มุมที่ลืมมอง

งานเขียนเชิงมองโลกในแง่ดี มองชีวิตในแง่งาม โดยบอกเล่าประสบการณ์ชีวิตของผู้เขียนที่มีต่อสิ่งแวดล้อมใกล้ตัว ธรรมชาติ ฯลฯ ที่เข้ามาพ้องพานเป็นการนำโลกแห่งความฝันมาสู่โลกแห่งความเป็นจริง ไม่หนีความจริง แต่ก็ไม่ละทิ้งความฝัน

เป็นการมองโลกใบเดียวกันด้วยมุมมองส่วนตัว ที่ไม่ขอชี้นำสังคม แต่แค่อยากแสดงตัวอย่างให้รับรู้ถึงการมองโลกที่ไม่ก่อพิษภัยทั้งต่อตัวเอง ครอบครัว และสังคมส่วนรวม เป็นการผ่อนคลายอารมณ์จากสังคมมนุษย์อันวุ่นวาย มาสู่สังคมการอ่านอันเริงรมย์

ตัวอย่างหัวเรื่องและเรื่องย่อแสนสั้นชวนออร์เดิร์ฟ

การสูญเสีย (อันยิ่งใหญ่) ของราวตากผ้า…ราวมีไว้ตากผ้า แต่ถ้าไม่คิดตากผ้า จะไว้ทำอะไร ก็แปรสภาพเป็นชั้นวางต้นไม้ที่มากมายด้วยประโยชน์ใช้สอย เท่…ซะไม่มี

ของว่าง (แสนอร่อย)…เมื่อเจ้าตั๊กแตนตัวเขียวแอบกินเจกับเขาบ้างในเทศกาลกินเจ อาหารเจของมันก็คือยอดอ่อนของต้นกกอียิปต์ อร่อยเอร็ดราวกับเด็กกินขนมแท่งกูลิโกะ อุ๊บ!

เมื่อ (แมงมุม) ซุ่มซ่าม…สไปเดอร์แมนยังพลาดท่าให้ศัตรูได้ ไฉนแมงมุมที่รักจะพลาดหล่นจ๋อมลงโอ่งน้ำลายมังกรไม่ได้ งานนี้เสียฟอร์มแมงมุมชักใยชะมัด

(โศกนาฏกรรม) ในอ่างน้ำล้น..เมื่อลูกกุ้งมังกรพลันหายจากอ่างน้ำ ปฏิบัติการค้นหาจึงเริ่มขึ้น แต่ก็ไม่รู้ชะตากรรมว่าแท้จริงได้กลายเป็น “เหยื่อ” ของกองทัพมดสีแดงเข้มที่อยู่เบื้องล่าง หรือพลัดพรายหายไปอยู่แหล่งน้ำใหม่กันแน่

ส่งข้อความ (ข้ามภพ)…สะเทือนใจกับคนเป็นแม่ที่เฝ้าคิดถึงลูกสาวที่ตายไป ด้วยการกดโทรศัพท์ฝากข้อความไปยังเครื่องรับโทรศัพท์ที่มีเสียงลูกสาวพร่ำพูดทุกเมื่อเชื่อวันว่า ตอนนี้ไม่ว่าง มีอะไรให้ฝากข้อความไว้ เดี๋ยวจะติดต่อกลับไป

ผู้เขียน :  HyPeR MonKeY
จำนวนหน้า : – หน้า
ขนาด :
ISBN : 9749435516
สำนักพิมพ์ : แพรวสำนักพิมพ์
ปก : ปกอ่อน
ราคา : –  บาท
ติดต่อ :  65/101-103 ม.4 ถ.ชัยพฤกษ์ แขวง/เขตตลิ่งชัน กทม. 10170
โทรศัพท์ : 0-2422-9999 ต่อ 4141-4149
โทรสาร : 0-2422-9999 ต่อ 4140
เว็บไซต์ : www.amarinpocketbook

You may also like...