Silent Revolution

เมื่อฤดูฝนเริ่มต้นขึ้นย่อมเป็นสัญญาณแห่งการเกิด การเติบโต และความอุดมสมบูรณ์ สายฝนเย็นๆ โปรยปรายลงมาจากท้องฟ้า สู่พื้นดินและผืนหญ้าอันเขียวชอุ่ม กลิ่นหอมอ่อนๆ ของดินและต้นไม้ช่างเป็นบรรยากาศที่แสนสดชื่น

ห้วงเวลาเช่นนี้ทำให้หลายคนหวนนึกถึงบ้านและการได้พักผ่อนเอนกายในบ้านแสนอบอุ่น บริษัท อั๊คโซโนเบล ผู้ผลิตสีรายใหญ่ระดับโลกภายใต้แบรนด์สี “ดูลักซ์” ขอแนะนำเทรนด์สี ‘Silent Revolution’ ซึ่งเป็น 1 ใน 5 เทรนด์สีแห่งปี 2014 (ColourFuturesTM) เพื่อแต่งบ้านสวยรับหน้าฝน เสริมสร้างบรรยากาศแห่งความสุข ในยามที่ผ่อนคลายของคุณและครอบครัว

‘Silent Revolution’ ดึงเอาความแตกต่างของโทนสีขาวเจือสี โทนสีกลางๆ ในกลุ่มนิวทรอล และโทนสีธรรมชาติมาหลอมรวมกัน สีสันและความสดเข้มของสีแต่ละสีต่างกันน้อยมาก สร้างความผสมผสานที่ละเอียดอ่อนและลงตัว เฉดสีกลุ่มนี้สะท้อนถึงความสันโดษ สุขุม ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย และเงียบสงบ อย่างสีของปุยเมฆ ต้นไม้ กรวด ก้อนหิน หรือสีของเปลือกหอยกลางแดด เฉดสีจะมีความอ่อนมากๆ เช่น สีขาว สีเบจ สีครีม สีน้ำตาลอ่อน สีเทาอ่อน เป็นต้น หากคุณนึกไม่ออกว่า โทนสีกลุ่มนิวทรอลในแบบของ ‘Silent Revolution’ เป็นอย่างไร ให้คุณลองนึกถึงสีขาว ที่อาจมีสีเทาอ่อนๆ เจืออยู่อย่างเบาบางจนแทบจะไม่เห็นสีเทา หรือสีเบจ ซึ่งเป็นสีระหว่างกลางของสีน้ำตาลและสีครีม ที่นอกจากจะให้ความสบายแล้ว ยังช่วยทำให้รู้สึกถึงความอบอุ่นอ่อนโยนได้อย่างดีทีเดียว

การตกแต่งบ้านตามเทรนด์สี ‘Silent Revolution’ เน้นความเรียบง่ายและดูผ่อนคลายซึ่งเข้ากันได้ดีกับสไตล์‘มินิมอล’ (Minimal Style) ที่ใช้หลักการ Less is more คือ การใช้เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้นแต่มีประโยชน์ใช้สอยที่ครบถ้วน เป็นการเพิ่มพื้นที่ให้บ้านของเรานั้นดูโปร่งโล่งสบาย โดยเราสามารถปรับแต่งบ้านให้เป็นสไตล์นี้ได้โดยการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีรูปแบบที่เรียบง่าย แต่มีความทันสมัย เน้นรูปทรงที่ชัดเจน เป็นระเบียบ เช่น ชั้นวางของเอนกประสงค์ ตู้หรือเตียงที่มีลิ้นชักเก็บของ ส่วนการจับคู่สีเฟอร์นิเจอร์นั้นนอกจากจะเลือกสีที่ดูธรรมชาติตามสไตล์ Silent Revolution แล้ว การใช้พื้นไม้สีเบจคู่กับชุดโต๊ะและเก้าอี้สีขาว ผนังสีครีมกับโซฟาสีน้ำตาลอ่อนๆ มีดีไซน์เรียบๆ แต่เน้นลวดลายแบบมีเท็กซ์เจอร์ และวัสดุจากธรรมชาติ อาทิไม้และผ้า หรือแจกันและดอกไม้โทนสีอ่อนๆ เช่น ฟ้า ครีม ขาว เขียว อาจะเป็นดอกกล้วยไม้สีขาว ดอกไฮเดรนเยียสีฟ้าอ่อน ก็จะยิ่งช่วยเพิ่มความสดชื่นและเสริมให้บ้านของคุณเหมาะสำหรับวันหยุดหน้าฝนสบายๆมากขึ้นไปอีก

แม้ว่าการตกแต่งจะใช้สีที่เน้นความเรียบง่ายใกล้เคียงธรรมชาติ ให้บ้านที่คุณรักเปรียบเสมือนสถานที่ผ่อนคลายและหลีกหนีความวุ่นวายจากชีวิตนอกบ้านของสังคมเมืองสมัยนี้ แต่การตกแต่งบ้านในแบบ Silent Revolution นั้นก็ต้องมีความละเอียด ปราณีต และดูสะอาดตา การใช้สีที่มีคุณภาพนอกจากจะช่วยทำให้บ้านของคุณมีสีสันที่สวยงามดังใจแล้ว ยังทำให้บ้านของคุณสวยงามคงทนอีกด้วย

ผู้ที่สนใจเทรนด์สีแต่งบ้าน ‘Silent Revolution’ สามารถขอคำปรึกษาเรื่องสีสันและการตกแต่งได้ที่ศูนย์บริการออกแบบสีของดูลักซ์ (Colour Design Center) ที่เบอร์โทรศัพท์ 0-2770-6333 หรือค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมหรือเฉดสีอื่นที่คุณต้องการได้ที่เวบไซต์ www.dulux.co.th นอกจากนี้ ยังสามารถเข้าชมคลิปวีดีโอวิธีการทาสีและข้อมูลด้านเทคนิคต่างๆ รวมถึงแรงบันดาลใจและไอเดียเก๋ๆในการตกแต่งบ้านได้ที่ www.facebook.com/duluxthailand 

เกี่ยวกับอั๊คโซ่โนเบล
อั๊คโซ่ โนเบล ในฐานะผู้นำในอุตสาหกรรมสี ผลิตภัณฑ์เคลือบผิว และผู้ผลิต และจัดจำหน่ายสี ผลิตภัณฑ์เคลือบผิว และเคมีภัณฑ์รายใหญ่ระดับโลก ให้บริการผลิตภัณฑ์ที่เป็นนวัตกรรมพร้อมความมุ่งมั่นในการพัฒนาเพื่อคำตอบที่ยั่งยืน ภายใต้แบรนด์สินค้าระดับโลก อาทิ ดูลักซ์ ซิคเคนส์ อินเตอร์แนชันแนล และเอกก้า โดยมีสำนักงานใหญ่ ตั้งอยู่ ณ กรุงอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ ปัจจุบันมีพนักงานมากกว่า 50,000 คนในกว่า 80 ประเทศทั่วโลก ที่ต่างก็มุ่งมั่นส่งมอบความเป็นเลิศในด้านผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีเพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นในสังคมโลกที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว

มิตรสีนี ชมบุญ (ก้อย)
โทรศัพท์มือถือ : 086-839-4884
อีเมล์: goy@spark.co.th

You may also like...