหรือมีความรู้จริงในการสอน เพราะฉะนั้น ถ้าคุณต้องการส่งบุตรหลานไปเรียนที่ไหนซักแห่ง สิ่งที่คุณควรทำคือ คุณควรไปคุยกับหลายๆ สถาบันที่เปิดสอนการแสดง ลองคุยกับครูของแต่ละสถาบัน ลองดูว่าเค้าสอนอย่างไร  ผู้สอนเรียนจบด้านไหน  รูปแบบการสอนเป็นอย่างไร และสอนอะไรบ้างฯ จากนั้นลองตัดสินใจดู ว่าเราควรจะส่งบุตรหลานไปเรียนที่ไหน เราจะได้ไม่ผิดหวังกับการตัดสินใจในการเลือกที่เรียนที่มีคุณภาพจริงๆ จะได้ไม่เสียเงินฟรี เพราะถ้าคุณเลือกผิด คุณก็จะเสียเวลาเสียเงินและเด็กๆ ที่เรียนก็ไม่สามารถนำสิ่งที่เรียนไปใช้งานได้จริง นี่คือสิ่งที่เราอยากฝากผู้ปกครองหลายๆ ท่านให้นำไปคิด ก่อนตัดสินใจเรียน เพราะผมว่าการที่เราจะเสียเงินทั้งที ควรจะคุ้มค่ากับเงินที่เสีย ไม่เช่นนั้นคุณก็จะเสียซ้ำไปซ้ำมา ไม่จบสิ้นเพราะผมเคยบอกแล้วว่าการเรียนการแสดงมันต้องจบ ไม่มีที่ไหนเรียนแล้วไม่จบ จบแล้วจะทำอะไรต่อ จบแล้วใช้งานได้จริงหรือไม่ ลองคิดดูซักนิดสำหรับผู้ปกครองทุกท่าน จะได้ไม่ผิดหวังและได้ที่เรียนที่มีคุณภาพจริงๆ

ก่อนที่คุณจะตัดสินใจเรียนสักที่หนึ่ง คุณรู้อะไรเกี่ยวกับผู้สอนหรือเปล่า สิ่งที่สำคัญที่สุด คือ คุณต้องได้คุยกับครูผู้สอน ว่าเค้าสอนอะไร ครู ที่แท้จริง จะตอบได้ทุกเรื่อง…ที่คุณมีปัญหา ครูจะรู้และแก้สิ่ง ที่ค้างคา เหมือนกระจกเงาที่ส่องสะท้อนตัวศิษย์ เราทำงานมากว่า 20 ปี เราเข้าใจในสิ่งที่คุณอาจไม่เข้าใจ บางท่านส่งเด็กเรียนเพื่ออยากให้เข้าวงการ โดยไม่สนใจค่าเรียนแพงเท่าไหร่ก็ช่าง จริง ๆ แล้วถูกสำหรับคนมีเงินแต่ไม่ถูกสำหรับในโลกความเป็นจริง ถ้าวันนี้เราเสียเงินซื้อในสิ่งที่ต้องการ เราก็จะไม่ได้ในสิ่งที่ต้องการเช่นกัน ก่อนเรียนคุณควรถามครูผู้สอนว่าครูสอนอะไร ลูกเราจะได้อะไรเมื่อเรียนจบแล้ว เราจะได้ในสิ่งที่ตรงกับความต้องการจริงๆ กลับไป

ทุกคนคือ…ศิษย์…ของครู
ณิชามณีมณฑ์ หอมกลิ่นแก้ว ( ครูณิชชา )
ผู้ที่อยู่เบื้องหลัง วงการบันเทิงกว่า 15 ปี ดูแลเรื่องหลักสูตรโรงเรียน สอนการแสดง ผู้จัดการส่วนตัวดารานักแสดง และยังเป็นนักพากย์เสียง อ่านสปอร์ตโฆษณาหลายงาน อดีตยังเป็นนักมายากลหญิงคู่ที่ 2 ของประเทศไทย ที่ปฏิวัตการโชว์ด้วย Dance magic ซึ่งถือเป็นนักมายากล หญิงคู่แรกของไทยที่ทำการแสดงในรูปแบบนี้

Aim To Dream

ที่อยู่ : นวมินทร์ ซอย 10 ถ.นวมินทร์ คลองจั่น บางกะปิ กรุงเทพฯ 10240 
ติดต่อสอบถามโทร / แฟกซ์  : 02-733-1580
081-240-2406
089-816-0977

อีเมล์ : aimtodream@yahoo.com
เว็บไซต์ : http://www.aimtodream.com/about_us.html

 

You may also like...