Calyx

กลับมาอีกครั้ง ภายใต้แบรนด์คลีนิกข์ น้ำหอมกลิ่นพิเศษซึ่งมอบความรู้สึกที่ชวนให้จดจำ ได้รับการสร้างสรรค์มาเพื่อหญิงสาวผู้ซึ่งต้องการค้นหากลิ่นที่สะท้อนความเป็นตัวเอง

ซึ่งในขณะเดียวกันก็ให้ความรู้สึกที่สะอาดและสดชื่น กลิ่นอันเป็นเอกลักษณ์ของ Calyx นี้ยากที่จะบรรยายเป็นคำพูด เพียงแค่ได้สูดดมกลิ่นที่หอมหวลด้วยตัวเอง ชวนให้นึกถึงความสดชื่นในสวนอันอุดมไปด้วยพฤกษานานาพรรณ กระตุ้นความรู้สึกในแง่บวก กลิ่นส้มมะนาวและดอกไม้นานาพันธุ์ ชวนให้หลงใหล 

นวัตกรรมที่เป็นเอกลักษณ์

Calyx ไม่ใช่กลิ่นน้ำหอมแบบทั่วๆ ไ ป กลิ่นแรก (Top Notes) คือเกรปฟรุต มอบความรู้สึกประหลาดใจและน่าค้นหาให้ผู้ที่ได้กลิ่น ตามด้วยกลิ่นที่ยั่วยวนและก็ยังมีกลิ่นแบบผลไม้ซึ่งมีความแตกต่างอย่างชัดเจนจากกลิ่นแรก กลิ่นหอมของ Calyx จะติดทนจากกลิ่นท็อปโน้ตส์ไล่ลงมาจนถึงกลิ่นเบสโน้ตส์ Calyx เป็นน้ำหอมอันดับต้นๆ ที่นำเอากลิ่นส้มมะนาวอันทันสมัยที่เป็นเอกลักษณ์ของคลีนิกข์มาผสมอยู่ด้วย Calyx ได้รับการวัดระดับเป็นน้ำหอมเรต 5 ดาวจากผู้มีบทบาททางด้านน้ำหอมหลายๆ ฝ่าย รวมถึง Lacu Turin และ Tania Sachez ซึ่งเป็นผู้เขียนหนังสือ The A-Z Guide นอกจากนั้นนักวิจารณ์น้ำหอมจาก NY Times อย่าง Chandler Burr ได้กล่าวถึง Calyx ไว้ว่า “เป็นหนึ่งในน้ำหอมที่ผู้หญิงสามารถใช้ไปได้ตลอดชีวิต”

Calyx คือส่วนกลีบที่ปกป้องกลีบดอกไม้ที่ตูม ลักษณะเป็น ใบสีเขียวที่ห่อรอบๆ กลีบดอกก่อนที่จะเบ่งบานออก Calyx เป็นกลิ่นหอมที่มีสเน่ห์และอนุมานถึงความเชื่อมโยงที่ลึกซึ้งของโลกพฤกษศาสตร์ที่ชุ่มฉ่ำและให้ความรู้สึกกระปรี้กระเปร่า กลิ่นนี้ให้ความหอมที่มากกว่ากลีบดอกหรือดอกไม้ที่เบ่งบาน เปรียบเสมือนตัวแทนของลำต้น รากในดิน ใบสีเขียว รวมถึงกลิ่นของดอกไม้

กลิ่น

Sophia Grojsman นักผลิตน้ำหอมผู้เป็นตำนานได้เริ่มพัฒนา Calyx หลังจากที่เธอเดินทางไปเยี่ยมครอบครัวในแถบเมดิเตอร์เรเนียน เธอได้สังเกตถึงกลิ่นหอมของดอกไม้และผลไม้ที่ทำให้รู้สึกเบิกบานใจที่อบอวลอยู่ในบ้านของเธอ และกลิ่นเหล่านี้ก็มาจากต้นไม้ 2 ต้นที่อยู่นอกบ้านของเธอนั่นเอง ซึ่งก็คือต้นเกรปฟรุตและต้นส้ม การผสมผสานของกลิ่นทั้ง 2 นี้ให้ความเป็นเอกลักษณ์และน่าจดจำ
ในช่วงเริ่มต้นของการสร้างสรรค์ Calyx นั้น Sophia ได้ทดลองผสมกลิ่นของเกรปฟรุตและกลิ่นของดอกส้ม และได้ทำงานร่วมกับนักเคมีในแล็ป ในที่สุดเธอก็สามารถสร้างความสมดุลระหว่างกลิ่นที่หอมหวานและกลิ่นที่จัดจ้านได้อย่างลงตัว กลิ่นที่ได้เป็นการสร้างสรรค์ใหม่อีกครั้งจากประสบการณ์ที่ Sophia ได้สัมผัสในช่วงที่กลับไปเยี่ยมบ้านที่เมดิเตอรร์เรเนียน ให้ความรู้สึกถึงธรรมชาติ รวมกับความเขียวชะอุ่มและมวลดอกไม้นานาพันธุ์ และยังเป็นตัวแทนของทุกสิ่งที่ให้ความกระปรี้กระเปร่า ชุ่มฉ่ำ และมีชีวิตชีวา

การผสมผสาน

Calyx ได้รับการคิดค้นจากโครงสร้างที่ง่ายและมีความชัดเจน คงไว้ซึ่งความสมดุลอันสมบูรณ์แบบระหว่างความสดชื่นแบบสะอาดบวกกับกลิ่นหอมหวานของดอกกุหลาบ กลิ่นสำคัญ 2 กลิ่นนี้ทำให้น้ำหอมมีชีวิตชีวา

• กลิ่นเกรปฟรุตที่สดชื่นให้ความรู้สึกเบิกบานที่เป็นเอกลักษณ์ และยังให้กลิ่นของความหวานฉ่ำ มีชีวิตชีวา
• ใบไม้สีเขียวส่งผ่านความประทับใจของกลิ่นน้ำค้างที่สดชื่นและน่าจดจำ

กลิ่นแรก (Top Notes) : มะม่วง เสาวรส มะละกอ ส้มแมนดาริน เกรปฟรุต มะม่วง ใบไม้เขียว
กลิ่นสอง ( Middle Notes): ดอกฟรีเซีย ดอกมูเกท์ ดอกกุหลาบ เนโรลี่ ดอกมะลิ ดอกลิลี่ ดอกดาวเรือง
กลิ่นหลัก (Base Notes): โอ้คมอสส์ ออร์ริส ไม้แก่นจันทน์ แฝกหอม
Calyx เป็นกลิ่นที่ให้ความสดชื่นและมีความทันสมัย มอบกลิ่นดอกไม้อันเป็นธรรมชาติ ที่ควรค่าต่อการถูกค้นพบอีกครั้ง


รายละเอียด
Calyx วางจำหน่าย ในเดือน มีนาคม 2013 ที่เคาน์เตอร์คลีนิกข์ และที่ www.clinique.co.th
(ราคา 2,100 บาท 50ml และ 3,050 บาท 100ml)
ผ่านการทดสอบการแพ้
Please follow us on: www.facebook.com/cliniquethailand, Instagram: @cliniquethailand,
Twitter: cliniqueth

ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ คลีนิกข์
วรรณวิมล สัมมามิตร (แนนซี่)
เบอร์โทร : 02-624-6029/6031
อีเมล : wsummamit@th.clinique.com

You may also like...