ไนกี้ส่งตำนานรองเท้า รุ่นที่โด่งดังที่สุด ไนกี้ แม็ก (Nike Mag)

ไนกี้จับมือมูลนิธิไมเคิล เจ. ฟํอกซ์ และผู้สร้างภาพยนตร์เรื่องแบ็ค ทู เดอะ ฟิวเจอร์ ผุดโปรเจ็กต์  BACK FOR THE FUTURE รณรงค์ต่อสู้โรคพาร์คินสัน เมืองบีเวอร์ตัน รัฐโอเรกอน (9 กันยายน 2554)  ไนกี้ส่งตำนานรองเท้ารุ่นที่โด่งดังที่สุด ไนกี้ แม็ก (Nike Mag) จำนวน 1,500 คู่ ออกประมูลบนเว็บไซต์อีเบย์ ที่nikemag.eBay.com เพื่อระดมทุนแก่มูลนิธิ ไมเคิล เจ. ฟ็อกซ์  “ผมรู้สึกตื่นเต้นกับโครงการนี้มาก เพราะเป็นโครงการที่รวมเอาคน 3 กลุ่มที่มีความหลงใหลในเรื่องต่างๆเข้าไว้ด้วยกัน นั่นคือ กลุ่มคนที่ทรมานจากโรคพาร์คินสัน  กลุ่มนักสะสมรองเท้าผ้าใบ และแฟนภาพยนตร์เรื่อง แบ็ค ทู เดอะ ฟิวเจอร์” ไมเคิล เจ. ฟ็อกซ์ เผย  “ความสนับสนุนจากทุกฝ่ายในครั้งนี้จะเป็นกำลังสำคัญในการผลักดันเพื่อหาแนวทางรักษาโรคพาร์คินสันให้ได้” รองเท้ารุ่น ไนกี้ แม็ก (Nike Mag) เป็นที่กล่าวขวัญเป็นอย่างมากจากภาพยนตร์เรื่อง แบ็ค ทู เดอะ ฟิวเจอร์ ภาค 2 (Back to the Future II) ตอนที่พระเอกของเรื่อง มาร์ตี้ แม็คฟลาย (แสดงโดยไมเคิล เจ. ฟ็อกซ์) สวมรองเท้ารุ่นนี้ในปี 2015  ได้มีกระแสเรียกร้องให้ไนกี้ผลิตรองเท้ารุ่นนี้มาเป็นเวลาหลายปี  และเพื่อเป็นการสนับสนุนการนำรองเท้า ไนกี้ แม็ก ปี 2011 ออกประมูล  เซอร์กี  บริน (Sergey Brin) และแอนน์ วอซิคกี้ (Anne Wojcicki) ได้เสนอที่จะมอบเงินสมทบเท่ากับจำนวนเงินที่ไนกี้เรี่ยไรได้โดยตั้งเพดานสูงสุดไว้ที่ถึง 50 ล้านดอลาร์สหรัฐ ภายในสิ้นปี 2012  ซึ่งถือว่าการจัดทำรองเท้า ไนกี้ แม็ก 2011 ในครั้งนี้ เป็นเวลาที่เหมาะสมมาก

มาร์ค ปาร์คเกอร์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ไนกี้ ซึ่งได้ไปอยู่ที่กองถ่ายภาพยนตร์เรื่อง แบ็ค ทู เดอะ ฟิวเจอร์ ภาค 2 ในปี 1998 เมื่อไมเคิล เจ. ฟ็อกซ์ ได้สวมรองเท้ารุ่นดังกล่าว เผยว่า “เราอยากปรับเปลี่ยนความรู้สึกตื่นเต้นของคนทั่วโลกเกี่ยวกับ “สุดยอดแห่งรองเท้าที่ไม่เคยมีการผลิตขึ้นจริง” (greatest shoe never made) เป็นสิ่งที่สร้างคุณค่าให้กับสังคม  เป้าหมายในระยะยาวคือ การช่วยเผยแพร่ข้อมูลที่จะช่วยให้มูลนิธินี้สามารถบรรลุเป้าหมายในการกำจัดโรคพาร์คินสันให้ได้”  เมื่อทีมผู้สร้างสรรค์ภาพยนตร์เรื่องแบ็ค ทู เดอะ ฟิวเจอร์ ได้รู้ถึงความต้องการของไนกี้ที่จะสนับสนุนมูลนิธิของไมเคิล เจ. ฟ็อกซ์ โดยการผลิตรองเท้ารุ่น ไนกี้ แม็ก  ผู้อำนวยการสร้าง แฟรงค์ มาร์แชล ได้ตกลงให้ความร่วมมือทันที  แนวคิดสำคัญคือการสร้างฉากที่หายไปเพื่อเป็นการยกย่องภาพยนตร์เรื่อง แบ็ค ทู เดอะ ฟิวเจอร์ และตัวละครในเรื่อง โดยเน้นไปที่ความพยายามของด็อก บราวน์ ที่จะช่วยให้มาร์ตี้ดูกลมกลืนกับการไปเยือนโลกอนาคตในปี 2015 นักแสดงจากภาพยนตร์เรื่องดังกล่าว คริสโตเฟอร์ ลอยด์ และโดนัลด์ ฟูลลิเลิฟ ได้กลับมาสวมบทบาทเดิมของตนเองอีกครั้ง  ร่วมด้วยบิล เฮเดอร์ และดารานักบาสเกตบอลชื่อดัง เควิน ดูแรนท์ ที่ร่วมแสดงเป็นพนักงานเก็บเงินและลูกค้าของร้าน  ผู้รับบทเป็นผู้จัดการร้านคือ นักออกแบบที่ออกแบบรองเท้ารุ่น ไนกี้ แม็ก รุ่นดั้งเดิมและรองประธานฝ่ายออกแบบของไนกี้ ทิงเกอร์ แฮทฟิลด์ ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบการพัฒนารองเท้ารุ่น ไนกี้ แม็ก 2011 ด้วย  แฮ็ทฟิลด์ได้บอกลอยด์อย่างหน้าตาเฉยว่าเขาได้เดินข้ามเวลามาผิดปีและฟังก์ชั่นเชือกรองเท้าที่มีการปรับแบบอัตโนมัติของรองเท้ารุ่น ไนกี้ แม็ก ที่เขาตามหาให้มาร์ตี้ แม็คฟลาย ยังไม่พร้อมจนกระทั่งในปี 2015  ภาพยนตร์เรื่องนี้สร้างสรรค์ขึ้นโดยเอเจนซี่ ไวเดน เคนเนดี้ (Wieden+Kennedy) และมีการตัดต่อความยาวแบบ 60 วินาที   แบบ 90 วินาที และแบบ 2 นาที  รองเท้า ไนกี้ แม็ก 2011 รองเท้าไนกี้รุ่นที่สามารถเติมพลังงานได้รุ่นแรกถูกออกแบบโดยยึดเอาดีไซน์จากเรื่องแบ็ค ทู เดอะ ฟิวเจอร์ ทู ทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นรูปทรง หน้าผ้า และแถบเรืองแสงในที่มืดแบบแอลอีดี  รวมทั้งสายคาดที่เรืองแสง  สิ่งเดียวที่แปลกไปจากรุ่นดั้งเดิมคือการเสริมแผ่นโฟมบริเวณข้อเท้าและปลายเท้าเพื่อให้สวมใส่สบายยิ่งขึ้น  รองเท้ารุ่น ไนกี้ แม็ก 2011 เรืองแสงได้โดยการกดบริเวณด้านข้างของข้อเท้า และแสงจะคงอยู่เป็นเวลา 5 ชั่วโมงจากการชาร์จไฟแต่ละครั้ง ไนกี้ บริจาครองเท้ารุ่น ไนกี้ แม็ก 2011 จำนวน 1,500 คู่ แก่มูลนิธิ ไมเคิล เจ. ฟ็อกซ์ เพื่อการวิจัยเรื่องโรคพาร์คินสัน  โดยจะถูกนำออกประมูลบนเว็บไซด์อีเบย์ ที่ nikemag.eBay.com เป็นเวลา  10 วัน  รองเท้ารุ่นนี้จำนวน 150 คู่จะอยู่ใน Fashion Vault ของอีเบย์ ซึ่งเป็นส่วนของกิจกรรมเกี่ยวกับดีไซเนอร์และแบรนด์แฟชั่น

การประมูลเริ่มวันนี้และจบในวันที่ 18 กันยายน  นอกจากนี้ รองเท้ารุ่นดังกล่าวยังรวมอยู่ใน อีเบย์ กิฟวิ่ง เวิร์คส ซึ่งเป็นโครงการการกุศลของอีเบย์ที่เปิดโอกาสให้คนทั่วโลกหลายล้านคนได้เข้าถึงและบริจาคแก่องค์กรการกุศลต่างๆที่สนใจ  การประมูลถูกจัดการโดย Auction Cause for the Michael J. Fox Foundation. ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ไนกี้ไนกี้ อิงค์ ตั้งอยู่ใกล้เมืองบีเวอร์ตัน รัฐโอเรกอน ประเทศสหรัฐอเมริกา และเป็นบริษัทชั้นนำระดับโลกที่ดำเนินกิจการออกแบบและจัดจำหน่ายรองเท้ากีฬา เครื่องแต่งกาย และอุปกรณ์กีฬาและฟิตเนสหลากหลายประเภท บริษัทย่อยที่ไนกี้ถือหุ้นทั้งหมดประกอบด้วย คอนเวอร์ส อิงค์ ซึ่งเป็นบริษัทผู้ออกแบบ ทำการตลาด และจัดจำหน่ายรองเท้า เครื่องแต่งกาย และอุปกรณ์กีฬา, โคล ฮาน ซึ่งเป็นบริษัทผู้ออกแบบ ทำการตลาด และจัดจำหน่ายรองเท้า กระเป๋าถือ เครื่องประดับ และเสื้อคลุมที่เน้นความหรูหรา, อัมโบร ลิมิเต็ด ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำในสหราชอาณาจักรที่เป็นเจ้าของแบรนด์ฟุตบอลระดับโลก, และ เฮอร์ลีย์ อินเตอร์เนชั่นแนล แอลแอลซี บริษัทผู้ออกแบบ ทำการตลาด และจัดจำหน่ายรองเท้า เครื่องแต่งกาย และอุปกรณ์สำหรับกีฬาแอ๊คชั่นและไลฟ์สไตล์วัยรุ่น ผู้สนใจสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้จากเว็บไซต์ www.nikebiz.com เกี่ยวกับมูลนิธิ ไมเคิล เจ. ฟ็อกซ์มูลนิธิ ไมเคิล เจ. ฟ็อกซ์ เป็นองค์กรการกุศลเอกชนเพื่อการวิจัยโรคพาร์คินสันที่ใหญ่ที่สุดในโลก ที่ทำงานเพื่อส่งเสริมการหาแนวทางรักษาโรคพาร์คินสัน และปรับปรุงวิธิการรักษาสำหรับคนที่ทุกข์ทรมานจากโรคนี้ในปัจจุบัน  มูลนิธิดังกล่าวให้เงินสนับสนุนการค้นคว้าวิจัยโดยนักวิทยาศาสตร์  ผู้ป่วยโรคพาร์คินสัน นักธุรกิจ ผู้ร่วมทดสอบทางการแพทย์ ผู้บริจาค และอาสาสมัครทั่วโลก  นอกเหนือจากได้มอบเงินกว่า 250 ล้านดอลลาร์สหรัฐเพื่อสนับสนุนการวิจัยแล้ว องค์กรนี้ยังช่วยเปิดแนวทางใหม่ๆในการรักษามูลนิธินี้ดำเนินงานจากศูนย์กลางการค้นคว้าวิจัยโรคพาร์คินสันทั่วโลกและก่อให้เกิดความร่วมมือระหว่างบรรดาผู้นำในอุตสาหกรรมต่างๆ  นักวิทยาศาสตร์ และผู้ให้การสนับสนุนงานวิจัยภาครัฐ เพิ่มการเข้าร่วมการทดลองทางการแพทย์เกี่ยวกับโรคพาร์คินสันด้วยเครื่องมือออนไลน์  Fox Trial Finder  ส่งเสริมการเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับโรคพาร์คินสันผ่านตัวแทน กิจกรรม และโครงการระดับชุมชน ด้วยทีมงานหลายพันคนทั่วโลก เงินบริจาคนับตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2012 จะถูกสมทบทุมโดย Brin Wojcicki Challenge สร้างสรรค์ขึ้นโดย เซอร์กี  บริน (Sergey Brin) และแอนน์ วอซิคกี้ (Anne Wojcicki)  รวมไม่เกิน 50 ล้านดอลลาร์สหรัฐ  เกี่ยวกับอีเบย์ อิงค์ และอีเบย์ แฟชั่นก่อตั้งขึ้นในปี 1995 ในซาน โฮเซ่ แคลิฟอร์เนีย  อีเบย์ อิงค์ (NASDAQ:EBAY) มีเป้าหมายในการเชื่อมโยงผู้ซื้อและผู้ขายเข้าด้วยกัน ผ่านทางอีเบย์ ตลาดออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ที่เปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถซื้อหรือขายบนแพลทฟอร์มอีเบย์ในเกือบทุกประเทศบนโลก ผ่านทาง PayPal ที่ช่วยให้บุคคลหรือบริษัทสามารถจ่ายเงินและรับเงินได้อย่างสะดวก รวดเร็วและปลอดภัย  และผ่านทาง GST Commerce ซึ่งอำนวยความสะดวกเรื่อง อี คอมเมิร์ซ

 

สำหรับการค้าปลีกและการตลาดแบบดิจิตอลทั่วโลก  หาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทและแบรนด์ที่อยู่ในเว็บไซต์ได้ที่ www.ebayinc.com. อีเบย์ แฟชั่น เป็นจุดหมายทางแฟชั่นของอีเบย์ ที่มอบประสบการณ์การจับจ่ายซื้อของแบบอินเตอร์แอคทิฟ  โดยมีสิ้นค้าให้เลือกกว่า 20 ล้านชิ้นทั่วโลก  อีเบย์ แฟชั่นนำเสนอสินค้าแบรนด์เนม ทั้งเสื้อผ้า รองเท้า และเครื่องประดับในราคาที่ถูกกว่าร้านค้าทั่วไป  อีเบย์ แฟชั่นนำเสนอช่องทางการขายสินค้าโดยตรงจากนักออกแบบและแบรนด์ต่างๆ  โดยยังมีแอพพลิเคชั่นบนไอโฟนให้สามารถเลือกชม ซื้อ และทดลองสินค้าได้ทุกที่ทุกเวลา

 

หาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ fashion.ebay.com หรือร่วมพูดคุยที่ www.facebook.com/eBayFashion หรือฟอลโลว์ @eBay_Fashion. บนทวิตเตอร์

You may also like...