Disaya

ในทุกครั้งของการเริ่มต้นหาแรงบันดาลใจสำหรับคอลเลคชั่นใหม่ ดิษยา สรไกรกิติกูล ครีเอทีฟไดเร็คเตอร์ของแบรนด์ ดิษยา จะเลือกเอาความหลงใหลคลั่งไคล้ส่วนตัวของเธอ มาผูกกับจินตนาการพิเศษสร้างสรรค์งานออกแบบ

สำหรับหนาวนี้ก็ไม่มีข้อยกเว้น เมื่อดิษยาขมวดไทม์ไลน์ของประวัติศาสตร์ เทคโนโลยี รสนิยม อดีตและอนาคตไว้ให้เป็นเส้นเรื่องเดียวกัน
Luxatlas (ลุกซ์แซตลาส) คือปฐมบทใหม่ของดิษยา ที่พร้อมจะก้าวผ่านความหวานไปสู่สเกลความหรูหรา และหญิงสาวที่ไม่มองกลับหลังไปหาความสนุกชั่วครั้งชั่วคราวของการแต่งตัวเล่นกับเพื่อน แต่หากบรรจงเลือกชิ้นสวยที่เหมาะสมกับตัวเองและไลฟ์สไตล์ แล้วหยิบชิ้นที่จะทำให้ตัวเองเปล่งประกาย โดดเด่นกว่าใคร

Luxatlas (ลุกซ์แซตลาส) คือการเล่าเรื่องบทบันทึกแผนที่โลกโบราณ ที่สาวดิษยาพบเจอในคลังสะสมศิลปะบนห้องลับใต้หลังคา ทุกๆหน้าที่เปิดอ่านก็เสริมสร้างภาพผสมผสานระหว่างยุคปฏิวัติไอน้ำโบราณกับโลกปัจจุบัน ผลลัพธ์คือลุคสวยโมเดิร์นต่างๆ ที่เปรียบเสมือนหน้าสารานุกรมจดโน๊ต วาดภาพแลนด์สเคป และสัตว์ต่างๆในอดีตเข้าไว้ด้วยกัน เช่น แผนที่ท้องฟ้าที่ประกอบไปด้วยบอลลูนหลากสี และวิวแผนที่เมื่อมองจากมุมด้านบน
หรือจะเป็นลายคลื่นทะเลที่เป็นโล่กำบังสัตว์ประหลาด (Sea Monster) ที่สร้างขึ้นจากจินตนาการของศิลปินในอดีต และโบตกแต่งที่ออกแบบใหม่ให้คล้ายกับหนวดปลาหมึกยักษ์

ซิลลูเอตใหม่คือรูปทรงสตรีมไลน์ ที่ตัดทอนรายละเอียดประดับระบายแบบที่ชินตากับดิษยาออก เหลือไว้เพียงโครงดีเอ็นเอของรายละเอียดนั้นๆเช่น ตัดต่อระบายที่ลดแพตเทิร์นการใช้เนื้อผ้าลงให้เรียบง่ายขึ้น หรือทรงเพ็บพลัมที่ปรับจำนวนจีบรูดให้ไม่รกรุงรัง แล้วปรับยกเอวสูงให้ขึ้น เพื่อเพิ่มความระหงให้กับไลน์ขาของสาวดิษยา

สีที่ใช้ไล่มาตั้งแต่โทนสกินนู้ดไปจนถึงสีก่ำและเมทัลลิคแบบแร่ธาตุ ตัดสลับกันให้เกิดเป็นพาเลตต์ใหม่สำหรับวินเทอร์นี้ ส่วนคอลเลคชั่นเครื่องประดับคือการหยิบสัตว์ประหลาดจากท้องทะเลมาสวมไว้บนแหวน กำไล สร้อยโทนสีทองหลากเฉดในรูปทรงอสมมาตร เปรียบเสมือนสมบัติจากใต้ทะเล ที่กร่อนพังไปตามกาลเวลา แต่หากไม่ลดทอนความงามและคุณค่าลงไป

พบดิษยา ออทัมน์/วินเทอร์ 2014 “Luxatlas” ได้ที่ร้านดิษยา ตั้งแต่เดือนกันยายนเป็นต้นไป ที่ร้านดิษยาทุกสาขา

รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ :
A-Last Corporate Limited-Disaya
Poon Panichewa
Tel : 02-261-9114-5#513, 085-564-4156
Email : poon@alist.co.th

You may also like...