My World

My World นิทรรศการภาพถ่ายที่คัดเลือกจากผลงานในช่วงปี 2006-2013 ของศิลปินช่างภาพหญิง จิตติมา เสงี่ยมสุนทร นิทรรศการครั้งนี้เป็นการแสดงเดี่ยวครั้งที่สองของจิตติมา หลังจากทำหน้าที่ถ่ายทอดความรู้ให้กับศิษย์และสร้างสรรค์ผลงานชุดใหม่อยู่หลายปี

หากกล่าวถึงเรื่องราวของภาพถ่ายหุ่นนิ่ง (still life) และภาพทิวทัศน์ (landscape) ชื่อของจิตติมาจะเป็นชื่อแรกๆ ที่ได้รับการพูดถึงเพราะผลงานของเธอสามารถพาผู้ชมไปสัมผัสได้ถึงวันเวลาสำคัญ เมื่อโลกแห่งการบันทึกด้วยกล้องถ่ายภาพได้ก้าวเข้าสู่โลกของทัศนศิลป์ แนวคิดและสุนทรียะของภาพถ่ายที่ผสานเป็นเนื้อเดียวกับงานศิลปะชั้นสูง อันเป็นต้นกำเนิดการถ่ายภาพในแนวทาง Pictorialism ในปลายศตวรรษที่ 19 และพัฒนามาเป็นศิลปะภาพถ่ายหลากแนวคิดในปัจจุบัน

กว่า 20 ปีบนเส้นทางของการทำงานศิลปะภาพถ่าย ไวยากรณ์ทางศิลปะที่โลกทั้งใบถูกสร้างขึ้นจากจากแสงและเงา องค์ความรู้ที่กำเนิดจากวิทยาศาสตร์และเคมี ผลงานของจิตติมาได้เข้ามาแสดงให้เห็นรอยต่อของยุคสมัย เมื่อระบบดิจิตอล โปรแกรมคอมพิวเตอร์ และเทคโนโลยีการพิมพ์ขั้นสูงเข้ามาทดแทนฟิล์มและงานฝีมือในห้องมืด ทว่าสิ่งที่ไม่เคยเปลี่ยนไปจากผลงานของจิตติมาคือความละเอียดอ่อนของมืออาชีพที่พัฒนาไปตามยุคสมัย ซึ่งยังทำให้ศิลปะภาพถ่ายยังทรงเสน่ห์ และเต็มไปด้วยมนต์ขลัง

พิธีเปิดงานนิทรรศการในวันเสาร์ที่ 12 ตุลาคม 2556 เวลา 18 : 00 น. ณ นำทอง แกลเลอรี แอด อารีย์ (Numthong Gallery at Aree)
72/3 ซ.อารีย์ 5 (ฝั่งเหนือ) พหลโยธิน 7, ถนนพหลโยธิน, กรุงเทพฯ / BTS อารีย์ – ทางออกหมายเลข 3

นิทรรศการ : My World
ศิลปิน : จิตติมา เสงี่ยมสุนทร
วันที่ : 12 ตุลาคม –12 พฤศจิกายน 2556
สถานที่ : นำทอง แกลเลอรี แอด อารีย์ (Numthong Gallery at Aree)
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ : 02 – 617 – 2794
เฟสบุ๊ค :  https://www.facebook.com/NumthongGalleryAtAree

You may also like...