Granola

ร้าน กราโนล่า (Granola) คาเฟ่ ที่ส่งตรงจากกรุงโคเปนฮาเกน ประเทศเดนมาร์ค ได้ฤกษ์เปิดตัวสาขาแรกในทวีปเอเชีย ภายใต้แนวคิดที่แสนเรียบง่าย แต่มีเสน่ห์ตามแบบฉบับของแสกนดิเนเวีย ด้วยความใส่ใจในทุกรายละเอียด เสมือนการจำลองประสบการณ์ที่ร้านดั้งเดิมแบบแทบจะไม่ผิดเพี้ยนเลย ไม่ว่าจะเป็นการตกแต่ง เมนูอาหาร-เครื่องดื่ม หรือแม้แต่ความเป็นมิตรของพนักงาน

เมื่อพูดถึงการตกแต่ง ทางร้านเน้นการใช้ไม้และหินอ่อนในโทนสีอบอุ่น เสมือนอยู่ริมถนนในย่านเมืองเก่าในยุโรปเหนือ และเมื่อลูกค้าก้าวเข้ามาในร้านจะสัมผัสแรกที่จะได้รับคือกลิ่นกาแฟอ่อน ประกอบกับของประดับตกแต่งที่ส่งตรงจากประเทศเดนมารค์ ทำให้รู้สึกถึงความขี้เล่นเล็กๆ แสดงออกถึงความเป็นกันเองและเป็นมิตรของคนโคเปนฮาเกน

อาหารทุกจานล้วนได้รับการคิดมาอย่างดีจากเชฟให้เป็นไปตามแบบฉบับชาว นอร์ดิค (Nordic) ขนานแท้ ที่มีให้ลิ้มลองที่กราโนล่าที่เดียวเท่านั้น โดยเน้นความสดใหม่และรสชาติดั้งเดิมของวัตถุดิบที่ใช้ทั้งเนื้อและผักตามคำนิยามอาหารแนว ออร์แกนิก (organic) ของชาวสแกนดิเนเวีย หากแต่เพิ่มรสชาติที่ซับซ้อนขึ้นอีกหน่อยกับการคลุกเคล้าไปด้วยเครื่องปรุงอ่อนๆ ยิ่งกว่านั้นคุณยังสามรถลิ้มรสอาหารพลางจิบไวน์ชั้นดีนานาชนิด ที่มีให้เลือกสรร เพื่อเพิ่มอรรถรสชวนให้คุณรื่นรมย์กับอาหารทุกจานไม่รู้ลืม

ไม่เพียงแค่ความสดใหม่ในอาหารเท่านั้น เมนูที่ร้านกราโนล่ายังหลากหลาย และเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพ ไม่ว่าจะเป็นอาหารสุดเบสิครสเลิศ อย่าง เอ้ก เบเนดิกหรือ แพนเค้ก ที่มากับเบอร์รี่ชั้นดี กินได้ทั้งวันไม่รู้เบื่อ ไปจนถึงสลัดสดๆ หรือจะเป็นซุปที่มีส่วนผสมของบีทรูธ

หากอยากกินอะไรง่ายๆ ร้านกราโนล่ายังมีแซนด์วิชเปิดให้เลือกหลากหลาย ทั้งหน้า แซลมอน กุ้ง เนื้อ หมู และ ไก่ ที่ขาดไม่ได้คือ กราโนล่า โยเกริต์ ที่ผสมผสานผลไม้นานาชนิดได้อย่างลงตัวตบท้ายด้วยกาแฟนุ่มๆสักแก้ว หรือ ซิกเนเจอร์มิลค์เชค โดยฝีมือบาริสต้าชั้นเยี่ยมที่เป็นกันเอง แค่นี้ก็ทำให้คุณมีความสุขตลอดวันได้ รู้สึกดั่งได้ไปนั่งที่คาเฟ่ ใน โคเปนฮาเกนกับบรรยากาศดีๆเลยทีเดียว

ลองเครื่องดื่มนุ่มๆ และลิ้มรสอาหารชั้นเลิศสไตล์สแกนดิเนเวีย ที่ทั้งสดใหม่และลงตัวได้แล้วที่ร้าน กราโนล่า ชั้น 3 เซ็นทรัล เอ็มแบสซี่ โทร 02-160-5626

เดโชพล อัยศิริ (โต)
เบอร์โทร : 085-669-8155
อีเมล : da@uncensored-bangkok.com

You may also like...