Detour of The Ego

หอศิลปมหาวิทยาลัยกรุงเทพร่วมมือกับเทศกาลวัฒนธรรมฝรั่งเศส-ไทย (La Fête 2015) จัดแสดงนิทรรศการ อัตตะ ลังเล ( Detour of The Ego ) เป็นนิทรรศการภาพถ่ายเชิงทดลองในลักษณะจัดวางกับพื้นที่ เล็ก เกียรติศิริขจร พยายามหาความเป็นไปได้ในการส่งผ่านความคิดของเขาสู่ผู้รับสาร ซึ่งในกรณีนี้นั้น เล็กคิดว่ามันค่อนข้างซับซ้อนเกินกว่าที่เขาจะถ่ายทอดผ่านภาพถ่ายในระนาบสองมิติเพียงอย่างเดียว เขาจึงพยายามจัดวางและจัดการงานภาพถ่ายของเขาในรูปแบบที่สามารถจะส่งผ่านความคิดของเขาสู่ผู้ชมได้อย่างมีประสิทธิภาพกว่ารูปแบบที่เขาเคยนำเสนอมา

ในนิทรรศการเชิงทดลองนี้ เล็กไม่ต้องการจะพูดถึงเรื่องราวในผลงานภาพถ่ายที่เขาสร้างขึ้นในระหว่างการพำนักในเมืองปารีสเพียงอย่างเดียว แต่ต้องการพูดถึงประสบการ์ณของเขาที่เกิดขึ้นในช่วงระยะเวลา 3 เดือนของการได้รับทุนสนับสนุนการทำงาน ซึ่งประสบการ์ณเหล่านี้ไม่ได้มีส่วนที่สัมพันธ์กันทางกายภาพ แต่มันเกิดขึ้นต่อเนื่องกันและเป็นสิ่งที่กระตุ้นให้เล็กคิดทบทวนเกี่ยวกับวิธีคิดในการใช้ชีวิตและการทำงานของเขา เล็กจึงต้องการบันทึกประสบการณ์ทางกายภาพที่ส่งผลกระทบทางความคิดของเขาในครั้งนี้ไว้ในรูปแบบของนิทรรศการ เพื่อเป็นเครื่องเตือนความจำในการเปลี่ยนผ่านทางความคิดของตัวเขาเอง

“เล็ก” ได้รับทุนสนับสนุนโครงการพำนักศิลปินนานาชาติแห่งกรุงปารีส เป็นระยะเวลา 3 เดือน จากสถานเอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทยและ Institut français ในปี 2557

Exhibition : Detour of The Ego
Artist : Lek Kiatsirikajorn
Dates: 12 June – 4 July 2015
Venue: Bangkok University Gallery (BUG), City Campus
Bangkok University Gallery (BUG) ==> www.facebook.com/events/971554552877206/
La Fête 2015 ==> www.facebook.com/lafete.festival?fref=ts

You may also like...