Screenwriter Training Workshop โครงการปั้นน้ำเป็นเงิน ปี 2: ปั้น… คนเขียนบท

ข่าวดีสำหรับผู้ที่ใฝ่ฝันอยากเป็นนักเขียนบท กระทรวงวัฒนธรรม ร่วมกับ มูลนิธิเกียรติ-เจริญ เอี่ยมพึ่งพร เปิดอบรมอาชีพเขียนบทภาพยนตร์ ใน “โครงการปั้นน้ำเป็นเงิน ปี 2: ปั้น… คนเขียนบท”

หลังจากที่ ทายาทตระกูลเอี่ยมพึ่งพร และเพื่อนพ้องในวงการภาพยนตร์ ร่วมกันก่อตั้งมูลนิธิเกียรติ-เจริญ เอี่ยมพึ่งพร เพื่อระลึกถึง 2 ผู้บุกเบิกวงการภาพยนตร์ไทย “คุณเกียรติ เอี่ยมพึ่งพร และ คุณเจริญ เอี่ยมพึ่งพร” ผู้สร้างสรรค์ผลงานภาพยนตร์ไทยมากว่า 260เรื่อง และเป็นผู้สนับสนุนวงการภาพยนตร์ไทยมายาวนานกว่า 40 ปี  ซึ่งจุดมุ่งหมายของมูลนิธิฯ นั้นได้จัดตั้งขึ้นมา เพื่อทำประโยชน์ให้คนในวงการภาพยนตร์ไทย โดยประเดิมโครงการแรก “ปั้นน้ำเป็นเงิน” โครงการอบรมการเขียนบทภาพยนตร์ เพื่อสนับสนุนคนเขียนบทภาพยนตร์ไทย ให้เติบโตและแข็งแรงขึ้นกว่าเดิม และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี มีผู้ส่งผลงานมาร่วมคัดเลือกกว่าพันคน มาในปีนี้ ทางกระทรวงวัฒนธรรม ได้ร่วมมือกับทาง มูลนิธิฯ จัดอบรมการเขียนบทภาพยนตร์ไทยขึ้นอีกครั้งกับโครงการ ปั้นน้ำเป็นเงินปี 2: ปั้น… คนเขียนบท

โครงการ ปั้นน้ำเป็นเงินปี 2 ยังคงอัดแน่นไปด้วย การเรียน การสอน และ การฝึกอบรม โดยมีคณาจารย์ผู้ที่จะมาให้ความรู้ เป็นทั้งผู้เขียนบทและผู้กำกับภาพยนตร์ ที่กวาดรางวัลและรายได้จากในประเทศและต่างประเทศมาแล้ว อาทิ ยุทธนา มุกดาสนิท, จิระ มะลิกุล,เป็นเอก รัตนเรือง, บรรจง ปิสัญธนะกูล, พันธุ์ธัมม์ ทองสังข์, ภาคภูมิ วงศ์ภูมิ, คมกฤษ ตรีวิมล, คงเดช จาตุรันต์รัศมี, ก้องเกียรติ โขมศิริ,ฤทัยวรรณ วงศ์สิรสวัสดิ์, อมราพร แผ่นดินทอง, นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์ฯ ที่จะมาสอนในหัวข้อสำคัญสำหรับการเป็นนักเขียนบทภาพยนตร์อาชีพ ตั้งแต่ขั้นพื้นฐาน การเข้าใจโครงสร้างของการเขียนบทภาพยนตร์ จนถึงขั้นตอนสุดท้ายในการเขียนบทภาพยนตร์ออกมา

โดยโครงการจะเริ่มอบรมตั่งแต่ วันที่ 6 มิถุนายน – 26 กรกฎาคม 2558 เฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 9:30-16:30 น. รวม 8 สัปดาห์  ไม่จำกัดเพศ ไม่จำกัดวัย ขอแค่คุณสนใจและอยากเป็นคนเขียนบทมืออาชีพเท่านั้น ผู้สนใจเข้ารับการอบรม ส่งงานเขียน โดยเลือกเรื่องที่ชอบ จากแนวเรื่อง  รัก / ตลก / ผี / แอ็คชั่น อย่างใดอย่างหนึ่ง ความยาว 1 หน้า A4 พร้อมใบสมัคร

Download ใบสมัครได้ที่ www.kiat-chareon.com

ส่งเป็นไฟล์พีดีเอฟ (.pdf) มาที่:  info@kiat-chareon.com

สมัครได้ตั้งแต่วันนี้ – 5 เมษายน 2558 

ประกาศผลผู้ได้รับการคัดเลือก 30 คนสุดท้าย ในวันที่ 16 พฤษภาคม 2558 

ทาง: www.kiat-chareon.com 

 

You may also like...