Jaspal Man

หากจะนึกถึงแบรนด์เสื้อผ้าที่เก๋ เท่ ดูเรีบบ แต่มีคาแรกเตอร์ที่บ่งบอกรสนิยมของผู้สวมใส่ได้อย่างชัดเจน แบรนด์แรกที่นึกถึงคงไม่พ้นแบรนด์ JASPAL ผู้นำทางแฟชั่นมากว่า 4 ทศวรรษในประเทศไทย

JASPAL ยังตอกย้ำความสำเร็จในฐานะผู้นำธุรกิจแฟชั่น Ready-to-Wear ในประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียนมาหลายทศวรรษด้วยการเฉลิมฉลองต้อนรับฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว ประจำปี 2013 อย่างยิ่งใหญ่กับ ‘JASPAL MAN’ ไลน์เสื้อผ้าสำหรับสุภาพบุรุษที่กลับมาพร้อมการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ ยกระดับมาตรฐานแฟชั่น สไตล์ และคุณภาพที่พร้อมจะก้าวไปสู่การเป็นแบรนด์แฟชั่นสำหรับสุภาพบุรุษอันดับหนึ่งอย่างเต็มตัว

นพดล สุทธิพิเชษฐ์ เฮดดีไซเนอร์จากยัสปาลบอกเล่าแรงบันดาลใจของการออกแบบคอลเลคชั่น Fall/Winter 2013-2014 นี้ว่า “คอลเลคชั่นแรกในชื่อ Jaspal Man คือการนำเสนอความคลาสสิกที่เต็มไปด้วยลูกเล่น เป็นความขัดแย้งที่ลงตัว ด้วยเสื้อผ้าเท่ เนี้ยบ กับรูปทรงที่ดูไม่แข็ง แต่มีความประณีต จึงไม่ให้ความรู้สึกที่ดูพยายามจนเกินไป แต่ละชิ้นจะมีคาแรกเตอร์ที่ชัดเจน และ clean up มากขึ้น จึงเป็นการพบกันตรงกลางระหว่างความเป็นทางการและความรู้สึกผ่อนคลาย Jaspal Man ยังคงไม่ทิ้งรายละเอียด อันเป็นหัวใจสำคัญของ Jaspal ดังนั้น แม้จะเป็นคอลเลคชั่น Fall/Winter แต่ก็ยังมีโทนสีสด อาทิ สีน้ำเงิน สีเขียว หรือสีแดง รวมถึงลายพิมพ์ต่างๆเพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ชายได้เลือกสิ่งที่เหมาะกับตัวเองในหลายๆ รูปแบบ รวมทั้งยังมีการนำผ้าเจอร์ซีย์และเดนิมมาเป็นส่วนสำคัญของคอลเลคชั่น เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ชายได้นำลุคที่อาจดูว่าลำลองเกินไปมาผสมผสาน เพื่อสวมใส่ในโอกาสที่ดูเป็นทางการได้อย่างไม่ขัดตา ทำให้การแต่งกายยังคงความเท่ แต่ดูไม่น่าเบื่อ จำเจ และดูมีชีวิตชีวามากขึ้น”

ไอเทมน่าสนใจประจำฤดูกาล

• แจ็คเก็ตลายพราง – จากลายพิมพ์ที่ใช้ในแวดวงทหารสู่หนึ่งในลายพิมพ์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในวงการแฟชั่น และกลายเป็นลูกเล่นคลาสสิกของความสนุกสนานที่ถูกนำมาใช้อยู่เรื่อยๆ ลายพรางกลับมาอีกครั้งในบนรูปทรงเรียบโก้อย่างแจ็คเกตในคอลเลคชั่นล่าสุดของ JASPAL MAN เป็นอีกหนึ่งไอเทมคู่ตู้เสื้อผ้าของสุภาพบุรุษที่จะขาดไม่ได้ทีเดียว
• แจ็คเก็ตโมเดิร์นฟิต – สไตล์การแต่งตัวมักมาพร้อมกับรูปทรงที่เป็นคำตอบของสไตล์นั้นๆ Effortless Look (โก้เนี้ยบแบบสบายๆ ไม่พยายาม) ที่กำลังได้รับความนิยมขณะนี้จึงเป็นที่มาของคัทติ้งเสื้อแจ็คเกตแบบ ‘โมเดิร์นฟิต’ ที่ไม่รัดลำตัว และไม่ปล่อยหลวมโคร่งจนเกินไป เป็นรูปทรงที่ JASPAL MAN จัดให้เป็นรูปทรงหลักประจำฤดูกาลและจะปรากฏอยู่ในไลน์สูทของคอลเลคชั่นนี้ด้วย
• ชุดสูทสีต่างๆ- ไม่ว่าจะเป็นงานปาร์ตี้สนุกสนานหรืองานพิธีการหรูหรา สีดำอาจไม่ใช่คำตอบสุดท้ายเสมอไป ในคอลเลคชั่นนี้ JASPAL MAN นำเสนอสีสันที่มาพร้อมกับความโก้หรู และมีกลิ่นไอของความร่วมสมัยในสูทคัตติ้งคมกริบที่สามารถใช้แทนสูทสีดำแบบดั้งเดิมได้เป็นอย่างดี เช่น สีน้ำเงินลุ่มลึก สีเลือดนก และสีแดงเบอร์กันดี
• เครื่องหนังลายพราง – เป็นการใช้ลายพรางเพื่อเพิ่มลูกเล่นให้กับเครื่องหนังและแอคเซสเซอรีส์ต่างๆ ของสุภาพบุรุษ จากที่เคยใช้เครื่องหนังสือคลาสสิกเช่นสีน้ำตาลหรือดำ ก็สามารถเป็นตัวเองได้มากขึ้นกับอีกหนึ่งลายพิมพ์ที่ถูกนำมาใช้อยู่บ่อยครั้งในทุกคอลเลคชั่น
• เสื้อยืดพิมพ์ลาย – การสวมใส่เสื้อยืดพิมพ์ลายได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะในแต่ละลายพิมพ์นั้นจะนำเสนอตัวตนของผู้สมใส่ได้เป็นอย่างดี ฤดูกาลนี้ JASPAL MAN เตรียมลายพิมพ์ที่โดดเด่นและมีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวไว้ในคอลเลคชั่นสำหรับสุภาพบุรุษที่นิยมการแต่งตัวสไตล์ลำลอง
• เสื้อโปโลโมเดิร์นปิเกต์ – เสื้อโปโลคือตัวแทนของสไตล์ลำลองแต่หรูหรา JASPAL MAN นำผ้าปิเกต์มาตีความใหม่ในรูปทรงคลาสสิกที่ได้รับความนิยมอยู่เรื่อยมา ทำให้คอลเลคชั่นเสื้อโปโลฤดูกาลนี้เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่เราสามารถใช้แทนเสื้อเชิ้ตได้ในวันที่ต้องการความโก้แต่ไม่จำเป็นต้องเนี้ยบเสียทั้งลุค
• แจ็คเก็ตโบลสัน – เป็นรูปทรงที่ใช้ในธุรกิจการบินก่อนจะได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายจนนำมาปรับปรุงสู่สไตล์ลำลองในปัจจุบัน ฤดูกาลนี้ JASPAL MAN นำมาปรับฟิตติ้งใหม่ให้เหมาะกับการใช้งานที่เหมาะกับทุกแนวการแต่งตัว ทั้งสนุกสนานลำลองและโก้เนี้ยบแบบกึ่งธุรกิจ
• ยีนส์และเดนิม – แม้ผ้าเดนิมจะเป็นวัสดุที่ใช้สำหรับชุดลำลอง แต่การคัดสรรจากแหล่งผลิตที่ดีที่สุดกับการตัดเย็บอย่างประณีตก็ทำให้สไตล์ลำลองดูหรูหราขึ้นได้ไม่น้อย อีกทั้ง JASPAL MAN ยังมีรูปทรงยีนส์ต่างๆ ที่เหมาะกับการใช้งานของสุภาพบุรุษแต่ละท่าน ทั้ง Regular Fit Skinny Fit และ Slim Fit มีพร้อมสำหรับทุกความต้องการและทุกสรีระ
• เสื้อเชิ้ตขาว – ความเรียบโก้แบบมินิมัลไม่อาจจะเกิดขึ้นได้หากขาดเสื้อเชิ้ตคัทติ้งดีๆ สักตัว JASPAL MAN เล็งเห็นความสำคัญของไอเทมชิ้นนี้เพราะเป็นอีกหนึ่งไอเทมคลาสสิกที่สุภาพบุรุษจะต้องมีติดตู้เสื้อผ้าไว้อย่างน้อยหนึ่งตัว วัสดุชั้นดีกับคัทติ้งที่ถูกปรับสู่ ‘โมเดิร์น ฟิต’ ทำให้ไลน์เสื้อเชิ้ตขาวในคอลเลคชั่นนี้โดดเด่นไม่แพ้ใคร
• สูทสำหรับงานกลางคืน – สูทเพียงหนึ่งชุดนั้นไม่สามารถใช้ได้ในทุกโอกาส โดยเฉพาะในพิธีการสำคัญช่วงกลางคืนที่ต้องใช้วัสดุและคัทติ้งเฉพาะที่เหมาะสำหรับบรรยากาศพิเศษ เช่นงานที่ต้องการความเรียบร้อยและความหรูหราแบบเดรสโค้ดระดับ Black Tie ไลน์สำหรับงานกลางคืน หรือ evening suit จึงถูกเตรียมพร้อมสำหรับสุภาพบุรุษในฐานะอีกหนึ่งไลน์สำคัญของ JASPAL MAN คอลเลคชั่นนี้

4 ทศวรรษที่อยู่คู่อุตสาหกรรมแฟชั่นของไทย Jaspal ได้รับการยอมรับในฐานะ Premium Mass Fashion Brand เปี่ยมคุณภาพที่ไม่เคยหยุดอยู่กับที่ นอกจากจะรวบรวมเทรนด์ที่น่าสนใจจากทั่วโลกมาตีความเพื่อสร้างสรรค์คอลเลคชั่นเฉพาะตัวได้อย่างน่าประทับใจตลอดมาแล้ว Jaspal ยังสร้างสรรค์ความแปลกใหม่แก่วงการแฟชั่นอยู่เสมอในรูปแบบที่หลากหลาย ทั้งในเรื่องของแคมเปญโฆษณาที่มี Muse ประจำคอลเลคชั่นเป็นคนดังระดับโลก หรือคอลเลคชั่นเสื้อผ้าที่เกิดจากการร่วมมือกับศิลปินชื่อดังจากแขนงต่างๆ สำหรับ Jaspal แฟชั่น ไม่ได้จำกัดอยู่ที่เสื้อผ้าเท่านั้น แต่หมายความรวมไปถึงไลฟ์สไตล์ที่จะสามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคในทุกๆ โอกาส แนวคิดนี้คือที่มาของ Jaspal Man แบรนด์ผลิตภัณฑ์สำหรับผู้ชายโดยเฉพาะ เพื่อตอบทุกความต้องการของชายหนุ่มที่ใส่ใจกับทุกๆ รายละเอียดของชีวิต

Jaspal Man เกิดขึ้นเพื่อตอบรับความต้องการของผู้ชายที่เปลี่ยนไปตามโลกในยุคดิจิตัล สำหรับผู้ชาย การเลือกซื้อเสื้อผ้าไม่ได้ขึ้นอยู่กับกระแสความนิยมในช่วงเวลาใดเวลาหนึ่ง แต่เสื้อผ้าคือศิลปะของการสร้างสรรค์และแสดงออกถึงบุคลิกภาพเฉพาะบุคคล ผู้ชายจะลงทุนกับเสื้อผ้าคุณภาพ ที่ช่วยเสริมบุคลิกภาพ และเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของตัวเอง เมื่อเสื้อผ้าเป็นมากกว่าเครื่องนุ่มห่ม และเป็นปัจจัยสำคัญในการแสดงออกถึงตัวตนของผู้ชายผ่านไลฟ์สไตล์ในหลากหลายโอกาส นี่จึงเป็นที่มาของการเกิด Jaspal Man เพื่อสร้างความชัดเจนของแบรนด์เสื้อผ้าผู้ชายมากขึ้นกว่าที่เป็นมาในอดีต นอกจากจะปรับโฉมเพื่อตอบสนองความต้องการหนุ่มๆ ชาวไทยแล้ว Jaspal Man ยังเป็นจุดเริ่มต้นของการเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับการเติบโตของแบรนด์ออกไปสู่ตลาดต่างประเทศที่กำลังจะเกิดขึ้นเร็วๆ นี้

IT’S TIME TO REFOCUS THE BRAND

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา Jaspal ได้สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ผู้ชายอย่างครอบคลุมตั้งแต่ศีรษะจดปลายเท้า เช่นเดียวกับ Jaspal Man ที่ยังคงตอบโจทย์เรื่องเครื่องแต่งกายได้อย่างสมบูรณ์แบบ แต่เพื่อสร้างความเป็นผู้ชายของ Jaspal Man ให้ชัดเจนขึ้น นี่จึงเป็นการ refocus แบรนด์ครั้งใหญ่ การเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้เกิดขึ้นเพื่อให้ผลิตภัณฑ์สามารถตอบโจทย์กลุ่มผู้บริโภคที่มีความเฉพาะเจาะจงมากขึ้น ให้พวกเขามั่นใจได้ว่าที่ Jaspal Man จะมีกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่สามารถตอบความต้องการของพวกเขาได้ในทุกๆ โอกาสของชีวิต

นอกจากจะ refocus แบรนด์แล้ว เรายัง refocus ทุกๆ ปัจจัยที่เกี่ยวข้องเพื่อให้เกิดความกลมกลืนเป็นหนึ่งเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็น ชื่อแบรนด์ โลโก้ใหม่ ฉลากผลิตภัณฑ์ บรรจุภัณฑ์ รวมทั้งการแบ่งพื้นที่ออกเป็นสัดส่วน เพื่อรองรับการเลือกซื้อสินค้าของกลุ่มลูกค้าผู้ชายโดยเฉพาะ

INTERNATIONAL LEVEL

แบรนด์ของเรามีการนำเสนอรูปแบบที่มีความเป็นสากลตลอดมา ไม่ว่าจะเป็น เสื้อผ้าที่สร้างรรค์ขึ้นจากนำเทรนด์ที่น่าสนใจมาประยุกต์และสร้างสรรค์ขึ้น เพื่อให้เกิดสไตล์เฉพาะตัว หรือ Lookbook ที่ในแต่ละคอลเลคชั่นที่มีโมเดลระดับโลกมาเป็นแบบ เพื่อให้กลุ่มลูกค้าได้เห็นแนวทางการแต่งกายได้ชัดเจนขึ้น นอกจากจะตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าชาวไทยแล้ว เรายังเชื่อว่า Jaspal Man จะยังสร้างความประทับใจแก่ลูกค้าชาวต่างชาติ รวมไปถึงยังสามารถรองรับการขยายตัวของแบรนด์ที่จะก้าวไปสู่ตลาดต่างประเทศในเร็วๆ นี้

A NEW UNIVERSE FOR MEN

อายุไม่ใช่ปัจจัยหลักของการกำหนดกลุ่มเป้าหมายของลูกค้า Jaspal Man เพราะสำหรับเราไม่สำคัญว่าจะอยู่ในวัยใด แต่หากเป็นชายหนุ่มที่มีบุคลิกภาพโดดเด่น มั่นใจ ชัดเจน รู้ว่าตัวเองต้องการอะไร และให้ความสำคัญกับรายละเอียดเพื่อการแต่งกายที่เท่ โก้ และดูดีโดยไม่ต้องพยายาม ก็สามารถที่จะเป็นผู้ชายในแบบ Jaspal Man ได้ลงตัว เราจึงเชื่ออย่างยิ่งว่า ผู้ชายที่กำลังมองหาแบรนด์คุณภาพ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของไลฟ์สไตล์ในทุกๆ โอกาส จะหลงรัก Jaspal Man จักรวาลแห่งใหม่ที่สร้างสรรค์สำหรับพวกเขาโดยเฉพาะ

ผู้ชาย Jaspal Man เป็นผู้ชายที่มั่นใจ ชัดเจน และรู้ว่าตัวเองต้องการอะไร พวกเขาเป็นชายหนุ่มที่สนใจการแต่งตัว ใส่ใจรายละเอียด ให้ความสำคัญกับคุณภาพ แต่จะไม่วิ่งตามกระแส เพราะเขารู้ดีว่าสไตล์เฉพาะตัวคือแก่นของบุคลิกภาพที่โดดเด่น และเป็นสิ่งที่คงยาวนาน ท่ามกลางกระแสของโลกแฟชั่นที่ผันผวนไปอย่างรวดเร็ว

THE NEW DIRECTIONAL CHARACTERS

เพราะเป็นผู้ชายมีแนวทางของตัวเองที่ชัดเจนในทุกๆ เรื่อง รวมไปถึงเรื่องการแต่งกาย สำหรับเขาการแต่งตัวจัด จึงไม่ได้หมายถึงความแปลกแยกหรือความสุดโต่ง แต่อยู่ที่รายละเอียดของเสื้อผ้าที่จะสร้างความโดดเด่นให้แก่ลุคโดยรวม ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการตัดเย็บอย่างประณีต รูปทรงของเสื้อผ้า วัตถุดิบที่ผ่านการเลือกสรรมาเป็นอย่างดี สไตล์คลาสสิกแต่มีลูกเล่น เรื่อยไปจนถึงเลือกการใช้งานในแต่ละโอกาส

ALL TIME CLASSIC: EFFORTLESS & COOL

ผู้ชายของ Jaspal Man สามารถที่จะดูเท่ ดูมีเอกลักษณ์ และแตกต่างได้โดยไม่ต้องพยายาม พวกเขาดูโดดเด่นโดยไม่ต้องแต่งตัวแปลกหรือแหวกแนว เพราะปัจจัยสำคัญที่ทำให้พวกเขาดูน่าสนใจ คือการให้ความสำคัญกับรายละเอียด พวกเขากล้าและสนุกที่จะทดลองสีสัน และนำผสมผสานกัน หากแต่พวกเขาจะไม่ใช้สีสันที่จัดจ้านเกินจริง หรือรูปทรงที่ประหลาดล้ำ เพราะเครื่องแต่งกายทุกชิ้นที่พวกเขาเลือกมาเป็นคอลเลคชั่นส่วนตัว จะต้องผ่านกระบวนการสร้างสรรค์อย่างประณีต เกิดจากส่วนผสมที่ลงตัวของรูปทรงคลาสสสิกที่เพิ่มเติมรายละเอียดลงไปในแต่ละชิ้น

NOT JUST ANOTHER CLOTH: IT IS THE ART OF LIVING

Jaspal Man เน้นการนำเสนอผลิตภัณฑ์เพื่อตอบความต้องการของผู้ชายในโอกาสที่แตกต่าง ไม่ว่าจะเป็น วันทำงาน วันหยุด งานเลี้ยงโอกาสพิเศษต่างๆ หรือในยามเดินทาง นอกจากเสื้อผ้าแล้ว Jaspal Man ยังมีผลิตภัณฑ์อื่นๆ เพื่อรองรับการแต่งกายของผู้ชายตั้งแต่ศีรษะจดปลายเท้า ได้แก่ แว่นตา เข็มขัด กระเป๋า รวมไปถึงผลิตภัณฑ์เครื่องหนังต่างๆ โดยเฉพาะคอลเลคชั่นพิเศษของรองเท้าที่ผลิตในประเทศอิตาลี Jaspal Man จึงเป็นศูนย์รวมทุกความต้องการของชายหนุ่ม ที่สามารถตอบโจทย์ได้อย่างสมบูรณ์แบบตั้งแต่ศีรษะจดปลายเท้า

STYLE FOCUS

การปรับโฉมในครั้งนี้ จุดประสงค์หลักอยู่ที่การนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่สร้างสรรค์โดยคำนึงถึงสไตล์เป็นสำคัญ จากเดิมที่เคยเป็นจุดรวมของผลิตภัณฑ์กลุ่มเล็กๆ หลากหลายกลุ่ม แต่จากนี้ไปผลิตภัณฑ์ของ Jaspal Man จะมีความต่อเนื่องและเชื่อมโยงเป็นกลุ่มใหญ่เพียงกลุ่มเดียว และสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์เพื่อให้ครอบคลุมความต้องการในแต่ละโอกาส ทั้งวันทำงาน สุดสัปดาห์ วันหยุดยาว หรือโอกาสพิเศษอื่นๆ เพราะไม่ได้เป็นเพียงเสื้อผ้าที่สร้างสรรค์ตามเทรนด์ในแต่ละฤดูกาล แต่สร้างสรรค์โดยมีคำว่า “สไตล์” เป็นกุญแจสำคัญ ดังนั้น แม้จะผ่านไปกี่ฤดูกาล ชายหนุ่มก็สามารถหยิบชิ้นโปรดของ Jaspal Man จากคอลเลคชั่นก่อนหน้ามาจับคู่กับชิ้นใหม่จากฤดูกาลปัจจุบันได้โดยที่ไม่ดูล้าสมัย

VERSATILE LOOKS

ผลิตภัณฑ์ทุกชิ้นของ Jaspal Man ล้วนมีความต่อเนื่องเป็นเรื่องราวเดียวกัน ดังนั้นในพื้นที่แห่งนี้จึงเป็นจุดเริ่มต้นของการสร้างสรรค์ลุคเฉพาะตัว ที่มีความเป็นไปได้อย่างไม่สิ้นสุด ขึ้นอยู่กับการตีความเพื่อสร้างสไตล์ส่วนตัวที่เหมาะกับบุคลิกของตนเอง

HIGH-END QUALITY

คุณภาพคือสิ่งที่ Jaspal Man ให้ความสำคัญในขั้นตอนการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ทุกชิ้น ไม่ว่าจะเป็น รูปทรง การตัดเย็บ และวัตถุดิบที่นอกจากจะคัดสรรเนื้อผ้าชั้นดีจากภายในประเทศแล้ว วัตถุดิบบางส่วนยังได้รับการนำเข้าจากโรงงานทอผ้าจากยุโรป เพื่อให้มั่นใจว่าผู้บริโภคจะได้รับสิ่งที่ดีที่สุด ที่ผ่านกระบวนการคัดสรรและผลิตอย่างประณีตที่สุด
สำหรับ Jaspal Man คุณภาพคือหนึ่งในปัจจัยหลักเราคำนึงถึง เพื่อตอบความต้องการของผู้ชายที่จะเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้แก่ตัวเอง โดยดูความสมดุลเรื่องคุณภาพและราคาเป็นสำคัญ

THE COLLECTION: FALL/WINTER 2013-14

CLASSIC WITH A TWIST

คอลเลคชั่นแรกในชื่อ Jaspal Man คือการนำเสนอความคลาสสิกที่เต็มไปด้วยลูกเล่น เป็นความขัดแย้งที่ลงตัว ด้วยเสื้อผ้าเท่ เนี้ยบ กับรูปทรงที่ดูไม่แข็ง แต่มีความประณีต จึงไม่ให้ความรู้สึกที่ดูพยายามจนเกินไป แต่ละชิ้นจะมีคาแรกเตอร์ที่ชัดเจน และ clean up มากขึ้น จึงเป็นการพบกันตรงกลางระหว่างความเป็นทางการและความรู้สึกผ่อนคลาย

Jaspal Man ยังคงไม่ทิ้งรายละเอียดอันเป็นหัวใจสำคัญของ Jaspal ดังนั้น แม้จะเป็นคอลเลคชั่น Fall/Winter แต่ก็ยังมีโทนสีสด อาทิ สีน้ำเงิน สีเขียว หรือสีแดง รวมถึงลายพิมพ์ต่างๆ เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ชายได้เลือกสิ่งที่เหมาะกับตัวเองในหลายๆ รูปแบบ รวมทั้งยังมีการนำผ้าเจอร์ซีย์และเดนิมมาเป็นส่วนสำคัญของคอลเลคชั่น เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ชายได้นำลุคที่อาจดูว่าลำลองเกินไป มาผสมผสานเพื่อสวมใส่ในโอกาสที่ดูเป็นทางการได้อย่างไม่ขัดตา ทำให้การแต่งกายยังคงความเท่ แต่ดูไม่น่าเบื่อ จำเจ และดูมีชีวิตชีวามากขึ้น

และเมื่อเร็วๆนี้ วิเศษ สิงห์สัจจเทศ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท ยัสปาล จำกัด ได้จัดงานเปิดตัวเสื้อผ้าสำหรับสุภาพบุรุษ ภายใต้ชื่อ “Jaspal Man (ยัสปาล แมน)” พร้อมชมแฟชั่นพรีเซนเทชั่นนำเสนอเสื้อผ้าคอลเลคชั่นล่าสุด “Fall/Winter 2013-2014” ที่มาพร้อมการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ ยกระดับมาตรฐานแฟชั่น สไตล์และคุณภาพที่พร้อมจะก้าวไปสู่การเป็นแบรนด์แฟชั่นสำหรับสุภาพบุรุษอันดับหนึ่งอย่างเต็มตัว ที่ TCDC ชั้น 6 ดิ เอ็มโพเรียม

เพื่อตอกย้ำความสำเร็จในฐานะผู้นำธุรกิจแฟชั่น Ready-to-wear ในประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียนมาหลายทศวรรษ ยัสปาลเตรียมปรับรูปโฉมใหม่เพื่อก้าวเข้าสู่ความเป็นสากลพร้อมเปิดตัวเสื้อผ้าสำหรับผู้ชาย ภายใต้ชื่อ “Jaspal Man (ยัสปาล แมน)” เพื่อตอบรับความต้องการของผู้ชายที่เปลี่ยนไปตามโลกในยุคดิจิตัล สำหรับผู้ชายการเลือกซื้อเสื้อผ้าไม่ได้ขึ้นอยู่กับกระแสความนิยมในช่วงเวลาใดเวลาหนึ่ง แต่เสื้อผ้าคือศิลปะของการสร้างสรรค์และแสดงออกถึงบุคลิกภาพเฉพาะบุคคล ผู้ชายจะลงทุนกับเสื้อผ้าคุณภาพที่ช่วยเสริมบุคลิกภาพและเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของตัวเอง เสื้อผ้าจึงเป็นมากกว่าเครื่องนุ่มห่มแต่เป็นปัจจัยสำคัญในการแสดงออกถึงตัวตนของผู้ชายผ่านไลฟ์สไตล์ในหลากหลายโอกาส Jaspal Man มุ่งนำเสนอ ‘สไตล์’ ที่ชัดเจน ผสานความโมเดิร์นและคลาสสิคเข้าด้วยกันอย่างลงตัว ครอบคลุมกระแสเทรนด์ที่น่าสนใจในแต่ละฤดูกาล โดยยังคงความหรูหราแต่เรียบโก้ไว้ในทุกก้าวของการออกแบบ โดยโฟกัสในทุกขั้นการผลิต การตัดเย็บและฟิตติ้งที่เหมาะกับทุกสรีระ การคัดสรรวัสดุคุณภาพสูงจากยุโรปโดยเน้นการเลือกผ้าเป็นสำคัญตัวอย่างเช่นการผลิตหรือนำเข้าผ้าเดนิม, ผ้าไนล่อน, และผ้าคอตตอนเป็นพิเศษสำหรับคอลเลคชั่นนี้ ตลอดจนคุณภาพการผลิตเครื่องหนังซึ่งอาศัยงานฝีมือทั้งรองเท้า กระเป๋า และแอคเซสเซอรีส์ ซึ่งมีส่วนหนึ่งทำเป็นคอลเลคชั่นพิเศษที่สั่งตรงจากประเทศอิตาลี ทำให้ Jaspal Man เป็นแบรนด์ที่แข็งแกร่งและตอบทุกความต้องการของสุภาพบุรุษได้อย่างครบถ้วน

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา Jaspal ได้สร้างสรรค์เครื่องแต่งกายของผู้ชายอย่างครอบคลุมตั้งแต่ศีรษะจดปลายเท้า แต่เพื่อสร้างความเป็นผู้ชายของ Jaspal Man ให้ชัดเจนขึ้น นี่จึงเป็นการ refocus แบรนด์ครั้งใหญ่ วิเศษ สิงห์สัจจเทศ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัทยัสปาล จำกัด กล่าวว่า “การเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้เกิดขึ้นเพื่อให้ Jaspal สามารถตอบโจทย์กลุ่มผู้บริโภคที่มีความเฉพาะเจาะจงมากขึ้น ให้พวกเขามั่นใจได้ว่าที่ Jaspal Man จะมีกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่สามารถตอบความต้องการของพวกเขาได้ในทุกๆ โอกาสของชีวิต นอกจากจะ refocus แบรนด์แล้ว เรายัง refocus ทุกๆ ปัจจัยที่เกี่ยวข้องเพื่อให้เกิดความกลมกลืน เป็นหนึ่งเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็น ชื่อแบรนด์โลโก้ใหม่ ฉลากผลิตภัณฑ์ บรรจุภัณฑ์ รวมทั้งการแบ่งพื้นที่ออกเป็นสัดส่วน เพื่อรองรับการเลือกซื้อสินค้าของกลุ่มลูกค้าผู้ชายโดยเฉพาะ”

ภายใต้คำแนะนำและให้การปรึกษาจาก มร.ไมเคิล คริสเตนเซ่น ผู้เชี่ยวชาญด้านแฟชั่นที่ดูแลแบรนด์ดังต่างๆมากว่า 20 ปี ยัสปาลพร้อมปรับโฉมโดยมีจุดประสงค์หลักอยู่ที่การนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่สร้างสรรค์โดยคำนึงถึงสไตล์เป็นสำคัญ จากเดิมที่เคยเป็นจุดรวมของผลิตภัณฑ์กลุ่มเล็กๆ หลากหลายกลุ่ม แต่จากนี้ไป ผลิตภัณฑ์ของ Jaspal Man จะมีความต่อเนื่องและเชื่อมโยงเป็นกลุ่มใหญ่เพียงกลุ่มเดียว และสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์เพื่อให้ครอบคลุมความต้องการในแต่ละโอกาสโดยไม่ล้าสมัยและไม่ได้เป็นเพียงเสื้อผ้าที่สร้างสรรค์ตามเทรนด์ในแต่ละฤดูกาลเท่านั้น มร.ไมเคิล คริสเตนเซ่น กล่าวว่า “เสื้อผ้าของเราจะไม่ถูกจำกัดไว้ที่อายุเท่านั้น แต่เราคำนึงถึงบุคลิกภาพและสไตล์ของผู้สวมใส่ Jaspal Man ถูกสร้างสรรค์มาเพื่อชายหนุ่มที่มีความสมาร์ท เนี้ยบหรู มีบุคลิกและสไตล์ที่ชัดเจน มีความมั่นใจ เข้าใจสิ่งที่ตัวเองต้องการและใส่ใจในทุกๆรายละเอียด เราเน้นสไตล์เครื่องแต่งกายที่ไร้กาลเวลาแต่เปี่ยมไปด้วยลูกเล่น เน้นคุณภาพและราคาที่เป็นมิตร รูปทรงและการตัดเย็บที่ทันสมัย มีเอกลักษณ์และสามารถปรับเปลี่ยนตามรูปแบบการใช้งาน Jaspal Man จะไม่โฟกัสสินค้าเพียงบางชิ้นเฉพาะ แต่เราจะนำเสนอความเป็น Jaspal Man แบบ Whole look เพื่อให้ลูกค้า Jaspal Man สามารถปรับใช้ได้ในทุกๆโอกาส”

ภายในงานพบกับแฟชั่นพรีเซนเทชั่นนำเสนอคอลเลคชั่น Fall/Winter 2013-2014 ที่ประกอบไปด้วยไอเท็มจำเป็นสำหรับคุณผู้ชายนั้นได้มีการสรุป Key Look และ Key Items ของซีซั่น Fall/Winter 2013-14 ออกมาย่อยๆเป็นดังนี้

คีย์ลุคที่ 1 Urban Safari

เป็นการมิกซ์แอนด์แมทซ์การแต่งกายสไตล์หนุ่มนักผจญภัยในเมืองใหญ่ เริ่มจากสูทแบบลำลองกึ่งทางการสีเบทซึ่งเป็น seasonal must-have โดยเน้นแจ็คเก็ตและเบลเซอร์เป็นหลัก ด้วยผ้าที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็นผ้าไนลอนแบบ soft tech อีกทั้งยังมีการนำลายทางแบบกะลาสีเรือมาเพิ่มรายละเอียดในเสื้อประเภท Knit แบบ T-Shirt และเสื้อกล้ามเพื่อเพิ่มความน่าสนใจของลุคส์โดยรวม และยังมีการพัฒนาลายพรางรแบบใหม่ที่ปรับโทนสีให้เหมาะสมกับการส่วมใส่แบบเดย์แวร์ ซึ่งเพิ่มเติมด้วยการนำลายพราง Signature นี้ไปลงผลิตบนเนื่อผ้าสำคัญอย่างผ้าไนลอนอีกทั้ง นอกจากนั้นแล้วยังให้ความสำคัญกับไอเท่มประเภทผ้าเจอร์ซี่และเดนิมแนวใหม่ที่สามารถนำไปแมทซ์ได้หลายลุคส์อีกด้วย ในส่วนของชิ้นเด่นนั้นต้องยกให้กางเกงทรงรัดรูปแบบ 5 กระเป๋าที่มาในทั้งแบบผ้าเดนิมและผ้าทวิลในสีต่างๆ นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มลูกเล่นในการสไตล์ลิ่งโดยใช้ผ้าผันคอสไตล์บานาน่าและแว่นตากันแดดทรงเด่นของซีซั่น หรือแอคเซสเซอรี่ที่ทำจากหนังแบบหล่อและเท่ห์มาให้ภาพรวมของลุคส์ดูสมบูรณ์ยิ่งขึ้นด้วย

คีย์ลุคที่ 2 Clean & Cool

ไฮไลท์สำคัญของ Jaspal Man ในฤดูกาลนี้นำเอาชุดเต็มตัวแบบ Tracksuit ซึ่งถือเป็นหนึ่งในชิ้นเด่นของฤดูกาลซึ่งได้รับการยอมรับบนรันเวย์ ลุคนี้จะให้อารมณ์แบบท่องเที่ยวเมืองต่างๆในวันสบายๆ โดยการนำสูทผ้าแชมเบรย์มาคลุมเสื้อเชิ้ตแบบแขนกุดและเสื้อเชิ้ตที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเครื่องแบบหรือชุดที่ใช้สำหรับใส่เล่นศิลปะป้องกันตัว สวมกับกางเกงลำลองผ้ายืด พร้อมกับรองเท้ารุ่นพิเศษที่นำเข้าการผลิตจากประเทศอิตาลี โดยมีอีกชิ้นเด่นเป็นรองเท้า 2 สี (Two-Tones) สไตล์ Gatsby ที่เข้ากันได้เป็นอย่างดีกับทุกลุคส์ในสไตล์นี้

คีย์ลุคที่ 3 Blue Electric

ลุคของการใช้ชีวิตประจำวันของหนุ่มหล่อเนี้ยบที่ดูสะอาดและเท่ห์ในเวลาเดียวกัน โดยเน้นที่เชิ้ตสีขาวเป็นพิเศษ ซึ่งสามารถสวมใส่ควบคู่ไปกับกางเกงขาสั้นและเบลเซอร์ โดยลุคนี้จะใช้หนังแท้มาเพิ่มเสริมความโดเด่นให้กับชิ้นที่ดูจะธรรมดาให้ดูมีรายละเอียดและหรูหรสมากยิ่งขึ้น ตัวอย่างเช่นมีการนำเอาชิ้นหนังมาตกแต่งบนเสื้อผ้านิตแขนยาวแบบ Pullover นอกจากนี้หนังยังเป็นไฮไลน์ของลุคที่ได้นำสีสันมาปรับทำให้เป็นลุคที่สามารถใส่ในชีวิตประจำวันได้มากขึ้น ในลุคยังมีเสื้อกันฝนที่ได้แรงบันดาลใจมาจาก Trench coat แต่ปรับแต่งให้เหมาะสมกับสภาวะอากาศมากยิ่งขึ้น โดยเลือกใช้ผ้าไนลอนมาเป็นวัตถุดิบหลักแทน อีกทั้งยังมีรองเท้าหนังที่เป็นตัวแปลสำคัญในการสร้างลุคที่สมบรูณ์แบบให้ลุคส์ส่วนใหญ่ในเซ็ตนี้อีกด้วย

คีย์ลุคที่ 4 Night Rider

ลุคสุดท้ายที่ให้ความรู้สึกและกลิ่นอายของความเป็นร็อคที่ซ่อนอยู่ในรูปแบบการสไตล์ลิ่ง เป็นการแต่งตัวไปงานกลางคืนแบบที่ลดทอนลงให้เหมาะกับการใช้งานในวาระโอกาสต่าง เลือกใช้ความโดดเด่นของความขัดแย้งในแง่ของการตัดโทนสี หรือเนื้อผ้าขององค์ประกอบในลุคส์นั้นๆมาเป็นโจทย์และลูกเล่นหลัก เช่นการแต่งเสื้อผ้าแนว Tailor ที่นำมาจับแต่งแบบแยกชิ้นกัน โดยเฉพาะเสื้อนอกแนวเบลเซอร์และแนวทักซิโดแมตช์ที่ไม่ใช้การแมตช์แบบ Traditional Total Look แต่กลับนำมาแมตช์คู่กับเสื้อยืดหรือกางเกงผ้าเจอร์ซี่แทน รวมไปถึงการเล่นลูกเล่นในการตกแต่งแถบข้างไว้บนกางเกงแนว Tuxedo Trouser หรือการนำเอาเสื้อคอเต่าผ้ายืดแนวโมเดิร์น หรือเสื้อเบลเซอร์แขนกุด และเสื้อประเภท waistcoat หรือที่รู้จักกันในชื่อ เสื้อกั๊กมาเป็นชิ้นไฮไลท์ของลุคส์สไตล์นี้ก็ล้วนแต่เป็นสิ่งที่ทางดีไซน์เนอร์มั่นใจรังสรรค์ขึ้นมาแล้วทั้งสิ้น และในส่วนของแอซเซสเซอรี่ก็เลือกให้ความสำคัญกับรองเท้าสีขาวเพื่อสร้างลุคไปงานกลางคืนของคุณผู้ชายให้ดูน่าสนใจมากยิ่งขึ้น

ที่ผ่านมาแบรนด์ JASPAL มีการนำเสนอภาพลักษณ์ของแบรนด์ที่มีความเป็นสากลตลอดมา ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้าที่สร้างสรรค์ขึ้นจากนำเทรนด์ที่น่าสนใจมาประยุกต์เพื่อให้เกิดสไตล์เฉพาะตัว หรือ Campaign แต่ละซีซั่นที่มีโมเดลและคนดังระดับโลกมาเป็น Campaign Muse ให้ เพื่อให้กลุ่มลูกค้าได้เห็นแนวทางการแต่งกายได้ชัดเจนขึ้น ดังนั้นการปรับโฉมเพื่อตอบสนองความต้องการหนุ่มๆ ชาวไทยและการ Refocus ของ Jaspal Man จึงยังเป็นจุดเริ่มต้นของ การเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับการเติบโตของแบรนด์ ออกไปสู่ตลาต่างประเทศ เพราะนอกจากจะตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าชาวไทยแล้ว Jaspal Man คือความตั้งใจที่จะสร้างความประทับใจแก่ลูกค้าชาวต่างชาติ รวมไปถึงยังสามารถรองรับการขยายตัวของแบรนด์ที่จะก้าวไปสู่ตลาดต่างประเทศในเร็วๆ นี้อีกด้วย

ร่วมอัพเดตแฟชั่นสุดอินเทรนด์พร้อมเป็นในการปรับโฉมครั้งสำคัญได้ตั้งแต่วันนี้ที่ร้านยัสปาลกว่า 30 สาขาทั่วประเทศไทย

You may also like...