กระเป๋าคอลเล็คชั่นพิเศษสำหรับนิทรรศการ Something Nouveau จากการสร้างสรรค์ของสมนึก คลังนอก

เพื่อเป็นที่ระลึกแด่นิทรรศการมัลติมีเดีย Something Nouveau ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก ได้ร่วมมือกับศิลปินผู้มีลายเส้นอันเป็นเอกลักษณ์ในผลงานอย่างครูปาน (สมนึก คลังนอก) ที่ให้เกียรติมาออกแบบกระเป๋าผ้ารุ่นลิมิเต็ดเอดิชั่นสำหรับริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก

เบื้องหลังลายเส้นอันพลิ้วไหวที่รายล้อมอยู่รอบผู้หญิงที่งามสง่า ครูปานเผยว่าหลังจากได้ชมนิทรรศการ Something Nouveau ในธีมอาร์ต นูโว (Art Nouveau) จึงเกิดไอเดียอยากออกแบบชิ้นงานที่เป็นสิ่งย้ำเตือนถึงการจัดนิทรรศการอาร์ตนูโวโดยริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก ในครั้งนี้ ทว่ายังคงไว้ซึ่งลายเซ็นต์ในผลงานของเขา จึงกลายมาเป็นภาพผู้หญิงตาโตและองค์ประกอบตกแต่งซึ่งได้แรงบันดาลใจจากเหล่าสุภาพสตรีที่ปรากฏอยู่ในผลงานมาสเตอร์พีซแห่งยุคอาร์ตนูโว สุภาพสตรีผู้งดงามถูกโอบกอดด้วยเถาไม้ที่ขนาบทั้งสองข้างอย่างสมมาตรกัน ผมของเธอพลิ้วสยายรับกับความยาวของแขนที่ดูเกินจริง ส่วนเรื่องแฟชั่นหรือการแต่งตัวที่มักแฝงอยู่ในงานผลงานของครูปานนั้น เขาเผยว่านี่คือภาพของผู้หญิงไทย ชฎาถูกใส่เข้ามาเป็นองค์ประกอบสุดท้าย

ครูปานปิดท้ายผลงานชิ้นนี้ด้วยคำถามที่ว่าทำไมผู้หญิงในภาพจึงถือดอกไม้ สิ่งนี้เปรียบเสมือนปริศนาธรรม การหยิบดอกไม้คือความอยากให้คนมองเห็นความงาม เลือกหยิบเอาแต่ความงามในชีวิต เวลามองโลก มองชีวิต เราควรมองในแง่ความงามเพราะจริงๆ แล้วชีวิตมีความทุกข์ ทุกคนต้องประสบกับการเกิด แก่ เจ็บ ตาย ชีวิตจึงเป็นทุกข์อยู่แล้ว การหยิบดอกไม้ก็เปรียบเสมือนการหยิบความงดงามมาใส่ในตัวเรานั่นเอง

กระเป๋า RCB x PARNARTS Tote Bag Special Edition ที่ระลึกแด่นิทรรศการ Something Nouveau
จำหน่ายในราคาใบละ 690 บาท ที่ RCB Gallery Shop ชั้น 2 และทางออนไลน์ https://rivercitybangkok.com/
พิเศษ! สำหรับผู้ชมนิทรรศการ Something Nouveau เมื่อโชว์ Wristband จากนิทรรศการจะได้รับส่วนลด
100 บาทเมื่อซื้อที่ RCB Gallery Shop

นิทรรศการ Something Nouveau นำเสนอประวัติศาสตร์ศิลปะในยุคอาร์ต นูโว (Art Nouveau) จากการสร้างสรรค์ของ 3 ศิลปินคนสำคัญแห่งยุค คือ กุสตาฟ คลิมท์ (Gustav Klimt) อัลโฟนส์ มูคา
(Alphonse Mucha) และ ออเบรย์ เบียร์ดสลีย์ (Aubrey Beardsley)

เปิดให้ชมที่ MODA Gallery ชั้น 2 ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก ถึงวันที่ 16 เมษายน 2563 ซื้อบัตรได้ที่ https://www.zipeventapp.com/e/Something-Nouveau

Chaophaya Development Corp., Ltd.
23 Chareonkrung 24 Rd, Talat Noi, Sampantawong, Bangkok 10100
M: 0894796266
P: (+66) 2 237 0077-8 ext. 622 F: (+66) 2 237 7600
E: tarinee@rivercity.co.th W: www.rivercitybangkok.com

You may also like...