KALEIDOSCOPE | Through my Lens

“วูฟ แพค สเปซ” (Woof Pack Space) ครีเอทีฟ สเปซ – ไลฟ์สไตล์ แอนด์ อาร์ต คอมมิวนิตี้ โดย เจย์ – เปิ้ล สเป็นเซอร์ จัดนิทรรศการ “KALEIDOSCOPE | Through my Lens” ครั้งแรกกับการส่องให้เห็นความหลากหลายของสังคม LGBT ผ่านเลนส์กล้องของช่างภาพแถวหน้าระดับฝีมือ คุณณัฐ ประกอบสันติสุข คุณใหญ่-อมาตย์ นิมิตภาคย์ คุณจอร์จ-ธาดา วาริช คุณปิยทัต เหมทัต รวมถึงช่างภาพหน้าใหม่ไฟแรง เช่น คุณคิด เบญจรงค์กุล คุณเป็ด– ชญานี ชมแสงจันทร์ คุณชัช-ชัชวาล จันทโชติบุตร เป็นต้น พร้อมกิจกรรมที่แสดงให้เห็นถึงความหลากหลายของชาว LGBT อาทิ การจัดแสดงภาพยนตร์ LGBT กิจกรรมพูดคุยไลฟ์ทอล์คในประเด็นต่าง ๆ ที่น่าสนใจของสังคม LGBT โดยนิทรรศการภาพถ่ายจะเปิดให้ผู้ที่สนใจเข้าร่วมชมในระหว่างวันที่ 3-22 กรกฎาคม 2561 ณ “วูฟ แพค สเปซ” ที่ อาคาร วูฟ แพค (Woof Pack Building) ศาลาแดง ซอย 1 ถนนสีลม โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ

คุณเจย์ สเป็นเซอร์ กล่าวถึงการเกิด “วูฟ แพค สเปซ” ครีเอทีฟ คอมมิวนิตี้ ว่าเกิดจากความรักและความชื่นชอบในงานศิลปะ ภาพยนตร์ และแฟชั่น โดยเชื่อว่าทุกรายละเอียดของความต่างในสังคมและมนุษย์นั้นน่าสนใจเสมอ “วูฟ แพค สเปซ” ครีเอทีฟ สเปซ – ไลฟ์สไตล์ แอนด์ อาร์ต คอมมิวนิตี้ จึงมีจุดมุ่งหมายให้เป็นสถานที่ปลายทางแห่งใหม่ใจกลางกรุงเทพสำหรับทุกคน ภายใต้คอนเซ็ปต์ มิกซ์ ยูส ครีเอทีฟ สเปซ (Mixed-use Creative Space) สถานที่พักผ่อน พบปะสังสรรค์ เพื่อที่จะได้ร่วมแบ่งปันประสบการณ์ ความชื่นชอบ และจิตนาการ และค้นหาแรงบันดาลใจใหม่ๆ พร้อมผลักดันจุดประกายความคิดสร้างสรรค์ให้กับทุกคนที่ได้มาเยี่ยมชม “วูฟ แพค สเปซ”

คุณเจย์ กล่าวว่า “ถึงแม้ว่าทุกวันนี้ ประเทศไทยจะให้การยอมรับเพศทางเลือก (LGBT) มากขึ้น แต่ความเป็นจริงแล้ว ความเข้าใจต่อมิติความรักของคู่รัก LGBT ยังไม่เป็นที่เข้าใจในวงกว้าง และนี่เองจึงเป็นแรงบันดาลใจของการจัดนิทรรศการ KALEIDOSCOPE | Through my Lens ครั้งนี้ขึ้น โดยเปิดโอกาสให้ผู้คนได้เข้ามาเรียนรู้ ทำความเข้าใจ ได้รับแรงบันดาลใจ และแลกเปลี่ยนความคิดต่อความหลากหลายของสังคม LGBT ในรูปแบบงานศิลปะที่สะท้อนออกมาผ่านเลนส์กล้องของช่างภาพชื่อดัง อีกทั้งยังเป็นการฉลองเนื่องในโอกาสเดือน Pride Month พร้อมหวังว่าจะเป็นจุดเล็กๆที่ทำให้ผู้คนตระหนักถึงการยอมรับในความแตกต่างและการอยู่ร่วมกันในสังคม รวมไปถึงความหลากหลายในความคิดสร้างสรรค์อีกด้วย”

คุณเปิ้ล – จริยดี สเป็นเซอร์ กล่าวเสริมว่า “นิทรรศการภาพถ่าย KALEIDOSCOPE | Through my Lens” ได้รับเกียรติจากช่างภาพแถวหน้าของเมืองไทยจำนวนกว่า 25 ท่าน อาทิ คุณเปิ้ล-วสันต์ ผึ่งประเสริฐ คุณบิ๊ก-วัชรสิทธิ์ วิชญาณรัตน์ คุณติ๋ม-พันธ์สิริ สิริเวชชะพันธ์ รวมถึงช่างภาพหน้าใหม่ไฟแรง เช่น คุณชาติฉกาจ ไวกวี คุณหมวย-น้ำค้าง ปริวุฒิพงศ์ คุณเบญญา เฮเกนบาร์ธ เป็นต้น ที่พร้อมแบ่งปันบอกเล่ามุมมองความหลากหลายทุกแง่มุมของสังคม LGBT ในแบบฉบับที่เป็นเอกลักษณ์ของแต่ละคน ทั้งภาพ Portrait ภาพ Abstract ภาพ Landscape ภาพ Street และอื่น ๆ รวมกว่า 40 ภาพ โดยผลงานศิลปะทั้งหมดจะเปิดโอกาสให้ผู้ที่ชื่นชอบศิลปะได้ร่วมจับจองเป็นเจ้าของ ซึ่งรายได้ทั้งหมดจากการจำหน่ายจะมอบให้กับองค์กรการกุศล 3 องค์กร ได้แก่ มูลนิธิบ้านพระพร, คาเรน ฮิลล์ไทรบ์ ทรัสต์ และองค์การกองทุนสัตว์ป่าโลกสากลต่อไป”

นอกจากนี้ ในส่วนของ Bangkok Screening Room ยังมีการจัดแสดงภาพยนตร์ LGBT ดีๆ ที่คัดสรรมาจากทั่วทุกมุมโลกมารวมกันในงานเดียว อาทิ Beats Per Minute ภาพยนตร์ดราม่าจากประเทศฝรั่งเศสที่บอกเล่าเรื่องราวของวิกฤตการณ์โรคเอดส์ในกรุงปารีสช่วงยุค 90 ตลอดจนได้รับเกียรติจากแขกพิเศษอย่างคุณจอห์น บาลาดู (John Baladu) ผู้อยู่เบื้องหลังการจัดนิทรรศการภาพยนตร์เพศทางเลือกของประเทศอินโดนีเซีย ที่ถือว่าเป็นก้าวสำคัญพลิกหน้าประวัติศาตร์กลุ่ม LGBT ในประเทศอินโดนีเซีย ร่วมพูดคุยสนทนาในประเด็นต่าง ๆ ที่น่าสนใจของสังคม LGBT อาทิ กฏหมายรองรับการใช้ชีวิตคู่ของคู่รัก LGBT

นิทรรศการภาพถ่าย “KALEIDOSCOPE | Through my Lens” ครั้งแรกกับการส่องให้เห็นความหลากหลายของสังคม LGBT จัดแสดงระหว่าง วันที่ 3 กรกฎาคม ถึง 22 กรกฎาคม 2561 (สำหรับรายละเอียดการแสดงภาพยนตร์และกิจกรรมไลฟ์ทอล์คสามารถติดตามข้อมูลได้ที่ (www.bkksr.com/th/lgbtff2018)

รายละเอียดเพิ่มเติมสำหรับสื่อมวลชนกรุณาติดต่อ: ภิรดี ศักดิศิริ โทร 081-735-0666

สื่อมวลชนสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
คุณจิณณทิพ ธนโรจน์ประดิษฐ์ (มอร์แกน) บริษัท โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 02 260 5820 ต่อ 124 แฟ็กซ์ 02 260 5847-8, อีเมล์: morgan@tqpr.com

You may also like...