นิทรรศการสตรีทอาร์ตระดับโลก “MADSAKI: Combination Platter”

เพื่อตอกย้ำความเป็นศูนย์กลางและผู้นำด้านศิลปะ แฟชั่น และไลฟ์สไตล์เหนือระดับใจกลางเมือง ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี ร่วมกับ Galerie Perrotin (แกเลอรี เพอโรติน) สร้างความตื่นตาตื่นใจครั้งยิ่งใหญ่ กับการเปิดตัวนิทรรศการสตรีทอาร์ตระดับโลก “Combination Platter” (คอมบิเนชั่น แพลตเตอร์)งานแสดงเดี่ยวครั้งแรกในไทย โดยศิลปินชื่อดังชาวญี่ปุ่น MADSAKI (แมดซะคิ) หนึ่งในศิลปินดาวรุ่งแห่งโลกศิลปะร่วมสมัยที่น่าจับตามอง ในนิทรรศการครั้งนี้ MADSAKI จะนำผลงานชิ้นเอกมาเผยสู่สายตาคนไทยเป็นครั้งแรก ไม่ว่าจะเป็นงานประติมากรรมขนาดใหญ่สูงกว่า 5 เมตร ที่นำมาจัดแสดงครั้งแรกในโลก หรือภาพวาดที่มีความยาวถึง 13 เมตร ให้ผู้ที่ชื่นชอบศิลปะได้เข้าชมอย่างใกล้ชิด

พร้อมเปิดโอกาสให้แฟน ๆ จับจองภาพผลงานศิลปะและประติมากรรม ของ MADSAKI โดยนิทรรศการ Combination Platter จะจัดแสดง ระหว่างวันที่ 8 พฤษภาคม ถึง 3 มิถุนายน 2561 ณ ชั้น G เซ็นทรัล เอ็มบาสซี ตลอดจนสินค้าคอลเลกชั่นพิเศษที่ออกแบบขึ้นเพื่องานนี้โดยเฉพาะ มีจำหน่ายเพียงที่ร้าน SIWILAI Store (ศิวิไล สโตร์) ชั้น 5 แห่งเดียวเท่านั้น

“Combination Platter” เป็นการรวบรวมผลงานที่หลากหลายของ MADSAKI มาให้ทุกคนได้ชม ทั้งงานปั้น ภาพวาด และผลงานอื่น ๆ อีกมากมาย ชื่อนิทรรศการนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากเมนูออเดิร์ฟอาหารจีนยอดนิยมที่เรียกว่า combination platter ซึ่งเป็นจานที่รวมอาหารหลากหลายชนิดไว้ด้วยกัน เสิร์ฟรวมกันบนจานเดียวเพื่อให้ได้ลิ้มลองรสชาติที่แตกต่าง เช่นเดียวกับนิทรรศการนี้ที่ผสมผสานผลงานที่มีความหลากหลายทั้งด้านเทคนิคที่ใช้ ข้อความที่ต้องการสื่อ และอารมณ์ที่สัมผัสได้ รวบรวมไว้ในนิทรรศการเดียว

ในฐานะศิลปินชาวญี่ปุ่นที่เติบโตในสหรัฐอเมริกา ผลงานของ MADSAKI ได้แรงบันดาลใจจากวัฒนธรรมที่หลากหลาย โดยเฉพาะวัฒนธรรมสตรีท ประสบการณ์จากการสัมผัสวัฒนธรรมที่หลากหลายของเขาถูกถ่ายทอดผ่านงานศิลปะที่มีความร่วมสมัย สื่อถึงวัฒนธรรมคนรุ่นใหม่ แม้ว่าผลงานของเขาอาจดูคล้ายสตรีทอาร์ททั่ว ๆ ไป แต่หากมองให้ลึกแล้วจะพบว่ามีอะไรให้ค้นหามากกว่านั้น หลายคนอาจคุ้นเคยกับผลงานของเขาที่นำผลงานศิลปินชื่อดังระดับโลกมาตีความใหม่ในแง่มุมที่ขบขัน เขากล่าวถึงนิสัยของตนเองว่า “I do stupid things with seriousness” หรือ “ผมจริงจังเรื่องการเล่นอะไรแผลง ๆ” และสิ่งนี้เป็นเอกลักษณ์ที่ทำให้เขาโด่งดังในฐานะศิลปินผู้รังสรรค์ผลงานที่ผสมผสานเรื่องราวรอบตัวที่ผู้คนให้ความสนใจเข้ากับศิลปะ บางครั้งก็เกิดจากการล้อเลียนผลงานศิลปินเอกอย่างปิกัสโซ ภาพยนตร์ฮอลลีวูด และบางครั้งก็มีตัวการ์ตูนชื่อดังอย่างโดราเอมอนและสปันจ์บ็อบ สแควร์แพนท์สด้วยเช่นกัน ผลงานของ MADSAKI นั้นสื่อถึงเรื่องราวที่ซับซ้อนภายใต้ภาพลักษณ์ที่ดูคุ้นตา ผลงานของเขาผ่านกระบวนการความคิดและสื่อออกมาผ่านภาพที่มาจากอารมณ์ ผสมผสานเรื่องราวด้านวัฒนธรรมและการบอกเล่าเรื่องในแบบที่ทุกคนสามารถเข้าใจได้

จากศิลปินธรรมดาคนหนึ่ง MADSAKI เริ่มเป็นที่รู้จักหลังจากที่ศิลปินร่วมสมัยชื่อดังระดับตำนานชาวญี่ปุ่น ทาคาชิ มุราคามิ (Takashi Murakami) ค้นพบผลงานของเขาผ่านอินสตาแกรม มุราคามิกล่าวถึง MADSAKI ว่า “ผมหลงใหลในความเป็นศิลปินของเขา เรียกได้ว่าผมตกหลุมรักเขาในมุมที่เป็นศิลปิน”
ตัวมุราคามิเองได้ซื้อผลงานของ MADSAKI เป็นจำนวนมาก เพื่อนำมาจัดแสดงในงานนิทรรศการศิลปะเดี่ยวของเขาที่ชื่อว่า “Superflat” ซึ่งจัดแสดง ณ กรุงโตเกียว ในปี 2017 ซึ่งในงานครั้งนั้น มุราคามิ ได้ขนานนาม MADSAKI ว่าเป็นศิลปินรุ่นใหม่ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยพรสวรรค์อันไร้ขีดจำกัด

MADSAKI ประสบความสำเร็จในการจัดนิทรรศการการแสดงเดี่ยว “Badabing Badaboom” ที่ Galerie Perrotin กรุงโซล และ “Here Today, Gone Tomorrow” ที่ Kaikai Kiki Gallery ในกรุงโตเกียวเมื่อปี 2017 ที่ผ่านมา และวันนี้ MADSAKI พร้อมแล้วที่จะเปิดตัวนิทรรศการ “Combination Platter” เขาจะนำเสนอผลงานที่ถูกจัดแสดงเป็นครั้งแรก รวมถึงงานปั้นขนาดใหญ่ มีความสูงกว่า 5 เมตร และยังมีภาพวาด ที่มีความยาวถึง 13 เมตร ผลงานเหล่านี้จะสร้างความตื่นตาตื่นใจให้คุณ เฉพาะที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี ระหว่างวันที่ 8 พฤษภาคม ถึง 3 มิถุนายน เท่านั้น และเพื่อเติมเต็มประสบการณ์สำหรับผู้เข้าชมนิทรรศการในครั้งนี้ MADSAKI ได้ออกแบบผลงานพิเศษร่วมกับ SIWILAI Store โดยเฉพาะ โดยจะวางจำหน่ายตั้งแต่ 8 พฤษภาคมเป็นต้นไป

MADSAKI จะให้เกียรติเดินทางมาร่วมการเปิดตัวนิทรรศการ Combination Platter ในวันที่ 8 พฤษภาคม 2561 เวลา 18.30 น.

MADSAKI นิทรรศการศิลปะภาพวาดและประติมากรรม
สถานที่: ชั้น G, ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี
เวลาจัดแสดง: 10.00 – 22.00 น.

MADSAKI สินค้าคอลเลกชั่นพิเศษ เฉพาะงานนี้เท่านั้น
มีจำหน่ายที่ ร้านศิวิไล สโตร์ ชั้น 5
เวลาทำการ : 10 .00 – 20.00 น. (จันทร์ – พฤหัสบดี) และ 10.00 – 22.00 น. (ศุกร์ – อาทิตย์)
สินค้าคอลเลกชั่นพิเศษ


พิเศษสุดเฉพาะในงานนี้เท่านั้น ศิลปินชื่อดัง MADSAKI ได้ออกแบบสินค้าในคอลเลกชั่นพิเศษ อาทิ เสื้อยืด ร่ม กระเป๋า แก้วน้ำ และสเก็ตบอร์ด เพื่องานนี้โดยเฉพาะ ให้แฟนพันธุ์แท้และนักสะสมสามารถจับจองเป็นเจ้าของได้ตั้งแต่ 8 พฤษภาคมนี้เป็นต้นไป

เกี่ยวกับ MADSAKI

MADSAKI เกิดเมื่อปี 1974 ที่โอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น ก่อนที่จะย้ายไปอยู่ที่นิวยอร์กตั้งแต่ยังเด็ก จนจบการศึกษาที่ Parsons School of Design หลังจากนั้นเขาได้ร่วมงานกับกลุ่มศิลปินระดับโลก Barnstormers ก่อนที่จะเริ่มเดินทางบนเส้นทางศิลปินเดี่ยวในโตเกียวและนิวยอร์ก ผลงานของเขามีทั้งภาพวาดสุดวิจิตรไปจนถึงงาน อินสตอลเลชั่นขนาดใหญ่ ในระยะหลัง เขาได้วาดคำที่กระตุ้นความรู้สึกและรังสรรค์ผลงานชิ้นเอกมากมาย เพื่อให้คนตั้งคำถามเกี่ยวกับความหมายของศิลปะและคุณค่าของงานศิลป์ ปัจจุบัน MADSAKI อาศัยอยู่ในกรุงโตเกียว

เกี่ยวกับ เซ็นทรัล เอ็มบาสซี

เซ็นทรัล เอ็มบาสซี จุดหมายปลายทางด้านศิลปะ แฟชั่น และไลฟ์สไตล์เหนือระดับใจกลางกรุงเทพมหานคร ได้รับการออกแบบให้เติมเต็มห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ชิดลม โดยมุ่งเน้นการเป็นศูนย์กลางสำหรับนักช้อปหลากหลายไลฟ์สไตล์ ซึ่งนับเป็นโครงการที่ประสบความสำเร็จและได้รับการตอบรับอย่างยอดเยี่ยมของกลุ่มบริษัท เซ็นทรัล ภายใต้คอนเซ็ป ‘One Life, Infinite Possibilities’

อาคารศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี นับเป็นแลนมาร์คที่โดดเด่นใจกลางกรุง ตัวอาคารสูง 37 ชั้น แบ่งเป็น 2 ส่วนด้วยกัน คือ ศูนย์การค้าจำนวน 8 ชั้น และ ส่วนโรงแรม Park Hyatt โดยทั้งสองส่วนถูกออกแบบให้เชื่อมโยงเข้าถึงกัน เป็นสัญลักษณ์ Infinity หรือความไม่มีที่สิ้นสุด ตามคอนเซ็ปต์ “infinite possibilities” บริเวณด้านหน้าอาคาร ตกแต่งด้วยแผ่นโลหะเรียงซ้อนกันจำนวนกว่า 300,000 ชิ้น โดยได้แรงบันดาลใจมาจากหลังโบสถ์ของไทย ประดับด้วยไฟ LED ถึง 750 ดวง อาคารเซ็นทรัล เอ็มบาสซี แห่งนี้ จึงนับเป็นสัญลักษณ์ของความหรูหรา เหนือระดับ อย่างที่สุด นอกเหนือจากการพัฒนาด้านสินค้าและบริการแล้ว เซ็นทรัล เอ็มบาสซี ยังเป็นผู้นำนวัตกรรมด้านรีเทล ให้ก้าวสู่มิติใหม่แห่งอนาคต ด้วยการเปิดตัว Open House (นิยามใหม่ของ Co-Living Space ออกแบบโดย KDa), SIWILAI CITY CLUB (สถานที่แฮงค์เอ้าท์สุดชิล ออกแบบโดย Yabu Pushelberg) และ Eathai (แหล่งรวมอาหารไทยรสเลิศจากทุกภูมิภาค)

นับเป็นมิติใหม่ของธุรกิจรีเทล ที่พร้อมต้อนรับผู้เยี่ยมเยือนชาวไทยและต่างประเทศ นักช้อปจากทั่วโลก กับความที่สุดแห่งศูนย์กลางสินค้าแบรนด์เนมระดับโลก ไลฟ์สไตล์ อาหาร ดนตรี ศิลปะและการออกแบบอาคารเซ็นทรัล เอ็มบาสซี ได้รับการออกแบบให้มีเอกลักษณ์ ไม่เหมือนใคร นับเป็นการตอกย้ำภาพลักษณ์ของผู้นำด้านรีเทล และจุดหมายปลายทางของไลฟ์สไตล์เหนือระดับอย่างแท้จริง

ติดตามข่าวสาร เพื่อไม่พลาดทุกกิจกรรม ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี จุดหมายปลายทางที่สุดแห่งไลฟ์สไตล์ ตั้งแต่วันที่ 8 พฤษภาคม 2561 เป็นต้นไป

เกี่ยวกับ ศิวิไล (SIWILAI)

ศิวิไล นับเป็นร้านคอนเซ็ปต์ สโตร์สัญชาติไทยแห่งแรก ที่จำหน่ายสินค้าแฟชั่นจากแบรนด์ชั้นนำทั่วโลกที่ตอบโจทย์ความต้องการของไลฟ์สไตล์แบบไทย ผ่านประสบการณ์ที่คัดสรรมาเป็นอย่างดี ศิวิไลเป็นผู้นำเสนอเทรนด์แฟชั่นจากทั่วทุกมุมโลก ไม่ว่าจะเป็น เอเชีย นิวยอร์ค และยุโรป สะท้อนกระแสแฟชั่นและวัฒนธรรมป๊อปของโลกที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว

ศิวิไล ตั้งอยู่บนชั้น 5 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี บนพื้นที่ 826 ตารางเมตร นับเป็นคอนเซ็ปต์ สโตร์แห่งแรกและแห่งเดียว ที่รวบรวมสินค้าแฟชั่นและสไตล์จากแบรนด์ชั้นนำทั่วโลก พร้อมทั้งเสื้อผ้าและสินค้าสไตล์ยูนิเซ็กส์ และยังมีสื่อสิ่งพิมพ์และไวนิล สินค้าเพื่อสุขภาพและความงาม ผลงานศิลปะฝีมือคนไทย เครื่องประดับแนววินเทจ

และสินค้าคอลเลกชั่นพิเศษจากนักออกแบบแบรนด์ไทยและต่างประเทศ นอกจากนี้ ภายในร้าน ยังมีร้านอาหาร ศิวิไล คาเฟ่ (SIWILAI Café) ที่เสิร์ฟเมนูอาหารชั้นเลิศ ในบรรยากาศพักผ่อนแสนสบาย เพื่อให้คุณได้เพลิดเพลินกับการช้อปปิ้งและลิ้มลองรสชาติอาหารเยี่ยมไปพร้อมๆ กัน

อีกส่วนหนึ่งของศิวิไลก็คือศิวิไล ซิตี้ คลับ (SIWILAI CITY CLUB)เป็นโซเชียลคลับสำหรับทุกคน บนพื้นที่ 1,200 ตารางเมตร ประกอบด้วยร้านอาหารและร้านจำหน่ายสินค้าไลฟ์สไตล์ ตั้งอยู่บนชั้น 5 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี สามารถเข้าออกได้หลายทาง ด้านหน้าร้านตกแต่งด้วยแผ่นไม้โอ๊คสีขาวและกำแพงสีคราม บรรยากาศดูโปร่งสบายและน่าเข้าหา เชิญชวนให้ทุกคนเข้ามาค้นพบประสบการณ์ดี ๆ ที่คอยอยู่เบื้องหลังม่านสีคราม

อ่านเพิ่มเติมได้ที่: www.siwilaibkk.com

เกี่ยวกับ GALERIE PERROTIN

Galerie Perrotin ก่อตั้งขึ้นในปารีสในปี 1990 โดยเอ็มมานูเอล เปโรติน ด้วยวัยเพียง 21 ปี แกลเลอรี่แห่งนี้ได้กลายมาเป็นแกลเลอรี่ศิลปะร่วมสมัยที่ทรงอิทธิพลที่สุดแห่งหนึ่งในโลก มีพื้นที่กว่า 6,500 ตารางเมตร (70,000 ตารางฟุต) ในสามทวีป ตั้งอยู่ในปารีส ฮ่องกง นิวยอร์ก โซล โตเกียว และแห่งใหม่ล่าสุดที่เซี่ยงไฮ้

จัดแสดงผลงานศิลปินกว่า 50 คน จาก 21 ประเทศทั่วโลก รวมถึงศิลปินญี่ปุ่นไม่ว่าจะเป็น ทาคาชิ มุราคามิ อายะ ทาคาโนะ และ MADSAKI แกลเลอรี่แห่งนี้จัดแสดงนิทรรศการถึง 35 ครั้ง และได้เข้าร่วมงานแฟร์ศิลปะระดับสากลถึง 20 ครั้ง ในช่วง 30 ปีที่ผ่านมา ได้จัดแสดงผลงานศิลปินร่วมสมัยหลายคนผ่านโปรเจ็คร่วมจำนวนมาก

ต้องการทราบรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ:
ที่ปรึกษางานประชาสัมพันธ์ บริษัท ซิมโฟนิตี ดิจิตอล มาร์เก็ตติ้ง คอมมิวนิเคชั่นส์
พรรณวิภา จรัสเจริญยิ่ง (แปว) มือถือ 087 977 7562
ษณุรักษ์ นลราชสุวัจน์ (กอล์ฟ) มือถือ 081 381 6638
หรือ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี
คุณกมลรตา ไพสิฐธัญพงศ์ (มายด์) โทร. 02 254 7071-6 ต่อ 107 / M. 062 236 3662
E-mail: Pakamonrata@centralembassy.com
คุณปัญฑิตา โสตถิลักษณ์ (หนึ่ง) 02 254 7071-6 ต่อ 118 / M. 090 954 1459
E-mail: Sopunthita@centralembassy.com
คุณพิศมัย เทียนไพโรจน์ (อี๊ด) 02 254 7071-6 ต่อ 120 / M. 092 264 6844
E-mail: Tepissamai@centralembassy.com

You may also like...