Fashion in Time @ Sofitel So Bangkok

Fashion in Time Prees Release Pic

กลับมาอีกครั้งเป็นปีที่ 3 สำหรับงานนิทรรศการศิลปะ และแฟชั่นโชว์เคส ที่โรงแรมโซฟิเทล โซ แบงคอก  จัดขึ้นเพื่อเป็นสถานที่แสดงผลงานของนักออกแบบดาวรุ่งไทย โดยปีนี้นักออกแบบทุกท่านจะนำเสนอผลงานภายใต้คอนเซ็ปต์ “FASHION IN TIME”

 

นิทรรศการศิลปะและแฟชั่นโชว์เคสจะเริ่มจัดแสดง ตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 สิงหาคม 2558 ณ โรงแรมโซฟิเทล โซ แบงคอก คอนเซ็ปต์ในปีนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากหนึ่งในแนวคิดการออกแบบของโรงแรมฯ คือ อดีต ปัจจุบัน และอนาคต ดังจะเห็นได้จากบริเวณสตรีท ล็อบบี้ ของโรงแรมฯได้ถูกออกแบบให้อิงกับประวัติศาสตร์ของไทย บริเวณพาร์ค ล็อบบี้ได้ออกแบบโดยดึงจุดเด่นของยุคปัจจุบันมานำเสนอ และสุดท้ายห้องอาหารพาร์ค โซไซตี้ ได้ออกแบบให้เปรียบเสมือนธีมในยุคอนาคต โดยนักออกแบบทั้งสี่ท่าน จะตีความและนำเสนอผลงานภายใต้คอนเซ็ปต์นี้

 

มิสเตอร์อีฟ มูดรี ผู้จัดการทั่วไป โรงแรมโซฟิเทล โซ แบงคอก กล่าวว่า “ศิลปะ แฟชั่น และการออกแบบ ถือเป็นสิ่งที่โรงแรมโซฟิเทล โซ แบงคอก ให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก อีกทั้งกรุงเทพฯเป็นเมืองที่เต็มไปด้วยการแสดงออกทางความคิดสร้างสรรค์ ทางโรงแรมฯจึงอยากเป็นส่วนหนึ่งที่ให้การสนับสนุนความสามารถของนักออกแบบชาวไทย ด้วยการเปิดพื้นที่ภายในโรงแรมฯให้กลายเป็นสถานที่จัดแสดงผลงาน และในปีนี้ทางโรงแรมฯร่วมกับ 4 นักออกแบบมากความสามารถ จะมาร่วมกันตีความ และ แสดงความคิดสร้างสรรค์ผ่านผลงานภายใต้คอนเซ็ปต์ “FASHION IN TIME” ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากแนวคิดการออกแบบของโรงแรมฯ นอกจากนี้ทางโรงแรมได้รับผลตอบรับที่ดีมากจากงานที่จัดขึ้นในสองปีที่ผ่านมา จึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่าในปีนี้จะได้รับการตอบรับที่ดีอีกเช่นเคย”

feature Jaritt Nutre Jeweller

ตลอดเวลา 2 เดือนที่จัดแสดงนิทรรศการศิลปะและแฟชั่นโชว์เคส “FASHION IN TIME” ทางโรงแรมฯได้จัดเตรียมข้อมูลของนักออกแบบ และแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงานไว้ให้แก่ผู้เยี่ยมชม โดยคุณจิรัฏฐ์ บุญทา จากแบรนด์ Jaritt คุณ วรรณรัตน์ บุญรัตนกรกิจ จากแบรนด์ Onn Wannarat รวมถึงคุณนุตร์ เชนยะวนิช จากแบรนด์ Nutre Jeweller จะจัดแสดงผลงานบริเวณ พาร์ค ล็อบบี้ ชั้น 9 และคุณศริญญา ลิมป์ทองทิพย์ จากแบรนด์ Srinlim จะจัดผลงานแสดงผลงานที่บริเวณชั้น 7 ของโรงแรมฯ

 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ +66 (0) 26240000 หรือทางอีเมลล์ h6835@sofitel.com

 

เกี่ยวกับนักออกแบบ

 

คุณ จิรัฏฐ์ บุญทา (แบรนด์ Jaritt)

แฟชั่นดีไซเนอร์ซึ่งเป็นที่รู้จักผ่านผลงานการออกแบบเสื้อผ้าร่วมสมัย ที่ยังคงมีกลิ่นอายของมรดกทางวัฒนธรรม ผลงานของคุณจิรัฏฐ์ ส่วนมากได้รับแรงบัลดาลใจมาจาก วิทยาศาสตร์ พุทธศาสนา งานศิลปะ  ตลอดจนความคิดเห็นในแง่มุมต่างๆกันของผู้คน ซึ่งเป็นสิ่งที่เจ้าตัวให้ความสนใจ คุณจิรัฏฐ์เคยได้รับรางวัลการันตีผลงานมาแล้วมากมาย อาทิ รางวัลชนะเลิศจาก TIFA Thailand InnoFashion Award 2014 และเป็นหนึ่งในผู้เข้ารอบสุดท้ายของ Tokyo New Designer Fashion Grand Prix 2012 ผลงานของเขามักจะมีที่มาและเรื่องราวที่น่าสนใจรวมถึงผลงานที่จัดแสดงในครั้งนี้ “M. Chan” ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก มณีจันทร์ ตัวละครในนิยายเรื่องทวิภพ ซึ่งจะเป็นตัวกลางที่นำเอาแฟชั่น และ กาลเวลา มาเชื่อมเข้าด้วยกัน

 

คุณ วรรณรัตน์ บุญรัตนกรกิจ (แบรนด์ Onn Wannarat)

คุณวรรณรัตน์ เปิดตัวครั้งแรกในฐานะนักออกแบบหน้าใหม่ ของกรมส่งเสริมการส่งออกประเทศไทย และได้มีโอกาสร่วมงานกับสตูดิโอออกแบบทั้งในเมืองไทยและยุโรป และยังได้รับรางวัลการออกแบบจาก Design Excellence Award (DEmark) จากกระทรวงพาณิชย์และ Good Design Award (G-mark) จากองค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่น โดยผลงานที่นำเสนอในนิทรรศการนี้คือ “บรรยากาศ” ซึ่งคุณวรรณรัตน์ได้เปรียบแฟชั่นเหมือนกับสายลม หรือฤดูกาลที่เปลี่ยนแปลง ซึ่งเราเลือกที่จะมองสายลมและฤดูกาล ให้ออกมาเป็นรูปธรรม และเป็นรูปธรรมที่เราเป็นผู้กำหนดได้

 

คุณนุตร์ เชนยะวนิช (แบรนด์ Nutre Jeweller)

คุณนุตร์ มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักในฐานะนักออกแบบเครื่องประดับมากความสามารถ ที่ได้รับการการันตีด้วยรางวัลจากหลากหลายประเทศ อาทิ นักออกแบบหน้าใหม่จาก The London Business Design Centre นักออกแบบเครื่องประดับประจำปีจาก The British Jewellers’ Association และ นักออกแบบยอดเยี่ยมจากกรมส่งเสริมการส่งออกประเทศไทย ผลงานที่คุณนุตร์เลือกนำมาจัดแสดงในครั้งนี้มีชื่อว่า “Lifetime” ซึ่งนำเสนอรูปแบบของดอกไม้ที่เปลี่ยนแปลงตามวัฏจักร สื่อให้เห็นถึงความงามของช่วงเวลา

 

คุณศริญญา ลิมป์ทองทิพย์ (แบรนด์ Srinlim)

คุณศริญญา เป็นศิลปิน และนักออกแบบผู้ก่อตั้งแบรนด์ Srinlim แบรนด์ของประดับตกแต่งบ้าน ที่เน้นการออกแบบด้วยสีสันสดใส และ ลายกราฟฟิกที่ไม่เหมือนใคร นอกจากบทบาทของนักออกแบบแล้ว คุณศริญญายังทำหน้าที่เป็นวิทยากรในหัวข้อกราฟฟิก ดีไซน์ ให้กับมหาลัยชื่อดังหลายแห่งอีกด้วย นอกจากนี้คุณศริญญายังเคยได้รับรางวัลมากแล้วมากมาย รวมถึง รางวัลด้านการออกแบบจากนิตยสารชื่อดังอย่าง Elle Decoration และรางวัลด้านการออกแบบจาก DEmark สำหรับนิทรรศการในครั้งนี้คุณศริญญา นำเสนอผลงาน “O Town” สื่อผ่านลวดลายเหล็กดัด และรายละเอียดของสถาปัตยกรรมในย่านเมืองเก่าอย่างเจริญกรุง-เยาวราช ประยุกต์ใช้ให้เป็นลวดลายกราฟฟิคที่ร่วมสมัย ด้วยการผสมผสานของหลอดไฟนิออน โดยแฝงกลิ่นอายของวัฒนธรรมแห่งยุคสมัยของรัชกาลที่ 5 ซึ่งเป็นยุคสมัยที่เปิดรับวัฒนธรรมตะวันตก และตรงกับช่วงเวลาที่หลอดนีออนได้คิดค้นขึ้นเป็นครั้งแรก

line

Exhibition : Fashion in Time
Artist : จิรัฏฐ์ บุญทา (แบรนด์ Jaritt), วรรณรัตน์ บุญรัตนกรกิจ (แบรนด์ Onn Wannarat), นุตร์ เชนยะวนิช (แบรนด์ Nutre Jeweller),  ศริญญา ลิมป์ทองทิพย์ (แบรนด์ Srinlim)
Dates: Now – 31 August 2015
Venue:  Sofitel So Bangkok Hotel
Tel: +66 (0) 26240000
Email:  h6835@sofitel.com

You may also like...