เทศกาลภาพยนตร์นอร์ดิก 2019 ตอกย้ำอนาคตสดใสอุตสาหกรรมภาพยนตร์และเอกลักษณ์วัฒนธรรม

เทศกาลภาพยนตร์นอร์ดิก 2019 จัดฉายอย่างเป็นทางการในกรุงเทพฯ ตั้งแต่วันที่ 27-29 กันยายน 2562 ณ ควอเทียร์ ซีเนอาร์ต ชั้น 4 ศูนย์การค้าดิเอ็มควอเทียร์ เพื่อประกาศความสำเร็จของภาพยนตร์กลุ่มประเทศนอร์ดิก เฉลิมฉลองวัฒนธรรมและสร้างความตระหนักรู้ด้านการพัฒนาที่ยั่งยืนและการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ

โดยจัดฉายภาพยนตร์คุณภาพคัดสรรหลากหลายประเภทจำนวน 8 เรื่องจากกลุ่มประเทศนอร์ดิกที่ถ่ายทอดศิลปวัฒนธรรมและวิถีชีวิตของชาวยุโรปเหนือให้กับคนรักหนังชาวไทยโดยเฉพาะ ภาพยนตร์ทุกเรื่องเปิดฉายให้เข้าชมฟรีและมีบทบรรยายภาษาอังกฤษ ผู้สนใจสามารถจองที่นั่งได้ที่ควอเทียร์ ซีเนอาร์ต ชั้น 4 ศูนย์การค้าดิเอ็มควอเทียร์ก่อนภาพยนตร์เริ่มฉายครึ่งชั่วโมง สงวนสิทธิ์สำหรับผู้มาจองก่อน

เทศกาลภาพยนตร์นอร์ดิก2019จัดขึ้นโดยความร่วมมือของสถานเอกอัครราชทูตเดนมาร์ก ฟินแลนด์ นอร์เวย์ และสวีเดน โดยมุ่งหวังที่จะเพิ่มความสนใจภาพยนตร์นอร์ดิก ซึ่งเป็นภูมิภาคที่มีความสร้างสรรค์และนวัตกรรมในวงการภาพยนตร์ ทั้งยังเป็นการตอบสนองความต้องการภาพยนตร์คุณภาพในตลาดภาพยนตร์ของเมืองไทย

ภาพยนตร์คัดสรรสำหรับเทศกาลปีนี้ได้แก่ Becoming Astrid ภาพยนตร์ชีวประวัติชีวิตวัยรุ่นของ Astrid Lindgren นักเขียนสวีเดนชื่อก้อง

“Monky” มีเนื้อหาบางส่วนเกิดขึ้นในประเทศไทย เล่าเรื่องของแฟรงค์และมิตรภาพที่ซ่อนเร้นของเขากับชะนีลึกลับ

ภาพยนตร์นอร์เวย์สองเรื่อง “What will people say” และ “The Liverpool Goalie” อาจดูแตกต่างแต่ต่างพูดถึงคุณค่าของความรักและเหตุการณ์ที่จะพลิกผันชีวิต

ฟินแลนด์ในปีนี้นำเสนอภาพยนตร์เรื่อง “My Stuff” เรื่องราวเกี่ยวกับการให้คุณค่าของวัตถุในยุคดิจิตัลกับสิ่งที่มีคุณค่าทางจิตใจ

และ “One Last Deal” เรื่องราวเกี่ยวกับสายสัมพันธ์ของครอบครัวและความยากลำบากในการแก้ไขทุกอย่างให้ถูกต้องแม้ว่าจะมีโอกาสครั้งสุดท้ายก็ตาม

“Darling” จากเดนมาร์กเป็นเรื่องเกี่ยวกับนักบัลเล่ต์ชื่อเสียงก้องโลกที่ต้องพบกับความล้มเหลวกลางคันขณะรุ่งโรจน์

“I am William”เล่าเรื่องวิลเลียมที่อาศัยอยู่กับลุงนิลส์ สร้างจากหนังสือของ Kim Fupz Aakeson

เวลาฉาย

วันที่ เวลา ภาพยนตร์ ความยาว ประเภท ประเทศ
ศุกร์ 27 กันยายน 2562 18:00 My Stuff 83 นาที สารคดี, ตลก ฟินแลนด์
20:00 Darling 102 นาที ดราม่า เดนมาร์ก

เสาร์ 28 กันยายน 2562 15:00 I am William 86 นาที ดราม่า เดนมาร์ก
17:00 Monky 90 นาที ดราม่า สวีเดน
19.30 What will people say 106 นาที ดราม่า นอร์เวย์

อาทิตย์ 29 กันยายน 2562 15:00 The Liverpool Goalie 90 นาที ตลก นอร์เวย์
17:00 One Last Deal 95 นาที ดราม่า ฟินแลนด์
19:30 Becoming Astrid 100 นาที ดราม่า ชีวประวัติ สวีเดน

เกี่ยวกับเทศกาลภาพยนตร์นอร์ดิก 2019
เทศกาลภาพยนตร์นอร์ดิกจัดขึ้นโดยความร่วมมือของสถานเอกอัครราชทูตเดนมาร์ก ฟินแลนด์ นอร์เวย์ และสวีเดน ได้รับการสนับสนุนจาก ARITCO (ประเทศไทย) Assa Abloy (ประเทศไทย) Bang&Olufsen (ประเทศไทย) สายการบิน Finnair, Georg Jensen (ประเทศไทย) Volvo Buses (ประเทศไทย) Volvo Cars (ประเทศไทย)
ฝ่ายสื่อและประชาสัมพันธ์
วรพร เปรมโสตร์ (แป้ง) มือถือ: 089 894 6583 อีเมล์: Varaporn.premsot@gov.se

You may also like...