Memento Mori ของ Vatanika

เก็บตกภาพแฟชั่นสุดหรูอลังการ Memento Mori ของ Vatanika บนเวที ELLE Fashion Week Autumn/Winter 2012 ที่เรียกเสียงฮือฮาได้ทั้งฮอลล์กับการเผยโฉมคอลเล็คชั่นล่าสุด โดย แพร-วทานิกา ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา ดีไซเนอร์สาวสวย

ที่สะกดทุกสายตาให้จับจ้องอยู่บนรันเวย์กับแฟชั่นสุดหรูที่มาพร้อมกับความเปรี้ยว เซ็กซี่ และมั่นใจในตัวเองแบบชวนติดตาม ทั้งหมดซึ่งมี 32 ลุค ด้วยกัน

แพร-วทานิกา กล่าวถึงแนวคิดของแฟชั่นครั้งนี้ว่า ยังคงนำเอาความคอนทราสต์ของเนื้อผ้า ผ้าพิมพ์ลาย และการนำเอาหนังประเภทต่างๆ มาผสมผสานเข้ากันอย่างลงตัว โดยเจาะจงเลือกสีขาว สีเบจ สีชมพูอ่อน สีทอง สีน้ำเงิน และสีดำ มาเป็นโทนสีหลัก พร้อมประยุกต์เข้ากับหนังแกะ ที่ช่วยให้สวมใส่สบายและกระชับสัดส่วนขึ้น และด้วยการตัดเย็บสุดประณีต ทั้งการจับเดรป แบบมูราจ การอัดพลีท รวมถึงการเดรปผ้าโบราณของชาวอิยิปต์ (2000-1200 BC) ทำให้ทุกชุดดูดิบและมีความอ่อนช้อยในเวลาเดียวกัน ซึ่งถือเป็นจุดเด่นของแบรนด์อีกด้วย

“ที่มาของคอลเล็คชั่นนี้ มีเมนโต โมริ เป็นวลีภาษาละตินโบราณที่แพรนำมาใช้ในงานประติมากรรมที่เคยปั้นสมัยเรียน แล้วนำไอเดียนี้มาพัฒนาเป็นรูปกระโหลกที่แตก แล้วมีพวก ควอร์ต พวกหินต่างๆ ทิ่มออกมา เปรียบเหมือนกับความคิดของคนที่ไม่มีอะไรแน่นอน แพรได้ไปค้นคว้าเรื่องควอร์ตว่ามีส่วนประกอบของหินอะไร เพื่อนำมาเป็นแรงบันดาลใจในการทำลวดลายผ้า นอกจากนี้แพรก็ยังไปติดใจกับผลงานของศิลปินชาวฝรั่งเศส 2 สามีภรรยา คริสโต และ ฌอง-โคลด (Christos and Jeanne – Claude) ผู้สร้างสรรงานศิลปะที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว คือการห่อและการปัก โดยเริ่มจากห่อสิ่งของชิ้นเล็กๆ ก่อนแล้วค่อยห่อชิ้นใหญ่ขึ้น งานที่มีชื่อเสียงของเขาคือ การห่อตึกรัฐสภาที่เบอร์ลินในประเทศเยอรมนี โดยใช้ผ้ากว่า 100,000 ตารางเมตร มาห่ออาคาร และสะพานปองต์-นูฟ ในกรุงปารีส ซึ่งการเดรปของเขาเป็นแรงบันดาลใจหลักที่แพรนำมาใช้เดรปเสื้อผ้า

“แฟชั่นโชว์ในงานนี้ มีชุดหลากหลายสไตล์ ทั้งชุดทำงาน ชุดราตรี เดรสเซ็กซี่ สำหรับปาร์ตี้เก๋ๆ และชุดที่ปรับให้เด็กขึ้นเพื่อให้วัยรุ่นใส่ได้ด้วย เรียกว่าครอบคลุมผู้หญิงทุกวัยได้เลย โดยมีจุดเด่นคือ เดรปปิ้ง หรือเทคนิคการจับเดรปแบบมูราจ ซึ่งถือเป็นเอกลักษณ์ของ วทานิกา (Vatanika) คือ การจับขึ้นหุ่นแบบไม่มีแพทเทิร์นเลย เวลาที่ลูกค้ามาซื้อชุดของเรา ทุกคนจะมีความรู้สึกพิเศษว่าชุดนี้เราทำมาเพื่อเขาโดยเฉพาะ ไม่ใช่ mass ที่ทุกคนมีเหมือนกันหมด” ดีไซเนอร์สาวเปรี้ยว กล่าว

นอกจากสร้างเทรนด์ใหม่ๆ ด้วยแฟชั่นที่มีไอเดียสวย เลิศ เปรี้ยว เท่ แบบไม่ซ้ำใครแล้ว ดีไซเนอร์สาวยังเซอร์ไพร์สผู้ชม ด้วยชุดฟินาเล่ที่ชวนตะลึง ในชุดเจ้าสาวเกาะอกสีขาวบริสุทธิ์ ดีไซน์หรู จับเดรปที่หน้าอก แขนและช่วงตัวเป็นผ้าซีทรูแนบเนื้อ กระโปรงหางปลายาว ซึ่งโดดเด่นยิ่งขึ้นเมื่อสวมใส่โดยนางแบบสาวสวย บี-น้ำทิพย์ จงรัชตวิบูลย์ ที่โพสต์ท่าได้อย่างสวยสง่าจนได้รับเสียงปรบมืออย่างกึกก้อง

“ชุดฟินาเล่ ที่นำมาโชว์ในงานนี้ เป็นการแตกไลน์ชุดเจ้าสาวของ วทานิกา (Vatanika) ที่ให้ชมเป็นตัวอย่างก่อน น่ายินดีมากที่เราจะได้ร่วมงานกับบิวตี้เจมส์ ซึ่งได้เอื้อเฟื้อเครื่องเพชรมาให้ใส่โชว์ในงานนี้ด้วย และในวันที่ 20 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้ วทานิกา จะมีแฟชั่นโชว์เป็นคอลเล็คชั่นชุดเจ้าสาว ร่วมกับ บิวตี้เจมส์ ด้วยค่ะ” เจ้าของแบรนด์ Vatanika กล่าว

Vatanika เป็นแบรนด์แฟชั่นที่เกิดจากความหลงใหลใน หนังสัตว์ชนิดพิเศษ (Exotic Skin) อาทิ หนังงู หนังจระเข้ ของดีไซเนอร์ จึงมีการผสมผสานกันระหว่าง หนังสัตว์ทั่วๆไป (Authentic Skin) หลากหลายชนิดเข้าด้วยกัน ความโดดเด่นของคอลเล็คชั่นกระเป๋า คือ การนำหนังหลากหลายชนิดมาใช้ไม่ว่าจะเป็นหนังจระเข้ หนังงูประเภทต่างๆ หนังปลากระเบน หนังนกกระจอกเทศ ฯลฯ พร้อมทั้งให้ความสำคัญกับประโยชน์ในการใช้สอย คุณภาพ ความประณีตในการตัดเย็บ และที่สำคัญที่สุดคือ การดีไซน์ที่ไม่เหมือนใครซึ่งถือได้ว่าเป็นซิกเนเจอร์ ของแบรนด์

ส่วนคอลเล็คชั่นเสื้อผ้า จะเน้นในเรื่องของการนำความแตกต่าง (Contrast) ของเนื้อผ้า  ผ้าพิมพ์ลาย และการนำหนังประเภทต่างๆ มาผสมผสานเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว เพื่อให้ผู้สวมใส่รู้สึกได้ถึงความอ่อนหวาน และ เข้มแข็งในเวลาเดียวกัน จุดเด่นของเสื้อผ้าแบรนด์นี้คือ การตัดเย็บ (Cutting) ที่พิถีพิถันและประณีต รวมถึงการตัดเย็บที่ช่วยเก็บสัดส่วน ดีไซน์ที่เรียบหรู ทำให้มีความลงตัว สร้างความมั่นใจให้ผู้หญิงเวลาสวมใส่


พบกับ Vatanika ในคอลเล็คชั่น “Memento Mori” Autumn / Winter 2012 ได้ที่ชั้น 1 ห้างสรรพสินค้าเอ็มโพเรี่ยม, สยามพารากอน และโชว์รูม Vatanika สุขุมวิท 20 ตั้งแต่เดือนตุลาคมนี้เป็นต้นไป

รายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ :
วรสุดา แพ่งสภา 080 211 6050 สามสรา เอี่ยมเอกดุลย์ 089 811 2111 บริษัท พับบลิค ฮิต จำกัด โทร. 02 252 5699

 

You may also like...