ELLE Fashion Film Festival 2013

หลังจากประสบความสำเร็จกับการเป็นผู้จัดงานแฟชั่นโชว์ระดับประเทศอย่าง ELLE Fashion Week นิตยสารแอล ประเทศไทยขอตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านแฟชั่นอย่างแท้จริงด้วยการจัดเทศกาลภาพยนตร์แฟชั่นครั้งแรกในประเทศไทย

ภายใต้ชื่อ ELLE Fashion Film Festival2013พร้อมนำภาพยนตร์แฟชั่นจากนานาชาติ 9 เรื่อง 9 แรงบันดาลใจได้แก่ A Single Man, Blancanieves, Coco Chanel & Igor Stravinsky, Farewell My Queen, Heartbeats, I Am Love, L’AmourFou, Face และ Color Me Love ที่ผ่านการคัดเลือกโดยคนแฟชั่นและคอภาพยนตร์ตัวจริงมาจัดฉายอย่างเป็นทางการ

คุณสิริมน ณ นคร กรรมการผู้จัดการบริษัทโพสต์ อินเตอร์เนชั่นแนล มีเดีย กล่าวว่า “นิตยสารแอลเป็นนิตยสารแฟชั่นอันดับหนึ่งที่อยู่คู่เมืองไทยมานานกว่า 19 ปี มาวันนี้แอลไม่ได้เป็นเพียงนิตยสารแฟชั่นอีกต่อไป แต่ยังได้เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในการดำเนินชีวิตของคน ซึ่งตั้งแต่ต้นปีเราทำแคมเปญ Burst Out Your Style เพื่อช่วยให้คนที่ชื่นชอบแฟชั่นหาตัวตนของตัวเองให้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น ในเมื่อแอลเป็นมากกว่านิตยสารรวมทั้งเป็นผู้นำตลาดซึ่งสามารถลุกขึ้นมาทำอะไรใหม่ๆให้กับวงการนี้ได้ เราก็เลยเลือกไปที่ภาพยนตร์ เพราะเป็นอะไรที่ใกล้ตัวคน เข้าได้กับทุกคน ทุกเพศ ทุกวัยและปฏิเสธไม่ได้ว่าแฟชั่นเป็นหนึ่งในองค์ประกอบของภาพยนตร์อยู่แล้ว เราเลยเลือกที่จะจัด ELLE Fashion Film Festival2013ขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ซึ่งจริงๆแล้วมี ELLE หลายประเทศที่จัด Fashion Film Festival นี้อยู่แล้วเช่น โครเอเชีย และเกาหลี จึงเรียกได้ว่าเป็นงานระดับสากล แล้วเราเองก็ใช้มาตรฐานและกระบวนการระดับสากลในการทำเทศกาลนี้ เริ่มต้นจากการมี Festival Director ช่วยคัดเลือกภาพยนตร์รอบแรกทั้งหมด 30 เรื่องมาให้ทางแอล หลังจากนั้นเราคัดเหลือ15 เรื่อง แล้วส่งให้คณะกรรมการคัดเลือกภาพยนตร์ (Film Selecting Committee) ที่เราเลือกสรรมาเป็นพิเศษซึ่งแต่ละท่านมีประสบการณ์ทางด้านแฟชั่นและภาพยนตร์ทั้งจากตัวแทนของแอล ดีไซเนอร์ และนักวิจารณ์ภาพยนตร์ได้ร่วมกันคัดเลือกจนเหลือ 9 เรื่องที่จะเข้าฉายจริงโดยเราได้รับการสนับสนุนอย่างดีจากกระทรวงวัฒนธรรม คอมฟอร์ท แคร์ริ่งวอช และไอศครีมแมคนั่ม

ปีนี้เป็นอีกหนึ่งปีของนิตยสารแอลที่ตอกย้ำความเป็น Fashion Authority ด้วยกิจกรรมใหม่ๆ เช่นกิจกรรมนี้ที่ตอบสนองทั้งคนที่ชอบดูภาพยนตร์และคนที่รักแฟชั่น เพราะนิยามของ Fashion Film Festival คือ การรวบรวมเอาภาพยนตร์ที่มีองค์ประกอบทางแฟชั่นในหลากหลายแง่มุม ไม่ว่าจะเป็นผู้กำกับ เสื้อผ้าที่เราเห็น ไปจนถึงองค์ประกอบศิลป์ มุมมองของภาพหรือแม้แต่โครงเรื่อง ทั้งหมดอยู่ในขอบข่ายนิยามของFashion Film ทั้งสิ้นและทั้ง 9 เรื่องที่คณะกรรมการเลือกสรรมาก็ตอบโจทย์ของความหลากหลายของ Fashion Film ได้เป็นอย่างดี”

 

 

คุณปนุ สมบัติยานุชิต บรรณาธิการบริหารนิตยสารแอล ประเทศไทย กล่าวว่า “ในฐานะบรรณาธิการบริหารของแอล ผมได้มาเป็นหนึ่งในคณะกรรมการคัดเลือกภาพยนตร์ในครั้งนี้ โดยส่วนตัวรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ร่วมงานกับเหล่าคณะกรรมการท่านอื่นๆเช่น คุณก้อง ฤทธิ์ดีนักวิจารณ์ภาพยนตร์และคอลัมนิสต์หนังสือพิมพ์บางกอกโพสต์,คุณอารยา อินทราสไตลิสต์และดีไซเนอร์ และคุณจิตสิงห์ สมบุญครีเอทีฟ ไดเรคเตอร์ จากแบรนด์เพลย์ฮาวน์ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่สนุก ตื่นเต้นแล้วผมก็ใช้เวลากับมันมากเพราะต้องดูภาพยนตร์ทุกเรื่องให้คะแนนและคัดเลือกซึ่งตัดสินใจยากพอสมควรเนื่องจากภาพยนตร์ที่ Festival Directorคัดมาก็ดีทุกเรื่อง ไม่รู้ว่าเรื่องไหนจะได้เข้ารอบเป็น 9 เรื่องสุดท้ายเพราะกรรมการก็ให้คะแนนตามความชอบ ความชำนาญและมุมมองของแต่ละท่าน เมื่อสุดท้ายได้เห็นรายชื่อภาพยนตร์ทั้ง 9 เรื่องก็เห็นถึงความหลากหลายเช่น เรื่อง A Single Manภาพยนตร์ที่กำกับโดยดีไซเนอร์ชื่อดังอย่าง Tom Fordเรื่อง L’AmourFouอัตชีวประวัติของ Yves Saint-Laurentหรือแม้แต่เรื่อง Coco Chanel & Igor Stravinskyที่ถ่ายทอดเรื่องราวชีวิตของ Coco Chanel ในยุคที่ได้สร้างสรรค์น้ำหอม Chanel No. 5 อันเป็นตำนานของวงการแฟชั่น ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้ยังถูกเลือกให้ฉายเป็นภาพยนตร์เปิดในงานOpening Nightของ ELLE Fashion Film Festival วันที่ 9 กันยายนนี้อีกด้วย”

ELLE Fashion Film Festival 2013จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10-15 กันยายน 2556 ที่โรงภาพยนตร์ SFX Cinema ศูนย์การค้าดิเอ็มโพเรียมบุคคลทั่วไปสามารถซื้อบัตรได้ที่เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ ELLE Fashion Film Festival 2013 หน้าโรงภาพยนตร์ SFX Cinema ชั้น 6 ศูนย์การค้าดิเอ็มโพเรียม ในราคาที่นั่งละ 150 บาทนอกจากนี้พบกับ ELLE Fashion Film InspirationShowcase นิทรรศการที่ดึงเอาแรงบันดาลใจและจุดเด่นจากภาพยนตร์แต่ละเรื่องมาถ่ายทอดไว้ ณ Fashion Avenue ชั้น 1ศูนย์การค้าดิเอ็มโพเรียม

รายละเอียดเพิ่มเติมและตารางการฉาย ติดตามได้จาก : www.ellethailand.com

Facebook : ELLEThailand

Instagram : ellethailandofficial

You may also like...