WONDER ANATOMIE บทพิสูจน์แห่งก้าวสู่แถวหน้าของดีไซเนอร์ไทย บนเส้นทางความสำเร็จ 10 ปี

สยามเซ็นเตอร์ เมืองแห่งไอเดียที่ล้ำเทรนด์ ศูนย์รวมแบรนด์ไทยดีไซเนอร์ชั้นนำ ร่วมภาคภูมิใจกับก้าวความสำเร็จของคนไทย กับแบรนด์ไทยดีไซเนอร์ Wonder Anatomie (วันเดอร์ อนาโตมี) ยูนีคแฟชั่นที่ครองใจคนรักงานดีไซน์แปลกใหม่ เปี่ยมไปด้วยแรงบันดาลใจและความคิดนอกกรอบ ผสานเอกลักษณ์การดึงสุนทรียะด้านสรีระโครงสร้างร่างกายมนุษย์มาไว้อย่างลงตัวในทุกคอลเลคชั่น ซึ่งนับเป็นความกล้าคิดและกล้าทำตลอด 10 ปีเต็มของ เฉลิมเกียรติ คติเกษมเลิศ ผู้นำแบรนด์ไปเฉิดฉายสู่สายตาชาวโลกอย่างเต็มภาคภูมิ

ความหลงใหลในโครงกระดูกกับการเดินทาง 10 ปีสู่ความสำเร็จ

ทุกอย่างย่อมมีการพลิกผันเสมอ เช่นเดียวกับ เฉลิมเกียรติ คติเกษมเลิศ จากเส้นทาง “อินทีเรียดีไซน์” แต่กลับเลือกเดินตามฝันพลิกผันตัวเองสู่ “ดีไซเนอร์” จุดเริ่มต้นจากการค้นพบตัวตนที่ประเทศฝรั่งเศส เมื่อได้มีโอกาสเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ “โครงกระดูก“ เกิดความหลงใหลในสุนทรียะด้านโครงสร้างสรีระร่างกาย จุดประกายจินตนาการที่เต็มไปด้วยความมุ่งมั่น นั่นคือที่มาของโครงกระดูกมหัศจรรย์แรงบันดาลใจหลักของการสร้างสรรค์ทุกคอลเลคชั่นเรื่อยมา

ดีไซเนอร์เลือดไทยเล่าว่า “การเดินทางตลอด 10 ปี ของ Wonder Anatomie เกิดจากการที่เราได้สร้างสรรค์ผลงานจากสิ่งที่เรารักผ่าน เสื้อผ้า และเครื่องประดับ โดยการออกแบบทุกครั้งมีคอนเซ็ปต์หลักคือ Anatomie – สรีระร่างกายมนุษย์ ผสมผสานแรงบันดาลใจในแต่ละซีซั่นเพื่อให้ผลงานมีเอกลักษณ์ผู้คนจดจำได้ เราเลยเลือกที่จะสร้างสรรค์แฟชั่นแบบงานศิลปะที่โดดเด่นด้วยดีเทลทั้งแพทเทิร์นและลายพิมพ์มิใช่เพื่อการค้าเพียงอย่างเดียว ซึ่งความแตกต่างนี้เองทำให้ได้รับการตอบรับสู่วงการแฟชั่นระดับสากล เริ่มจากมีศิลปินเกาหลีชื่อดังนำเสื้อผ้าไปใส่ เกิดประกายจุดเปลี่ยนที่ทำให้แบรนด์อยากออกไปสู่โลกกว้างจึงเริ่มวางแผนขยายตลาดไปสู่ต่างประเทศ จนในที่สุดเสื้อผ้าของเราได้จัดแสดงโชว์งานแฟชั่นแห่งปีและได้วางขายในหลายประเทศแม้กระทั่งร้านแฟชั่นชื่อดัง Colette ในมหานครปารีส ได้วางขายผลงานคอลลาบอเรชั่น สร้อยคอลเลคชั่นพิเศษเพื่อ Le Bon Marche โดยเฉพาะ”

“การถ่ายทอดจินตนาการที่เต็มไปด้วยความมุ่งมั่นผ่านการออกแบบแต่ละครั้งล้วนเกิดจากความเชื่อในการคิดค้นความใหม่ และความกล้าที่จะออกนอก ที่สำคัญยังคงท้าทายกับการใช้ซิกเนเจอร์หลัก
อย่างสรีระร่างกายมนุษย์ทดลองกับสิ่งใหม่ทั้งแพทเทิร์นและลายพิมพ์ที่ออกแบบเองทั้งหมด รวมทั้งวัสดุที่คิดไม่ถึงว่าสามารถใช้บนเสื้อผ้าได้จริง เช่น พลาสติก แรงบันดาลใจรอบตัวและคำว่า “ศิลปะ” ล้วนเป็นแรงสนับสนุนที่ทำให้เรายังไม่ปิดกั้นความคิดสร้างสรรค์เพื่อที่จะให้งานศิลป์ของเราอยู่บนเรือนร่างของคนได้จริง เปรียบเสมือนนักร้องที่จะประสบความสำเร็จก็ควรที่จะมีเสียงให้จดจำได้ว่าเป็นเสียงของใคร การออกแบบเสื้อผ้าก็เช่นเดียวกัน การที่จะเป็นที่จดจำนั้นเอกลักษณ์เป็นสิ่งสำคัญมากที่คนจะนึกถึงเรา” เฉลิมเกียรติกล่าว

“การสวมใส่สิ่งที่ธรรมดาให้ไม่ธรรมดา” สู่คอลเลคชั่นล่าสุด AW2019

การแต่งตัวเป็นสิ่งสำคัญที่จะสื่อถึงตัวตน การสวมใส่สิ่งที่ธรรมดาให้ไม่ธรรมดามักจะสร้างบุคลิกพิเศษให้เกิดขึ้น คือแรงบันดาลใจของผลงานคอลเลคชั่นล่าสุด AW2019 คอนเซ็ปต์ “Wonder Twisted” เป็นการนำเสื้อผ้าที่มีโครงสร้างปกติมาหมุนบิดตำแหน่งหรือบิดโครงสร้างให้เกิดมุมมองใหม่บนสรีระร่างกาย นอกจากนี้ยังเพิ่มลูกเล่นความสนุก “Motocross Idea” โดยการนำลายพิมพ์การขับเคลื่อนหมุนตัวของรถแข่ง และเส้นสายในการเคลื่อนไหวของเครื่องยนต์ การหมุนหรือย้ายฟอร์มจนเกิดมิติใหม่ทำให้เกิดไดนามิคบนเสื้อ รวมทั้งการออกแบบลายพิมพ์ผ้าที่มีความเป็นซิกเนเจอร์ของ Wonder Anatomie แฝงอยู่ทุกปลายเส้นด้าย โดย Wonder Anatomie เปิดแฟลกชิปสโตร์เพียงแห่งเดียว ณ สยามเซ็นเตอร์!!

เมื่อ 10 ปีที่ผ่านมา (พ.ศ.2552) Wonder Anatomie ได้เปิดร้านครั้งแรกบนสยามเซ็นเตอร์ ท่ามกลางแบรนด์ไทยดีไซเนอร์ชั้นนำที่มีอยู่มากมาย แต่ความสำเร็จของแบรนด์ตลอดระยะเวลา ที่ผ่านมาเป็นบทพิสูจน์ว่า Wonder Anatomie คือแบรนด์ไทยตัวจริงและมีบทบาทนการผลักดันขับเคลื่อนวงการแฟชั่นไทยได้อย่างมีสีสันและสร้างแรงบันดาลใจให้นักออกแบบรุ่นๆใหม่ พบกับนิทรรศการ Wonder Exhibition 10th Anniversary รวบรวมมาสเตอร์พีซที่เป็นที่จดจำจากทุกคอลเลคชั่นตลอด 10 ปี มาจัดแสดงเป็นพิเศษเพื่อเฉลิมฉลองในโอกาสพิเศษนี้เท่านั้น ณ Wonder Anatomie ชั้น 1 สยามเซ็นเตอร์

Be Inspired!! เติมเต็มแรงบันดาลใจพร้อมพบกับแฟชั่นคอลเลคชั่นเต็มรูปแบบของ Wonder Anatomie และความสร้างสรรค์ของแบรนด์ไทยดีไซเนอร์ระดับแถวหน้าจำนวนมากที่สุด ได้แล้ววันนี้ ณ ชั้น 1 สยามเซ็นเตอร์
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด โทร. 02-610-8024
ชนกานต์ ตระกูลศรี (โน้ต) 089-0990444 chanakarn.t@supremo.co.th
ศุภริศร์ เนตรเขียน (บอส) supris.n@supremo.co.th

You may also like...