สถานทูตออสเตรเลียและพันธมิตร เชิญฟังบรรยายพิเศษ ในงานฉลองสัปดาห์ชาวพื้นเมืองออสเตรเลีย

เนื่องในโอกาสสัปดาห์ชาวพื้นเมืองประจำปี 2557 ซึ่งเป็นการเฉลิมฉลองวัฒนธรรมพื้นเมืองออสเตรเลีย สถานทูตออสเตรเลีย กรุงเทพฯ และพันธมิตร จะจัดการบรรยายพิเศษโดย เดวิด วิลเลียมส์ ศิลปินและนักออกแบบชื่อดังชาวออสเตรเลียเชื้อสายอะบอริจิน

เดวิด วิลเลียมส์ ศิลปินดิดจะรีดู (เครื่องดนตรีพื้นเมืองออสเตรเลีย) ผู้มีชื่อเสียงระดับสากลและเดินทางไปแสดงมาแล้วทั่วโลกรวมทั้งที่ประเทศไทย จะกลับมาเยือนประเทศไทยอีกครั้งเพื่อสร้างแรงบันดาลใจผ่านการบรรยายพิเศษในฐานะผู้บริหารของกิลลิมบา เอเจนซี่งานสร้างสรรค์ที่ได้รับรางวัลในออสเตรเลีย โดยจะมอบเทคนิคความรู้ในการนำศิลปะพื้นเมืองดั้งเดิมมาใช้กับงานสร้างสรรค์สมัยใหม่ โดยเอเจนซี่ของเขามีประสบการณ์ทำงานให้กับรัฐบาลออสเตรเลียและอีกหลากหลาย
แบรนด์ชั้นนำของโลก กิลลิมบาให้บริการงานสร้างสรรค์ทั้งในด้านกลยุทธ์ อัตลักษณ์ของแบรนด์ การสื่อสารทางสิ่งพิมพ์ การออกแบบเว็บไซต์ และมัลติมีเดีย

เดวิด สืบเชื้อสายมาจากเผ่าวัคคา วัคคา ซึ่งอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ตอนกลางของรัฐควีนส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย เขามีความสนใจอย่างแรงกล้าในการนำเสนอวัฒนธรรมของเขาผ่านทางศิลปะ ดนตรี การออกแบบ และธุรกิจ ในรูปแบบที่คนทั่วไปสามารถเข้าใจ มีส่วนร่วม และเฉลิมฉลองวัฒนธรรมอะบอริจิน เดวิดมีประสบการณ์การทำงานทั้งในประเทศและสากลมากกว่า 10 ปี ในฐานะนักแสดง ศิลปิน ผู้ให้ความรู้ และนักออกแบบ

การบรรยายจะมีขึ้น 3 ครั้ง ระหว่างวันที่ 8-9 กรกฎาคมนี้  กำหนดการบรรยายได้แก่ (บรรยายเป็นภาษาอังกฤษ)

“ศิลปะพื้นเมืองและการออกแบบในการสื่อสารยุคใหม่” (Indigenous Art and Design in Modern Communication) วันอังคารที่ 8 กรกฎาคม 2557 เวลา 18.00 – 19.30 น. ณ ศูนย์ความรู้ด้านการออกแบบและความคิดสร้างสรรค์ (TCDC) ห้องออดิทอเรียม ชั้น 7 ศูนย์การค้าดิเอ็มโพเรียม เข้าร่วมฟรี โปรดสำรองที่นั่งผ่านระบบออนไลน์หรือเคาน์เตอร์ TCDC โทร 02-664-8448 ต่อ 213 และ 214 (ปิดทุกวันจันทร์) สำหรับสมาชิกแพลททินัม โปรดติดต่อ 02-105-7499

“การพัฒนาแบรนด์สำหรับอุตสาหกรรมสร้างสรรค์” (Brand Development for creative industries) วันพุธที่ 9 กรกฎาคม 2557 เวลา 10.30 – 11.30 น. ณ สถาบันราฟเฟิลส์ ดีไซน์ เลขที่ 2 ถนนสีลม ชั้น 5 อาคารสีลมเซ็นเตอร์ กรุงเทพฯ เข้าร่วมฟรี โปรดสำรองที่นั่งกับสถาบันที่ 02-632-7666 ต่อ 233

“การพัฒนาแบรนด์และการสื่อสารแบบบูรณาการ” (Brand Development and Integrated Communications) วันพุธที่ 9 กรกฎาคม 2557 เวลา 12.00 – 14.00 ณ โรงแรม เดอะ เซนต์ รีจิส กรุงเทพฯ เป็นการจัดงานร่วมกับหอการค้าออสเตรเลีย – ไทย ค่าใช้จ่ายในการเข้าร่วม 850 บาทสำหรับสมาชิกหอการค้าออสเตรเลีย – ไทย และ1500 บาทสำหรับบุคคลทั่วไป (รวมอาหารกลางวัน) โปรดสำรองที่นั่งที่ www.austchamthailand.com/event-1709798

ทั้งนี้ ในเดือนกรกฎาคมของทุกปี ประเทศออสเตรเลียจะจัดการเฉลิมฉลองสัปดาห์ชาวพื้นเมืองขึ้นทั่วประเทศ เพื่อรำลึกถึงประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม และคุโณปการของชาวพื้นเมืองอะบอริจินและชาวเกาะช่องแคบทอร์เรส โดยทั้งชาวพื้นเมืองออสเตรเลียและชาวออสเตรเลียจากทุกชนชั้นในสังคมต่างร่วมในการเฉลิมฉลองนี้ คำว่า NAIDOC ย่อมาจาก National Aborigines and Islanders Day Observance Committee ซึ่งเป็นคณะกรรมการที่จัดกิจกรรมเฉลิมฉลองนี้ โดยตัวย่อของชื่อคณะกรรมการได้กลายมาเป็นชื่อของสัปดาห์ชาวพื้นเมือง สถานทูตออสเตรเลียในต่างประเทศต่างก็เฉลิมฉลองสัปดาห์ชาวพื้นเมืองด้วยการจัดกิจกรรมต่างๆเพื่อให้ผู้คนในประเทศนั้นๆได้รู้จักวัฒนธรรมชาวพื้นเมืองออสเตรเลียมากยิ่งขึ้น

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสัปดาห์ชาวพื้นเมืองออสเตรเลียได้ที่ www.naidoc.org.au
อ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทกิลลิมบาได้ที่ www.gilimbaa.com.au

เจ้าหน้าที่สื่อมวลชนสัมพันธ์ สถานทูตออสเตรเลีย
กอบัว เหล่ารุจิจินดา
เบอร์โทร : 02-344-6463 , 081-810-2476
อีเมล : Korbua.laorujijinda@dfat.gov.au
เฟซบุ๊กสถานทูตออสเตรเลีย : www.facebook.com/australiainthailand

You may also like...