L L T K

Numthong Gallery  ยินดีเสนอนิทรรศการภาพพิมพ์ L L T K โดย ไกรศักดิ์ จิรชัยสกุล หลังจากหายไปจากวงการศิลปะเกือบ 30 ปี ไกรศักดิ์ จิรชัยสกุล ศิลปินผู้เป็นตำนานของวงการภาพพิมพ์เทคนิค Mezzotint กลับมาพร้อมกับผลงานชุดใหม่

ด้วยภาพพิมพ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและพระบรมวงศานุวงศ์ ซึ่ง “อุบัติเหตุ” ของการกลับคืนสู่วงการศิลปะครั้งนี้ได้พิสูจน์ให้เห็นว่าช่วงเวลาที่หายไปนั้น ไกรศักดิ์ไม่เคยสูญเสียความสามารถทางศิลปะไปเลยแม้แต่น้อย ทว่าผลงานชุดใหม่นี้กลับสามารถแสดงรอยเชื่อมต่อจากศรัทธาที่เคยบรรจงในทุกกระบวนการทำงานภาพพิมพ์ครั้งเมื่อยี่สิบกว่าปีที่แล้วได้อย่างไม่สะดุด ในทุกๆ ร่องรอย (rocker) ที่เกิดจากเครื่องมือโยกเพลทของไกรศักดิ์ ยังเต็มไปด้วยความละเมียด สมาธิ และความอุตสาหะอย่างหาตัวจับยาก

ช่วงเวลาเพียง 2-3 ปีที่หวนคืนสู่วงการศิลปะ การให้เวลากับผลงานอย่างเต็มที่ ทำให้ผลงานของเขาพัฒนาอย่างรวดเร็ว จนได้รับเลือกให้แสดงร่วมในระดับนานาชาติ และได้รับรางวัลมากมาย โดยเฉพาะรางวัล Grand Prize 8thThe Biennale Internationale d’Estampe Contemporaine de Trois-Rivières ที่ประเทศแคนนาดา หรืออย่างรางวัล Excellence Prize Awagami International Miniature Print Exhibition ที่ประเทศญี่ปุ่นในปี 2013 นี้เอง และนิทรรศการเดี่ยวในครั้งนี้ด้วยเช่นกันที่จะเป็นก้าวสำคัญของการกลับมาอย่างเต็มตัวของ ไกรศักดิ์ จิรชัยสกุล

ขอเชิญทุกท่านร่วมพิธีเปิดนิทรรศการในวันเสาร์ที่ 7 ธันวาคม 2556 เวลา 18.00 น. ณ นำทอง แกลเลอรี่ : 72 / 3 ซอย อารีย์ 5 (ฝั่งเหนือ) พหลโยธิน 7, ถนนพหลโยธิน, พญาไท, กรุงเทพฯ / BTS : อารีย์ – ทางออกหมายเลข 3

นิทรรศการ : L L T K
ศิลปิน : ไกรศักดิ์ จิรชัยสกุล
วันที่ : 7 ธันวาคม 2556 – 10 มกราคม 2557
สถานที่ : Numthong Gallery
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ : 02-617-2794
อีเมล : numthonggallery@gmail.com
Facebook : https://www.facebook.com/NumthongGalleryAtAree

You may also like...