เจตริน วรรธนะสิน – Pioneer Rapper

ยุคที่นูโวเป็นที่นิยมส่งผลมาถึงน้องของพวกพี่เขา ผมได้มีโอกาสขึ้นเวทีคอนเวทีคอนเสิร์ตกับพี่โจ ในที่สุดจึงเข้าตาพี่ๆ ในแกรมมี่ โดยพี่เล็ก บุษบา ดาวเรือง เห็นแววในตัวผมจึงเรียกเข้ามาคุย แนะนำให้เจอพี่เต๋อ เรวัติ พุทธินันท์ และพี่วัฒน์ ธนวัฒ สืบสุวรรณ โปรดิวเซอร์ของผม จุดพลิกผันมันอยู่ที่ตรงนั้น จากเด็กคนหนึ่งที่เล่นดนตรี ประกวดสตริงคอมโบโรงเรียน ซ้อมดนตรีตามห้องอัดตอนเย็นชั่วโมงละ 70 บาท รวมตัวกับเพื่อนๆ ตั้งวงไปเล่นตามงาน แต่เมื่อได้ออกอัลบั้มแรก ชื่อ จอ เ-ะ บ ก็มีเพลงฮิตอย่าง กองไว้ ฝากเลี้ยง เจ็บไปเจ็บมา

 

 

ถึงวันนี้ 18 ปีที่ออกอัลบั้มมายังไม่ได้ทำอย่างอื่นเลย ถือว่าเป็นฝันที่เป็นจริงและยังเป็นอยู่ โชคดีที่มีโอกาสในการเล่นเพลงฮิตของเราติดตัวไปตลอดชีวิต อย่าง เจ็บไปเจ็บมา, กองไว้, คาใจ, ฝากเลี้ยง, ประมาณนี้หรือเปล่า, All I Wanna Do, แววตา, อยากให้รู้ว่าเหงา หรือว่าเพลงอื่นๆ อีกมากมาย กระทั่งวันนี้เรามาเป็นโปรดิวเซอร์ตัวเองทำอัลบั้มสวรรค์ชั้น 7 (J7th Heaven) จนมาเป็นค่ายของเราคือ 7 Record ในแกรมมี่ ความรักที่มีกับการร้องเพลง ความรักที่มีต่อดนตรี ความรักที่มีกับการแสดงบนเวที ความรักที่เรารักจะเป็นเอนเตอร์เทนเนอร์และมีความซื่อสัตย์กับอาชีพนี้ เรารักแฟนเพลง เราให้เกียรติแฟนเพลง เราให้เกียรติคนทำงานเบื้อหลังที่ทำงานให้กับเรา เราให้เกียรติสิ่งที่เราทำออกไปแล้วที่ถือเป็นอมตะ เป็นตำนานของเรา โดยดูแลมันอย่างดี ผมถือว่าตรงนี้คือสิ่งที่ทำให้ผมอยู่ได้นาน

 

พูดถึงเจ เจตริน มันมีไม่กี่อย่าง คือ “เขาเป็นนักร้องเพลงสไตล์ฮิพฮอพ ป็อป แดนซ์” ก็อยู่แถวๆ นี้แหละ จำไว้เลย 3 คำนี้ยังวนเวียนอยู่กับชีวิตของผมตั้ง 18 ปีจนถึงปัจจุบันนี้มันก็ยังวนเวียนอยู่ในความเป็นผม ถ้าเรายังอยู่ในวงการนี้ ยังสนุกกันมัน ฟังเพลงเยอะ และทำเพลง และนำเสนอสิ่งดีๆ ให้กับแฟนคลับเราในปัจจุบันหรือแฟนคลับใหม่ๆ ที่เกิดขึ้นมาใหม่ก็ตาม หรือแม้ว่าเราอาจจะโตอยู่ในวงการมาเป็นผู้ใหญ่เราก็จะมีวิธีการนำเสนองานในรูปแบบที่ลงตัวกับตัวเรา ฉะนั้นเราจึงต้องขยันและห้ามอยู่นิ่ง! จนถึงตอนนี้หลังจาก 2 ปีที่เรามีเพลงฮิพฮอพคือสวรรค์ชั้น 7 เป็นเพลงที่ประสบความสำเร็จมาก เราแข็งแรงขึ้น จึงเปิดค่าย 7 Record รวบรวมเด็กๆ ฮิพฮอพ มาออกเป็นซิงเกิลต่างๆ

 

สมญา “เจ้าพ่อแร็ป” ทำให้ผมรู้สึกดีใจที่เขามองว่าเราเป็นต้นแบบ ถ้าพูดก็เหมือนเป็น Pioneer เป็นคนที่คิดริเริ่มทำสิ่งใหม่ออกมา เราก็มีกำลังใจในการที่จะต้องทำผลงานออกมา หรือผลิตงานใหม่ๆ ถ้าไม่ใหม่ไม่ออกถ้าดีจึงจะออก เราต้องรักษามาตรฐานของเราเอาไว้ ยังคงจะต้องตอบโจทย์ให้กับแฟนคลับซึ่งโตตามเรามาเมื่อเรียกว่าเราเป็นหัวหน้า-เป็นต้นแบบ-เป็นเจ้าพ่อเพลงแร็ป ผมรู้สึกภูมิใจและยินดี

 

————————————————————————

ที่มา : นิตยสาร HI-CLASS

ข้อเขียนนี้ เป็นลิขสิทธิ์ของนิตยสาร  HI-CLASS  ห้ามนำไปลอกเลียน ทำซ้ำ หรือ ดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาต ผู้ละเมิดลิขสิทธิ์จะต้องถูกดำเนินคดีตามกฏหมาย

You may also like...