สุดยอดเมนูอาหารไทยต้นตำรับ มะกรูด

มะกรูดเป็นที่รู้จักกันดีในประเทศไทยอีกทั้งยังเป็นสมุนไพรที่มักถูกนำมาใช้ปรุงอาหาร มีสรรพคุณหลายอย่างเช่น ทำให้เลือดลมไหลเวียนดี ช่วยบำรุงหัวใจ แก้ไอ แก้ช้ำใน และอื่นๆ อีกมากมาย นอกจากนี้ใบมะกรูดยังมีกลิ่นหอมที่โดดเด่นและรสชาติที่ให้ความหวานและเผ็ด

Credit : Basil Restaurant Sheraton Grande Sukhumvit, A Luxury Collection Hotel
Info :

โรงแรมเชอราตัน แกรนด์ สุขุมวิท, เอ ลักซ์ชูรี่ คอลเล็คชั่น โฮเท็ล เอาใจคนรักสุขภาพตลอดเดือนมกราคม ถึง กุมภาพันธ์ กับสุดยอดเมนูพิเศษ “เมนูมะกรูด” ที่ห้องอาหารไทยเบซิล เริ่มต้นความอร่อยกับเมนูเรียกน้ำย่อย แสร้งว่าเป็ด หรือยำสลัดเป็ดโดยใช้ส่วนของอกเป็ดเป็นหลัก ตามด้วย ยำหัวปลีกุ้งมังกร ที่ให้รสชาติจัดจ้านแต่กลมกล่อมเข้ากันได้ดีกับมะกรูดที่เป็นส่วนผสมหลักในทุกๆ จาน

ยังไม่หมดเท่านี้อาหารจานหลักของเราที่ทางเชฟเกษิณี วันทา ได้คัดสรรมาอย่างดีประกอบไปด้วย ต้มแซ่บปลากรอบ ที่แซบจนคุณได้กลิ่นก็ยากที่จะปฏิเสธ หรือ ปลาทอดสมุนไพร เนื้อปลากรอบนอกนุ่มในทานคู่กับสลัดสมุนไพรไทยต่างๆ รสชาติเปรี้ยวเผ็ดกำลังดี หรือจะเป็น ทอดมันทะเล โดยมีส่วนผสมของกุ้ง หอยแมลงภู่ กุ้งกลาดำ เนื้อมะพร้าวอ่อน ที่ให้กลิ่นหอมอบอวลและรสชาติที่ดั้งเดิม และปิดท้ายที่อาหารคาวอีกจาน แกงคั่วเนื้อ ปรุงสไตล์อาหารใต้ซึ่งใช้เนื้อวัวชั้นดีให้รสชาตินุ่มลิ้นและหอมกรุ่นเครื่องเทศรมควัน

นอกจากนี้ที่พลาดไม่ได้คือของหวานจานเด็ด ข้าวเหนียวหน้ากุ้ง ข้าวเหนียวเนื้อนุ่มมาคู่กับมะพร้าวและกุ้งฝอย ซึ่งให้ความหวานมันในตัวทันทีที่คุณได้ทาน เป็นอีกจานทิ้งทวนของอาหารมื้อนี้ที่จะทำให้คุณอิ่มอร่อยประทับใจไม่รู้ลืม

โรงแรมเชอราตัน แกรนด์ สุขุมวิท, เอ ลักซ์ชูรี่ คอลเล็คชั่น โฮเท็ล เอาใจคนรักสุขภาพตลอดเดือนมกราคม ถึง กุมภาพันธ์ กับสุดยอดเมนูพิเศษ “เมนูมะกรูด” ที่ห้องอาหารไทยเบซิล ตั้งอยู่ที่ชั้น 1 โรงแรมเชอราตัน แกรนด์ สุขุมวิท ด้วยรูปแบบการตกแต่งร้านแบบไทยร่วมสมัย ในบรรยากาศและบริการที่น่าประทับใจ รวมทั้งอาหารไทยรสชาติตำรับดั้งเดิมมากมายและเมนูใหม่ที่คิดค้นเพื่อเอาใจคนรักอาหารไทยที่รอให้คุณมาลิ้มลอง
เบซิลเปิดให้บริการวันจันทร์ – ศุกร์ สำหรับมื้อกลางวันตั้งแต่เวลา 12.00 – 14.30 น. และวันจันทร์ – อาทิตย์สำหรับมื้อเย็นตั้งแต่เวลา 18.00 – 22.30 น. ราคาเริ่มต้นจานละ 390++ บาท

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือสำรองที่นั่งล่วงหน้า โทร 02 6498366, อีเมล dining.sgs@luxurycollection.com หรือ www.sheratongrandesukhumvit.com

You may also like...