ปั่นลั่นกล้อง & Navie Day

ห้องสมุดบ้านๆ น่านๆ ขอเชิญร่วมงานนิทรรศการภาพภาพถ่ายชุด “ปั่นลั่นกล้อง” โดย วรวุฒิ วรวิทยานนท์ และ นิทรรศการภาพวาด “Navie Day”โดย บุญขนิษฐ์ วรวิทยานนท์

“ผมชอบถ่ายรูปอยู่แล้ว พอมาเริ่มปั่นจักรยานเที่ยว ได้พบเพื่อนๆ ร่วมเส้นทางจักรยานมากมาย ขี่จักรยานไปในที่ๆ รถยนต์เข้าไปไม่ได้ ทำให้ได้พบเห็นวิวสวยๆ เยอะมากจากการปั่นจักรยานเที่ยว” (วรวุฒิ วรวิทยานนท์)

“ไม่ได้เรียนศิลปะอย่างเป็นเรื่องเป็นราว เคยลงเรียนสีน้ำตามที่ต่างๆ ก็ไม่เคยเรียนครบ แต่ชื่นชอบการวาดรูปเป็นทุนอยู่ในจิตวิญญาณ เป็นจังหวะของการตกงาน เมื่อปี 40 เลยทำให้ได้วาดรูปมาก วาดเล่นมาเรื่อยๆ จนกระทั่งเมื่อ มกราคม ปี57 ถูกชวนจากครูเจ้าของ ห้องสมุดบ้านๆ น่านๆ เลยหึกเหิม…มันเหมือนเป็นสิ่งไม่คิดไม่ฝัน” (บุญขนิษฐ์ วรวิทยานนท์)

พวกเราทำค่ายการ์ตูนให้เด็กๆ ในชื่อกลุ่ม “โครงการการ์ตูนไทยสัญจร” จัดทำกันเองโดยมีเงินบริจาคที่ช่วยในเรื่องค่าขนม อุปกรณ์วาดรูป หนังสือการ์ตูน จากพี่ๆ เพื่อนๆ ซึ่งเราทำค่ายมา 3 ปีแล้ว ปี 2558 (และจนกว่า งบเงินจากการขายภาพหมด) เราตั้งใจอยากจะไปสอนน้องๆ เด็กๆ ที่พิการทางหู และเป็นใบ้ เรานึกกันได้ว่าน้องๆ เหล่านี้เขายังสามารถเพิ่มความสามารถพิเศษได้ เขายังวาดรูปได้จากมือที่ครบ และสายตาที่มองเห็น…นี่เป็นแรงบันดาลใจหลัก ที่เราสองคนจัดนิทรรศการครั้งนี้ขึ้นมา

นิทรรศการภาพถ่าย “ภาพปั่นลั่นกล้อง” และ นิทรรศการศิลปะ “Navie Day” จัดแสดงที่ ห้องสมุดบ้านๆ น่านๆ วันที่ 1-30 พฤศจิกายน 2557
สำหรับวันเสาร์ที่ 1 พฤศจิกายน จะมีงานเสวนาภาพถ่ายกับการเดินทาง เวลา 18:00 น. และมีหนังกลางแปลงฉาย ตอน 19:30 น. ที่สนามหญ้าห้องสมุดบ้านๆ น่านๆ ในวันศุกร์ที่ 28 วันเสาร์ที่ 29 พฤศจิกายน 2557 จะมีการสอนวาดการ์ตูน ให้กับน้องๆ โรงเรียน น่านปัญญานุกูล

นิทรรศการ : ภาพถ่ายชุด “ปั่นลั่นกล้อง” และ นิทรรศการศิลปะ “Navie Day”
ศิลปิน : วรวุฒิ วรวิทยานนท์ และ บุญขนิษฐ์ วรวิทยานนท์
วันที่ : 1-30 พฤศจิกายน 2557
สถานที่ : Sudrit Arts Gallery จ.น่าน (ห้องสมุดบ้านๆ น่านๆ)
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ : 089-884-5344
เฟสบุ๊ค : https://www.facebook.com/zangzaew

 

You may also like...