Jean Claude Chambre

“Jean Claude Chambre” นิทรรศการแห่งตัวตน  โดย ศิลปิน  ชอง โคลด แฌมแบร์ ชาวฝรั่งเศส Fine Art – Season 2012  : Couleurs Asie – Provence

นิทรรศการภาพวาดสีน้ำมัน บอกเล่าเรื่องราวจากจากหัวใจและสายตาของศิลปินผ่านฝีแปรงและปลายภู่กันในแบบสไตล์อิมเพรสชั่นนิส ที่มีสีสดใสและหลากหลาย ซึ่งบรรยายถึงความสวยงามของประเทศฝรั่งเศส  อีกทั้งภาพวาดที่แสดงถึงการเดินทางของศิลปินและผ่านประสบการณ์ในทวีปเอเชียใต้และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่มีความสวยงามเป็นอย่างยิ่ง

Jean Claude Chambre

เกิดเมื่อวันที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2492

จบการศึกษาด้านศิลปะ  จากวิทยาลัย  หลุยส์ แอมบลาร์ดในเมืองวาเลนซ์(โดรม)  และได้ศึกษาต่อทางด้านศิลปะกับศิลปินผู้มีทักษะสูง ณ โรงเรียนศิลปะ L’lle aux peintres ในเมืองลา เฟอเต้ มิลเลียน ณ กรุงปารีส   หลังจากนั้นได้ทำการศึกษาค้นคว้าและทดลองทำงานศิลปะในรูปแบบต่างๆ  เช่น การเขียนสีบนกระจก,แกะไม้, สีน้ำ, สีชอล์ค, และอื่นๆ  จนสุดท้ายเขาเลือกที่ทำงานด้านวาดภาพสีน้ำมันบนผ้าใบ

บรรพบุรุษของเขามาจากเมืองโพวองซ์ ซึ่งเป็นบ้านของศิลปินที่มีชื่อเสียงระดับโลกซึ่งเป็นแรงบันดาลใจ เช่น แวนโกะห์, เซซาน, มาทีสส์, งานศิลปะของเขาจึงมีบรรยากาศของสีสัน อาทิเช่น สีเหลือง , น้ำเงิน, และสีแดงเป็นหลัก

ในงานจิตรกรรมของ Jean Claude Chambre ยังเชื้อเชิญให้คุณได้สัมผัสถึงความรู้สึกและประสบการณ์ที่เขามีต่อบ้านเกิดและสถานที่ที่เขาได้เดินทางท่องเที่ยวในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้  และเขายังได้เข้าร่วมในการแสดงผลงานนิทรรศการศิลปะอีกหลายที่เช่น  ที่ Abu Dhabi และ กรุงเทพฯ

ผลงานนิทรรศการส่วนตัว ได้แก่ที่ ฝรั่งเศส, เลบานอน, ออสเตรเลีย, ไทย, สวิตเซอร์แลนด์, อินเดีย, สวีเดน, อเมริกา, นอร์เวย์ และ เวียดนาม

นิทรรศการ  : นิทรรศการแห่งตัวตน “Jean Claude Chambre”
วันที่ : 6  ธันวาคม 2555-6 มกราคม 2556
สถานที่ : เดอะพิคเจอร์แกลเลอรี
ติดต่อโทร : 02-662-8359, 086 3391281
อีเมลล์ :  art@thepikturegallery.com
เว็บไซต์ : www.thepikturegallery.com

You may also like...