การอภิปรายบนเวที ครั้งที่ 3 ของสมาคมฝรั่งเศส

ปาสกาล รอมแบรต์ ผู้อำนวยการสถาบันการละครแฌนเนอวิลลิเยร์และศิลปินหลายแขนงที่เปี่ยมไปด้วยทักษะหลากหลาย ทั้งในฐานะผู้เขียนบทละคร นักเขียน ผู้จัด ผู้ออกแบบท่าเต้น และผู้สร้างภาพยนตร์ จะเดินทางมาประเทศไทยในเดือนกันยายนที่จะถึงนิ้ เพื่อร่วมงานเปิดตัวบทละครของเขาที่ได้รับการแปลเป็นภาษาไทยโดยสำนักพิมพ์ผีเสื้อ ภายใต้ชื่อ “เลิก!” ผลงานที่ประสบความสำเร็จอย่างแท้จริงในงานเทศกาลอาวิญงเฟสติวัล (Festival d’Avignon) เมื่อปี 2011 และได้รับรางวัลมาแล้วอย่างมากมาย ซึ่งรวมไปถึงรางวัล Grand Prix สาขาวรรณคดีการละครอันทรงเกียรติ

ในโอกาสเดินทางมาเยือนครั้งนี้ เราจึงขอถือโอกาสเชิญบุคคลสำคัญท่านนี้เข้าร่วม การอภิปรายบนเวที ครั้งที่ 3 (การเสวนาโต๊ะกลมต่อด้วยการอภิปราย) ซึ่งจะเน้นการพูดคุยกันถึงวงการศิลปะและวัฒนธรรมร่วมสมัยของไทย

นอกเหนือจากปาสกาล รอมแบรต์แล้ว จะมีแขกผู้มีเกียรติท่านอื่นมาร่วมเสวนาและร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ซึ่งได้แก่ อโนชา สุวิชากรพงศ์ ผู้กำกับภาพยนตร์ พิเชษฐ์ กลั่นชื่น นักเต้น นักออกแบบลีลา ปวิตร มหาสารินันทน์ ประธานชมรมวิจารณ์ศิลปะการแสดง ธีระวัฒน์ มุลวิไล ผู้กำกับละครเวทีแห่งกลุ่มบีฟลอร์

การเสวนาและการอภิปรายนี้จะมีการแปลเป็นภาษาฝรั่งเศส และไทย และก่อนการอภิปรายบนเวทีจะมีงานแจกลายเซ็นของปาสกาล รอมแบรต์อีกด้วย

กิจกรรมครั้งนี้เป็นการร่วมมือกันระหว่างฝ่ายวัฒนธรรมและความร่วมมือของสถานเอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทย จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และโรงแรมพูลแมนคิงเพาเวอร์

“Débats sur scène ” เป็นกิจกรรมต่อเนื่องที่จะจัดให้มีขึ้นตลอดปีภายใต้ 3 หัวข้อหลัก คือ “ศิลปะและวรรณกรรม” “ความท้าทายร่วมสมัย” และ “ประวัติศาสตร์ เรื่องราวเป็นมาอย่างไร” โดยเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมได้พบปะกับบุคคลสำคัญในแวดวงศิลปวัฒนธรรม เศรษฐศาสตร์ รัฐศาสตร์ และวิทยาศาสตร์

วันที่และเวลา : วันพุธที่ 10 กันยายน เวลา 19.30 น.
สถานที่ : ห้องออดิทอเรียม สมาคมฝรั่งเศสกรุงเทพ เลขที่ 179 ถนนวิทยุ
บัตรเข้าร่วมการอภิปรายบนเวที : ราคา 200 บาทสำหรับนักเรียน นักศึกษาและสมาชิก ราคา 250 บาท สำหรับบุคคลทั่วไป
จำหน่ายบัตรที่สมาคมฝรั่งเศส
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร : 02-6704240
อีเมล : mediatheque@afthailande.org

You may also like...