North Sea Texas

พิม (เบน ฟาน เดน อูเวล) เป็นเด็กหนุ่มที่มีนิสัยชอบเก็บตัว เขาอาศัยอยู่กับแม่ซึ่งเป็นอดีตนางงาม ในเมืองเล็กๆ ริมชายฝั่งประเทศเบลเยี่ยม และเพราะไม่ค่อยชอบสุงสิงอะไรกับใคร เวลาว่างของพิมจึงหมดไปกับการนั่งฝันกลางวัน วาดวิมานในอากาศไปเรื่อยเปื่อย ผ่านคืนวันอันเงียบเหงาที่ดูเหมือนจะยาวนานไม่สิ้นสุด เพราะไม่มีใครรอบข้างเข้าใจความปรารถนาลึกๆ ของเขา


เป็นธรรมดาของเด็กหนุ่มวัยรุ่น พิม เริ่มมีอารมณ์ทางเพศ และโหยหาความรัก ประจวบเหมาะกับที่การเข้ามาของ จิโน่ (นาธาน แนเนน) เด็กหนุ่มข้างบ้าน ทำให้ช่องว่างในหัวใจของเด็กหนุ่มได้รับการเติมเต็ม รักที่ต้องหลบซ่อนของพิมและจิโน่ ดำเนินไปอย่างเงียบเชียบ โดยทั้งคู่ก็ยังมองไม่เห็นว่า “อนาคต” จะจบลงอย่างสวยหรูตามที่นึกฝันไว้หรือไม่

North Sea Texas เป็นหนังที่พูดถึงประเด็น การก้าวข้ามผ่านวัยเยาว์ หรือ coming-of-age ของเด็กผู้ชายคนหนึ่งที่ต้องหัดจัดการกับ อัตลักษณ์ทางเพศและความฝันถึงอนาคตของตนเอง หนังกำกับโดย บาโว่ เดอเฟิร์น นักทำหนังสั้นเกย์ ที่งานชิ้นก่อนๆ โด่งดังมากที่เดียวในหมู่คนดูเฉพาะกลุ่ม เขาก้าวมาทำหนังยาวเรื่องแรก พร้อมกับดึงเอาจุดเด่นของตนเองมาไว้ในหนังด้วย นั่นก็คือ ความละเอียดทางอารมณ์ การถ่ายทอดบรรยากาศ ฉากหลังที่มีส่วนสำคัญต่อตัวละคร ทำให้ North Sea Texas เป็นหนัง ชายรักชาย รุ่นเยาว์ ที่เข้าถึงง่าย งดงาม น่าจดจำและเจ็บปวดไปพร้อมๆ กัน

Pim lives with his ex-beauty queen, single mother in a small town on the Belgian coast.  An introverted boy, Pim brightens up his days with drawing and dreaming up fantasy lives.  He expresses his emerging desires through a secret collection of “borrowed” objects that he keeps in a shoebox.

With teenage years comes sexual awareness and he now draws and dreams of Gino, the older boy next door, his motorcycling hero. But this first love seems likely to end in disappointment.
Pim’s mother, Yvette, has dreams of her own.  Tired of unwanted suitors and bored with small town life, she longs to leave everything behind and to see the world.  Pim and Yvette’s dreams collide when handsome Zoltan arrives in town with the fun-fair and becomes their new lodger.

 

Director: Bavo Defurne

Cast: Ben Van den Heuvel, Eva van der Gucht and Thomas Coumans

Runtime: 98 min

Language: Dutch

Subtitle: Thai and English subtitle

Showtime 16-22 Aug 2012

House Rama RCA

 

You may also like...